'มท.1' เผยโผย้าย 28 บิ๊กมหาดไทยเข้าครม.วันนี้ ยันรายชื่อเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

28 พ.ย.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการเสนอบัญชีรายชื่อแต่งตั้งข้าราชการระดับสูง สังกัดกระทรวงมหาดไทยตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด 18 ตำแหน่ง และผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย 10 ตำแหน่ง รวม 28 ตำแหน่งว่า ตนลงนามไปตั้งแต่การประชุมครม.ครั้งที่แล้วเมื่อวันที่ 21 พ.ย. แต่ตนติดไปราชการที่ต่างประเทศ นายกฯ เลยบอกว่าขอให้ตนกลับมาก่อน ซึ่งตนลงนามยืนยันไปแล้วว่าขอเสนอเข้าครม.ในวันนี้

เมื่อถามว่าครั้งที่แล้วที่ไม่ได้เข้าครม.ติดปัญหาอะไรหรือไม่ รมว.มหาดไทย ยืนยัน ไม่มีปัญหาอะไรเพียงแต่ตนไปต่างประเทศ ซึ่งเป็นอำนาจของปลัดกระทรวงมหาดไทย เรามีหน้าที่นำส่งเข้าครม.ก็นำส่งให้พิจารณาเท่านั้นเอง

ถามว่ารายชื่อครม.ครั้งที่แล้ว และนำเข้าครม.วันนี้รายชื่อเหมือนเดิมหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เหมือนสิ เปลี่ยนไม่ได้เพราะเขามีคณะกรรมการ มีขั้นตอนการสรรหามา โดยเฉพาะรอบนี้ มีระดับรองผู้ว่าราชการจังหวัดขึ้นเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดด้วย เขาจึงต้องสอบ ผ่านคุณสมบัติ และคัดเลือกมา รัฐมนตรีไม่มีอำนาจไปเปลี่ยน

ซักว่ามีกระแสข่าวสาเหตุที่ครม.ครั้งที่แล้วไม่เรียบร้อยเพราะมีความพยายามอยากเปลี่ยนรายชื่อใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี ความอยากเกิดขึ้นได้เสมอ แต่จะเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยนอยู่ที่ปลัดกระทรวงมหาดไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ย้ำ ภท.หนุนดิจิทัลวอลเล็ตให้เป็นไปตามกฎหมาย ยึดข้อเสนอ 3 หน่วยงาน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ถึงกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นคัดค้านโครงการแจกเงินดิจิทัล

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

ติ่งลิซ่า! 'พวงเพ็ชร' ห้อย 'ลาบูบู้' เข้าทำเนียบ เตือนปชช.ตรวจสอบให้ดีก่อนซื้อ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี โดยได้

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

ภูมิใจไทย รุ่นใหม่ มีของ กับ ไชยชนก เลขาธิการพรรค 14 พ.ค. นับหนึ่งรีแบรนด์ดิ้ง

พรรคภูมิใจไทย หนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งก่อตั้งพรรคมา ก้าวเข้าสู่ปีที่ 16 ไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 6 เม.ย โดยก่อนหน้านั้น พรรคภูมิใจไทย ได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567

'อนุทิน' หอบแกนนำภูมิใจไทย อวยพร ปชป. ครบ 78 ปี 'เฉลิมชัย' ต้อนรับชื่นมื่น

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ น.ส.สุภานัน นิราษิท ภรรยา พร้อมด้วย พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย