'ทิพานัน' ยก 'ประยุทธ์' เป็น 'นายกฯผู้วางโครงสร้างอนาคตของชาติ' สร้างความมั่นคงมั่งคั่งและยั่งยืน

'ทิพานัน' ยก 'ประยุทธ์' เป็น 'นายกฯผู้วางโครงสร้างอนาคตของชาติ' สร้างความมั่นคงมั่งคั่งและยั่งยืน เผยนายกฯ ขอบคุณทุกกำลังใจ ย้ำหลังจากนี้ขอทำงานในเวลาที่มีให้ดีที่สุด เชื่อทุกฝ่ายจะเดินหน้าตามกลไกรัฐสภาและพัฒนาบ้านเมืองต่อไป

12 ก.ค.2566 - น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับทราบข้อความส่งกำลังใจ คำขอบคุณ คำอวยพร และความหวังดีต่างๆ ที่ประชาชนส่งมาให้ทุกช่องทางโซเชียลมีเดีย มีความรู้สึกซาบซึ้งใจและขอขอบคุณทุกๆ คนที่ส่งความปรารถนาดีดังกล่าวและขอให้สิ่งดีๆ ตอบแทนกลับไปเช่นเดียวกัน และในห้วงเวลานี้ขอใช้เวลาที่มีทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ซึ่งท่านนายกได้รับทราบเสียงสะท้อนจากประชาชนที่ต่างพูดถึงผลงานต่างๆ ที่ พล.อ.ประยุทธ์ ริเริ่มดำเนินการไว้จนได้ผลิดอกออกผล สร้างความมั่นคงมั่งคั่งและยั่งยืนให้ประเทศชาติ โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

“ทั้งนี้หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ เข้ามาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเพื่อแก้ไข ปลดล็อก และหยุดยั้งระงับสถานการณ์ความวุ่นวายของบ้านเมือง สร้างความปรองดองให้เกิดขึ้นในประเทศไทยจนได้รับการเลือกตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ 2560 เมื่อปี 2562 และทำหน้าที่เรื่อยมาจนถึงปัจจุบันในฐานะนายกฯ รักษาการ ปี 2566 รวมเป็นเวลากว่า 9 ปี ตลอดเวลาท่านนายกฯ ได้พิสูจน์ถึงการบริหารบ้านเมืองด้วยความซื่อสัตย์สุจริต สร้างคุณประโยชน์มากมายด้วยผลงานอันที่เป็นที่ประจักษ์ ทุกโครงการทุกนโยบายมุ่งหมายให้เกิดประโยชน์กับประชาชนโดยตรง กำจัดกลไกที่นักการเมืองจะมาเบียดเบียนผลประโยชน์ แม้หลายโครงการจะใช้ระยะเวลานานกว่าจะผลิดอกออกผล จะยังไม่เห็นผลในระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่งก็ตาม แต่ผลประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นก็จะคงอยู่ให้คนรุ่นถัดได้รับประโยชน์สืบต่อไปจากรากฐานที่ท่านวางไว้อย่างครอบคลุม” น.ส. ทิพานัน กล่าว

น.ส. ทิพานัน กล่าวว่า ผลงานต่างๆ ที่ พล.อ.ประยุทธ์ได้ลงมือทำด้วยความตั้งใจเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติอย่างยั่งยืน เช่น การจัดงานประชุม APEC และนำโมเดลเศรษฐกิจ BCG สู่สากล การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานทางบก-ทางน้ำ-ทางอากาศ โครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล 5G ระบบพร้อมเพย์ EEC เขตเศรษฐกิจพิเศษและระเบียงเศรษฐกิจต่างๆ การส่งเสริมอุตสาหกรรมเป้าหมาย ฟื้นฟูความสัมพันธ์กับซาอุฯ สะสมเงินสำรองระหว่างประเทศจนประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ 12 ของโลกในปี 2565 และซื้อทองคำเข้าทุนสำรองระหว่างประเทศเพิ่มมากที่สุดในเอเชีย ในรอบ 10 ปีที่ผ่านมามีทองคำเพิ่มจาก 152.41 ตันมาอยู่ที่ 244.16 ตัน ทำให้ทุนสำรองที่เป็นทองคำเพิ่มขึ้นถึง 60.20% ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น

น.ส. ทิพานัน กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขและบทบัญญัติตามรัฐธรรมนูญอย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด เห็นได้จากการทำหน้าที่ผู้นำฝ่ายบริหารในฐานะหัวหน้ารัฐบาล และจนปัจจุบันคือนายกรัฐมนตรีรักษาการ ได้วางตัวเป็นกลาง ไม่ก้าวก่ายอำนาจฝ่ายนิติบัญญัติและอำนาจฝ่ายตุลาการตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทั้งนี้การรักษาการจะมีจนกว่าจะมีนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เข้ามาทำหน้าที่ ซึ่งก็จะเป็นกลไกปกติของทางรัฐสภา อันเป็นไปตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ

“ต้องขอบคุณประชาชนที่ต่างส่งกำลังใจและยกย่องให้ พล.อ.ประยุทธ์ คือ นายกผู้วางโครงสร้างอนาคตของชาติ ให้มั่นคงมั่งคั่งและยั่งยืนแก่ลูกหลานทุกคน ซึ่งการบริหารบ้านเมืองของท่านนายกที่ผ่านมานั้นได้พาคนไทยฝ่าวิกฤตและสร้างโอกาสใหม่ๆ มาตลอด และต้องขอขอบคุณคนไทยทุกคนผู้เป็นส่วนสำคัญที่ร่วมกันพัฒนาบ้านเมืองไปข้างหน้า และยังธำรงไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ต่อไป” น.ส. ทิพานัน กล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.ไตรรงค์' ขอบคุณ 'พล.อ.ประยุทธ์' ส่งดอกไม้เป็นขวัญกำลังใจหลังป่วยเข้ารพ.

นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) โพสต์ภาพแจกันดอกไม้พร้อมระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ไม่นึกไม่ฝันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ซึ่งเป็นคนที่ผมรักและนับถือ เพราะท่านเป็นคนดี ไม่มีเรื่องฉ้อราษฎร์บังหลวง

'จิรายุ' ตอกกลับ 'จิรัฏฐ์' อย่าแค่เกรียน ยัน 'นาวีเพลส' บ้านซื้อขาด ไม่ใช่บ้านหลวงให้เช่าได้

'จิรายุ' ตอก 'จิรัฏฐ์' อย่าเกรียนอย่างเดียวต้องมีสติปัญญา หลังกห.ตรวจสอบแล้วคอนโดนาวีเพลสเจ้าของห้องปล่อยเช่าจริงเพราะบ้านเขาซื้อขาดไม่ใช่บ้านหลวง ส่วนดราม่าไหว้ 'ลุงตู่' ครูบาอาจารย์พ่อแม่สั่งสอนให้มีสัมมาคารวะเจอผู้ใหญ่คนไหนก็ต้องไหว้ เว้นอย่างเดียวเสาไฟฟ้า

'ในหลวง' พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ 'พล.อ.ประยุทธ์' องคมนตรี เฝ้าฯ ถวายสัตย์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี นำ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี