ราเมศ ย้อน ต่างคนต่างอยู่ แต่ต้องเคารพกฎหมาย ที่นี่ประเทศไทยไม่ใช่บริษัทของทักษิณ

17 มี.ค.2567 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ได้กล่าวถึงคำสัมภาษณ์ของนายทักษิณ ชินวัตร ที่กล่าวถึงการตั้งข้อสงสัยว่าป่วยจริงหรือไม่ เป็นเรื่องดราม่า ไม่ชอบหน้าก็ต่างคนต่างอยู่ นัันว่าหลักการสำคัญของเรื่องนี้คือการตรวจสอบท้วงติง การดำเนินการที่ไม่ชอบมาพากลของปลายทางกระบวนการยุติธรรม เพราะประเทศนี้ปกครองด้วยกฎหมาย ฉะนั้นความศักดิ์สิทธิ์ของกฎหมายมีความสำคัญ ไม่ได้มีการขัดแย้งกับคุณทักษิณเป็นการส่วนตัว ไม่ใช่การไม่ชอบหน้ากันแล้วมาสร้างเรื่องดราม่าอย่างที่ให้สัมภาษณ์ แต่คนที่คิดเพื่อบ้านเมืองเขาขัดแย้งกับการกระทำที่ไม่ถูกต้องต่างหาก

“การที่บอกว่าไม่ชอบหน้าก็ต่างคนต่างอยู่ คงไม่ใช่หรอก เพราะถ้าต่างคนต่างเห็นด้วยกับความไม่ถูกต้อง เห็นด้วยกับการไม่เคารพหลักกฎหมายแล้วบ้านเมืองจะอยู่ได้อย่างไร ก็ต้องมีการตรวจสอบท้วงติงตามครรลองในระบบประชาธิปไตย ที่นี่ประเทศไทยไม่ใช่บริษัทของคุณทักษิณ อย่ามุ่งเห็นแต่อำนาจ ถ้าการเลือกตั้งเพื่อหวังแต่เพียงอำนาจมีเสียงข้างมากแล้วจะทำอะไรก็ได้ตามอำเภอใจ เพราะสิ่งนั้นไม่ใช่ประชาธิปไตย การตรวจสอบท้วงติงในเรื่องนี้ นายทักษิณคงไม่ต้องกังวลอะไรเพราะคนที่ต้องตอบคำถามถูกตรวจสอบคือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง  นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมที่มีหน้าที่รับผิดชอบตามกฎหมายอยู่แล้ว และสุดท้ายรัฐบาลก็หนีความรับผิดชอบไม่ได้” โฆษกประชาธิปัตย์ กล่าว 

และได้ทิ้งท้ายว่า ขณะนี้ขอท้าว่า ถ้าคิดว่ามีอำนาจในประเทศนี้แล้วจะทำอะไรก็ได้ ก็ให้ทำทุกอย่างไปให้สุด ไม่ต้องคิดว่าหลักการความถูกต้องเป็นอย่างไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สั่งปิดป่าเชียงดาวตัดตอนลอบเผา

นายนิวัติ บุญมาวงศ์ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าเชียงดาว เลขาฯศูนย์สั่งการฯ War room แก้ปัญหาไฟป่าพื้นที่บูรณาการฯ ขสป.เชียงดาว รายงานผลการปฏิบัติควบคุมไฟป่าบริเวณพื้นที่ดอยนาง

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว

'ราเมศ' อัดราชทัณฑ์แจง 5 ข้อ ตอกย้ำให้เห็นกระบวนการอุ้ม 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีกรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจง กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไม่ต้องเข้าเรือนจและรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ว่า กรมราชทัณฑ์ต้องระลึกว่าทุกคำตอบคือหลักฐานสำคัญ