'บิ๊กป้อม' ยืนกระต่ายขาเดียวเคาะเลือกตั้งซ่อมหลักสี่ให้ กก.บห.พิจารณา

'บิ๊กป้อม' โยน กก.บห.พปชร.ตัดสินเลือกตั้งซ่อมหลักสี่ ยันไม่รู้จัก 'เมียสิระ' ชี้ความผิด เป็นเรื่องตัวบุคคล ไม่ถึงยุบพรรค บอกไม่มีกลับมติซ่อมชุมพร 'ทนายแดง'  ลาออกก็จบแล้ว

23 ธ.ค.2564 - พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยนายสิระ เจนจาคะ พ้นสมาชิกภาพ ส.ส. โดยจะพิจารณาส่งผู้สมัครส.ส.เลือกต้องซ่อมในเขตหลักสี่ กทม.เมื่อไหร่อย่างไร ว่ารอให้มีการประชุมก่อน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า จะให้เกียรตินายสิระ อดีต ส.ส.เจ้าของพื้นที่เป็นผู้เสนอชื่อหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) พปชร. ไม่ใช่เรื่องของนายสิระ

ถามว่า ในการเลือกตั้งซ่อม จะมีการโยกนางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ภรรยานายสิระ ที่เคยประกาศจะลงเขตดอนเมือง มาลงเขตหลักสี่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ยังไม่รู้เลย เพราะเป็นเรื่องของ กก.บห.พรรค อย่าเพิ่งไปถามล่วงหน้า ตอบไม่ได้

เมื่อถามว่า มองว่าภรรยานายสิระเหมาะสมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้มอง เพราะเป็นเรื่อง กก.บห.ที่เขาจะดำเนินการของเขาเอง จะไปมองได้ยังไง ยังไม่รู้จักเขาเลย

ถามต่อว่า ได้หารือกับฝ่ายกฎหมายหรือไม่ถึงความผิดของนายสิระจะมีผลผูกพันถึงพรรคหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นไปตามกฎหมาย ว่าไปตามกฎหมาย ไม่ต้องห่วง ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการตั้งคณะกรรมการกฎหมายเข้ามาดูเรื่องนี้ เชื่อว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ดูอยู่แล้ว

เมื่อซักว่า เรื่องนี้จะถูกโยงไปถึง กก.บห.พรรค ที่ถึงขั้นยุบพรรคหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ก็ไม่รู้ มันจะไปยุบได้ยังไง เพราะเป็นเรื่องของตัวบุคคล

เมื่อถามว่า นายชวลิต อาจหาญ หรือทนายแดง ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค จะมีการกลับมติไม่ส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม จ.ชุมพร เขต 1 หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าจบไปแล้ว ชุมพรไม่มีการกลับมติ เพราะเขาลาออกไปแล้ว ก็ถือว่าจบ

ถามถึงกระแสข่าวนายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯ กทม.มาพบนายกรัฐมนตรี เพื่ออวยพรปีใหม่และมีการพูดคุยเรื่องการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้เจอกับนายสกลธี จึงไม่ทราบ และไม่รู้ เพราะนายสกลธีไม่ได้มาหาตนเอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'สมศักดิ์' บอกให้เกียรตินายกฯ ตัดสินใจเรื่องเก้าอี้!

'สมศักดิ์' ไม่หลุดปากมีชื่อนั่ง รมว.สาธารณสุข วอนให้เกียรตินายกฯเป็นคนตัดสินใจ ระบุ รมต.เก่าไม่ต้องกรอกประวัติใหม่ ไม่ขอตอบพร้อมไป สธ.หรือไม่ แต่นั่งมาแล้ว 2 ครั้ง เผย 'อนุชา' สบายดี แม้มีข่าวถูกปรับออก

รัฐบาลแนะผู้ประกอบการไทยปรับตัว ปฏิบัติตามกฎตลาดโลก

รัฐบาลเสริมความเข้มแข็งสินค้าไทย ให้เท่าทันกฎระเบียบของทุกตลาด แนะผู้ประกอบการปรับตัว หลังสเปนจ่อออกกฎใหม่ เครื่องดื่มพสาสติกต้องใช้ฝาแแบยึดกับขวด