เด็กภูมิใจไทยมั่นใจแจงปมถือหุ้นไอทีวีได้

ส.ส.จักรกฤษณ์ แจงยกหุ้น ITV ให้ลูกพี่ลูกน้องไปแล้วตั้งแต่ปี 2561 ก่อนเลือกตั้ง ยันไม่กังวลหากใครไปร้องก็พร้อมแจง

19 ก.ค.2566 - นายจักรกฤษณ์ ทองศรี ส.ส.บุรีรัมย์ เขต 7 พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ชี้แจงถึงกรณีสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจรติแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินหลังพ้นตำแหน่งมีการถือหุ้น ITV 40,000 หุ้น ว่าจริงๆ แล้วไม่มีอะไร ได้ยกหุ้นตัวนี้ไปให้กับลูกพี่ลูกน้องตั้งแต่ปี 2561 แล้ว ก่อนลงสมัครรับเลือกตั้งปี 2562

นายจักรกฤษณ์ยังอธายถึงสาเหตุที่ยังมีอยู่ในบัญชีทรัพย์สินที่แจ้งกับ ป.ป.ช. ว่าต้องเข้าใจว่าหุ้น ITV หยุดการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ตั้งแต่ถูกยกเลิกสัมปทาน ปี 2561 จึงทำสัญญายกหุ้นให้ลูกพี่ลูกน้อง ก่อนการเลือกตั้ง เพราะไม่สามารถซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ ซึ่งเวลาทำหนังสือไปขอให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ ออกใบรับรองหุ้น ซึ่งมีหุ้นตัวอื่นอยู่ด้วย จะเห็นชัดเจนว่า ITV มี 4 หมื่นหุ้นจริง แต่ไม่มีมูลค่า เพราะไม่มีการซื้อขาย และที่สำคัญที่สุด หุ้นคือ สังหาริมทรัพย์สามารถทำหนังสือยกให้ ซึ่งก็ถือว่ามีผลสมบูรณ์แล้ว

"ไม่กังวล เพราะผมเชื่อว่าการยกหุ้นตามสัญญาที่เราได้ทำตั้งแต่ปี 2561 ถือว่าสมบูรณ์ พอหุ้นเป็นสังหาริมทรัพย์ และที่สำคัญที่สุดหุ้น ITV ของผมไม่มีมูลค่า จึงไม่สามารถซื้อขายกันได้ ต้องพูดตรงๆ หุ้นตัวนี้เอาไปขายให้ใครก็ไม่มีคนซื้ออยู่แล้ว"นายจักรกฤษณ์และว่า หากมีใครไปร้องก็พร้อมชี้แจง ไม่ได้กังวลอะไร สัญญาก็ถูกต้องตามกฏหมายทุกอย่าง และยืนยันว่าสามารถเปิดเผยสัญญาได้ เมื่อถึงเวลา เมื่อถึงกระบวนการเราก็พร้อมที่จะเปิดเผย ที่จะต้องไปว่ากันในชั้นศาล ก็ว่ากันไปตามกฏหมายอยู่แล้ว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คปท.นัด 30 เม.ย.บุกยื่นหนังสือ กกต. ‘พิชิต’ ขาดคุณสมบัติ เร่งส่งศาลรธน.พิจารณา

วันอังคารที่ 30 เมษายน 2567 เวลา 10.30 น. คปท.จะไปยื่นหนังสือการขาดคุณสมบัติของคณะรัฐมนตรีต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ กกต.ยื่นต่อยังศาลรัฐธรรมนูญ  ต่อไป

ยุ่งแน่! ‘เรืองไกร’ ร้อง ป.ป.ช. สอบ ครม.เห็นชอบดิจิทัลวอลเล็ต ฝ่าฝืนกม.หรือไม่

จากการติดตามโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ที่คณะรัฐมนตรีพึ่งมีมติให้ความเห็นชอบไปเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 67 นั้น

'คารม' จวก 'เด็จพี่' ฟุ้งซ่าน! 'บี พุทธิพงษ์' วิจารณ์ดิจิทัลวอลเล็ต แค่ความเห็นส่วนตัว

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาพูดถึงนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไท

'อนุทิน' ย้ำ ภท.หนุนดิจิทัลวอลเล็ตให้เป็นไปตามกฎหมาย ยึดข้อเสนอ 3 หน่วยงาน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ถึงกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นคัดค้านโครงการแจกเงินดิจิทัล

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย