'สมศักดิ์' บอกต้องติดตามกันต่อไปเรื่องคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ

'สมศักดิ์' ปัดมองอนาคตผลพวงคำวินิจฉัยศาล รธน. ระบุเป็นเรื่องที่ต้องติดตามกันต่อจะเกิดไรขึ้นบ้าง

01 ก.พ.2567 - นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี และแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้พรรคก้าวไกลหยุดการกระทำที่เกี่ยวกับการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 จะกระทบการเมืองไทยอย่างไร ว่าเรื่องนี้มีคนวิพากษ์วิจารณ์กันเยอะว่าเมื่อศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยออกมาก็อาจจะมีอะไรต่อเนื่อง ดำเนินการกันต่อไปหรือไม่อย่างไร ซึ่งแล้วแต่คนที่เขาถนัดในเรื่องเหล่านี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ทำให้มีการมองว่า ไม่สามารถแก้ไขมาตรา 112 ได้ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ชัดเจนอยู่แล้ว

เมื่อถามย้ำว่า การเสนอกฎหมายนิรโทษกรรมเกี่ยวกับมาตรา 112 ก็ไม่สามารถทำได้ใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า อันนี้ไม่ทราบ

เมื่อถามว่า จากกรณีดังกล่าวมองว่า จะทำให้กระแสนิยมของพรรคก้าวไกลจะเพิ่มขึ้นหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องไปถามคนที่มีความรู้สึก ตนเองมีความเกี่ยวข้องกับพรรคการเมือง หากมาพูดกับเรื่องนี้คงไม่เหมาะ

ถามอีกว่า เรื่องนี้จะเป็นจุดเปลี่ยนทางการเมืองได้หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่าคงไม่มีอะไรเปลี่ยน เป็นเรื่องที่ต้องติดตามกันต่อไปว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง เราไม่สามารถไปทายผลวันข้างหน้าได้ เพราะเรื่องกฎหมายต้องไปถามผู้ที่เชี่ยวชาญ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดใจ ‘ปานปรีย์’ ละเอียดยิบ เหตุยื่นหนังสือลาออก ’รมว.ต่างประเทศ’

'ปานปรีย์’ยอมรับขอลาออกจากรมว.กต. เหตุถูกปรับพ้นรองนายกฯ หวั่นไร้ตำแหน่งรองนายกฯพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น เชื่อยังมีคนอื่นเหมาะสมมาทำงานแทนได้ อำลาทีมผู้บริหารกระทรวงฯแล้ว

รองปธ.กมธ.ต่างประเทศสภาฯ ชี้น่ากังวล ‘บัวแก้ว’ สุญญากาศ หนุน ‘นพดล’ เหมาะ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร  ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศว่า เป็นเรื่องน่ากังวลมาก เพราะสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาเวลานี้ กระทบกับประเทศไทยอย่างมาก

‘นันทิวัฒน์’ ชม ‘ปานปรีย์’ รักษาศักดิ์ศรี ‘รมว.ต่างประเทศ’ อย่างสมเกียรติ

ที่ผ่านมารัฐมนตรีต่างประเทศจะดำรงตำแหน่งรองนายกฯด้วย เพื่อเป็นการให้เกียรติให้ความสำคัญกับตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศ

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'สมศักดิ์' ถกผู้นำอิสลามชายแดนใต้ ย้ำให้ความสำคัญ 'เศรษฐกิจ-การศึกษา-ยาเสพติด'

“รองนายกฯสมศักดิ์” ถก สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ ย้ำ รัฐบาล ให้ความสำคัญ”เศรษฐกิจ-การศึกษา-ยาเสพติด” เผย จังหวัดชายแดนใต้ จะได้เข้าร่วม”โคแสนล้าน” 15,000 ครอบครัว หวัง ช่วยแก้ปัญหาความยากจน