ดร.ณัฎฐ์ รู้ทันเล่ห์ 'ทักษิณ' เรียกคะแนนโค้งสุดท้าย ท้าชวนน้องสาวกลับมาด้วย


ปมทักษิณกลับบ้าน 'ดร.ณัฎฐ์' มือกฎหมายมหาชนคนดัง สวนทันควัน 'ทักษิณ' เป็นเพียงวาทกรรม เรียกคะแนนเสียงโค้งสุดท้าย

9 พ.ค.2566 - ดร.ณัฐวุฒิ วงศ์เนียม หรือ "ดร.ณัฎฐ์" กล่าวถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐฒนตรี โพสต์ทวิตเตอร์ประกาศจะกลับบ้านเดือนกรกฎาคมนี้ ว่า การกลับประเทศไทย ถือว่าเป็นสิทธิตามกฎหมายที่นายทักษิณ จะกลับประเทศ แต่มีเงื่อนไขบังคับก่อน นายทักษิณ มีหมายจับและคดีอาญาถึงที่สุดแล้ว ต้องถูกบังคับโทษคดีอาญา ตามกระบวนการยุติธรรม ก่อนที่จะไปเลี้ยงหลาน เพราะระเบียบกรมราชทัณฑ์ห้ามนักโทษนำเด็กไปเลี้ยงในเรือนจำ นายทักษิณ สามารถเดินทางกลับประเทศไทยได้ตลอดเวลา โดยไม่มีเหตุผลใด ต้องรอเวลาถึง 17 ปี พูดภาษาชาวบ้านว่า ไม่มีใครห้ามเดินทางกลับประเทศ แต่ไม่มาเอง

ดร.ณัฐวุฒิ เชื่อว่าช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง งัดกลยุทธ์วิชามารทุกรูป นับแต่ กกต.กำหนดวันเลือกตั้งถึงโค้งสุดท้ายก่อนหย่อนบัตรใช้สิทธิเลือกตั้ง นายทักษิณ ประกาศ จะกลับมาถึง 3 ครั้ง ครั้งล่าสุด วันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา อ้างว่าจะกลับมาเลี้ยงหลาน บุตรของนางสาวแพรทองธาร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ให้พี่น้องประชาชนสังเกตให้ดีว่า ครั้งแรกบอกว่า หลังเลือกตั้งจะกลับทันที ครั้งที่สอง และครั้งที่สาม ภายในเดือนกรกฎาคมอีก เหตุผลกำหนดเดือนกรกฎาคม เพราะหลังเลือกตั้ง กกต.จะต้องประกาศผลเลือกตั้งภายใน 60 วัน และจัดตั้งรัฐบาล เลยเอาเดือนกรกฎาคมมาเป็นตัวสับขาหลอก ไม่งั้นจะหมดมุก

"จะเห็นว่า ทั้งสามครั้ง บอกเวลากลับประเทศหลังเลือกตั้ง หากนับรวมทั้งหมดเกือบ 20 ครั้ง ไม่เคยเห็นว่านายทักษิณ กลับประเทศไทยสักครั้ง เป็นเพียงปั่นกระแสสร้างวาทกรรมทางการเมืองเพื่อเรียกคะแนนเสียงพรรคการเมืองบางพรรคเท่านั้น ไหนว่าจะชนะแลนด์สไลด์ ปิดสวิตช์ สว. ประชาชนเขารู้ทันหมดแล้ว ใครตามมุกไม่ทัน ให้ไปถามนายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีตประธาน นปช. ประชาชนหูตาสว่างแล้ว ไม่มีใครไปหลงเชื่อ เพราะประชาชนเขาไม่ได้กินหญ้า หากเป็นสุภาพบุรุษทางการเมือง นายทักษิณ อย่าลืมชวนน้องสาว นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่หลบหนีหมายศาล ไปด้วยกัน ให้กลับประเทศไทยพร้อมกัน ได้ยินเสียงกระซิบดังจากในเรือนจำ มาถึงภายนอกโดยนักโทษชาย บุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร คดีทุจริตโครงการนโยบายจำนำข้าว ฝากความคิดถึงมาคุณปู ว่า เมื่อไหร่จะกลับมา" ดร.ณัฐวุฒิ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เลขาฯ ประชาชาติ' ยันไร้แรงกระเพื่อม 'ปรับ ครม.' ยังหนุน 'ทวี' คุม ยธ.

'ซูการ์โน' ชี้ยังไม่มีหารือพรรคร่วมรัฐบาล ปรับ ครม. ยันประชาชาติยังหนุน 'ทวี' นั่งเก้าอี้ รมว.ยุติธรรม ปัดตอบกระแสเปลี่ยนตัว 'ปธ.สภา'