อย่าตกใจ! 'อนุทิน' ยันอภิปรายงบฯ รัฐบาลอธิบายฝ่ายค้านได้

2 ม.ค.2567- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปี 67 ที่จะเข้าสภาฯวันที่ 3-5 ม.ค. เป็นห่วงว่าจะเป็นการซักฟอกมากว่าการพูดเรื่องงบประมาณหรือไม่ว่า ไม่เป็นไร ถ้าอยู่ในประเด็นเราก็ต้องตอบ สส.มีสิทธิซักถามรัฐบาลในสภาฯอยู่แล้ว อะไรที่เป็นเรื่องที่อยู่ในประเด็นคณะรัฐมนตรียินดีตอบ

เมื่อถามว่าฝ่ายค้านเตรียมผู้อภิปรายไว้ถึง 50 คน นายอนุทิน กล่าวว่า เขาคงเตรียมให้สอดคล้องกับเวลาที่ได้ เพราะเราเปิดให้อภิปรายถึง 3 วัน เวลาของฝ่ายค้านก็มากกว่ารัฐบาลเนื่องจากเป็นผู้อภิปราย

ถามอีกว่าในส่วนของกระทรวงมหาดไทยมั่นใจหรือไม่ว่าจะสามารถตอบคำถามให้ฝ่ายค้านมั่นใจถึงการใช้งบประมาณ นายอนุทิน กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทยเป็นกระทรวงที่ดูแลสารทุกข์สุขดิบให้ประชาชนทุกเรื่อง และส่วนใหญ่ก็เป็นเรื่องที่อธิบายได้ เพราะได้งบฯมาเท่าไหร่ก็ลงพื้นที่หมด ตัวเลข 4 แสนกว่าล้านอย่าตกใจเลยเพราะเป็นของประชาชน 70-80% ของกระทรวงไม่ถึง 20% เหมือนเป็นการเอางบมาฝากไว้ที่กระทรวงมหาดไทยมากกว่า.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มท.1 ขีดเส้น 15 วัน สอบข้อเท็จจริง-รายงานผลสรุปปมอื้อฉาว 'รองผู้ว่าฯยะลา'

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และ โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่ปรากฏข่าวทั้งในสื่อสาธารณะ และเกิดการวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับพฤติกรรมของข้าราชการของกระทรวงมหาดไทยระดับรองผู้ว่าราชการจังหวัด เกี่ยวกับความสัมพันธ์กับคนใกล้ชิด

'อนุทิน' สั่งลูกพรรคภูมิใจไทย ห้ามฝ่าฝืนระเบียบ กกต. การแนะนำตัวเลือก สว.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกหนังสือประกาศพรรคภูมิใจไทย เรื่อง ห้ามกระทำการโดยวิธีการใด ๆ ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ว่าขณะนี้ใกล้ครบวาระการดำรงตำแหน่งของสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งจะต้องมีการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่

ไฟล์ทบุญ! 'อนุทิน' บินด่วน 'ร้อยเอ็ด นำทีมแพทย์ผ่าตัดปลูกถ่ายอวัยวะ ต่อบุญคนตาย รักษาชีวิตคนเป็น พร้อมขอบคุณ และให้กำลังใจ ผู้เสียชีวิต และญาติ ที่บริจาคอวัยวะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยทีมแพทย์ จากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย นำโดย นพ.พัชร อ่องจริต ได้เดินทางด้วยเครื่องบิน มายังสนามบินร้อยเอ็ด เพื่อผ่าตัดรับอวัยวะจากผู้เสียชีวิตจากภาวะสมองตาย ที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด

'อนุทิน' ย้ำ ภท.หนุนดิจิทัลวอลเล็ตให้เป็นไปตามกฎหมาย ยึดข้อเสนอ 3 หน่วยงาน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ถึงกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นคัดค้านโครงการแจกเงินดิจิทัล