เผยชื่อ 4 สส.ฝ่ายค้านแหกมติ โหวตรับหลักการร่างพ.ร.บ.งบฯ 67


6 ม.ค.2667 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีมติรับหลักการ ร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 วงเงิน 3.48 ล้านล้านบาท เมื่อวันที่ 5 ม.ค. ที่ผ่านมา นั้น จากการตรวจสอบผลการลงคะแนน พบว่าพรรคการเมืองส่วนใหญ่ลงมติตามปกติ และมีสส.บางส่วนไม่ปรากฎข้อมูลการลงคะแนนและร่วมเป็นองค์ประชุม โดยฝ่ายรัฐบาล มีดังนี้ พรรคเพื่อไทย พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คิรี ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายสุชาติ ตันเจริญ สส.บัญชีรายชื่อ และนายอดิศร เพียงเกษสส.บัญชีรายชื่อ โดยในส่วนของนายอดิศร ได้รับแจ้งจากแกนนำว่า ลาป่วย

พรรคพลังประชารัฐ ได้แก่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ นางวันเพ็ญ พร้อมพัฒน์ สส.เพชรบูรณ์ ไม่ปรากฎลงคะแนนและไม่ปรากฎข้อมูลแสดงตน ขณะที่ชาติไทยพัฒนา10 เสียง ลงมติเห็นด้วย ยกเว้น นายประภัตร โพธสุธน สส.สุพรรณบุรี ลงมติงดออกเสียง

ด้านฝ่ายค้าน พรรคก้าวไกล147 เสียงลงมติ “ไม่เห็นด้วย” เว้นนางทิพา ปวีณาเสถียร สส.ลำปาง ที่ขานลงคะแนน “ไม่เห็นด้วย” หลังปิดการลงคะแนนไปแล้วทำให้ไม่นำไปรวมเสียงไม่เห็นชอบ 177 เสียง แต่มีการบันทึกไว้ในบันทึกการประชุม พรรคประชาธิปัตย์ มี 25 เสียง ลงมติไม่เห็นด้วย 24 เสียง อีก1เสียง คือนายชาตรี หล้าพรหม สส.สกลนคร ไม่ปรากฎลงคะแนนและไม่ปรากฎข้อมูลแสดงตน เบื้องต้นได้รับแจ้งว่าป่วย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า พบความผิดปกติในการลงมติของสส.พรรคไทยสร้างไทย ซึ่งเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้าน มีสส. แหกมติ 3 คนจาก6คน ที่ไปโหวตเห็นชอบรับหลักการ ได้แก่นางสุภาพร สลับศรี สส.ยโสธร นายหรั่ง ธุรพล สส.อุดรธานี และนายอดิศักดิ์ แก้วมุงคุณทรัพย์ สส.อุดรธานี เช่นเดียวกับนายสุรทิน พิจารณ์ พรรคประชาธิปไตยใหม่ 1เสียง ลงมติเห็นด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ