‘อนุทิน’ ปัดข่าว ‘2 ป.’ เรียกเคลียร์ศบค.อึมครึม แจงทำงานร่วมกันต้องมีเห็นต่างบ้าง ยันเสถียรภาพรัฐบาลสุดปึ้ก

'อนุทิน'ปัดข่าว ‘2 ป.’ เรียกเคลียร์ แจงทำงานร่วมกันต้องมีเห็นต่างบ้าง เปรียบ 3 คนจีบผู้หญิงคนเดียวกัน ถ้าชอบสไตล์เดียวกันหมดก็ชกกันตาย ยันเสถียรภาพรัฐบาลสุดปึ้ก

11 ก.พ.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกระแสข่าวที่ว่าหลังเสร็จสิ้นการประชุมศบค.ชุดใหญ่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เชิญนายอนุทิน และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ที่ห้องสีเหลือง ภายในตึกสันติไมตรี เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียว ว่า ไม่มี ไม่มี เพราะไม่มีอะไรผิดใจกัน ทุกอย่างเป็นตามขั้นตอน หลังเสร็จการประชุมศบค. นายกรัฐมนตรีก็พักประมาณ 5-10 นาที แล้วก็เดินกลับตึกไทยคู่ฟ้า พวกเราเดินตามไปส่งนายกฯ

เมื่อถามว่ายังกระแสข่าวด้วยว่าการประชุมศบค.ในวันนี้ (11 ก.พ.) มีบรรยากาศอึมครึม นายอนุทิน ย้อนถามกลับว่า “คุณรู้ได้อย่างไร นายกฯนั่งหัวโต๊ะ และผมนั่งถัดมาติดกับท่านนายกฯ พล.อ.อนุพงษ์นั่งฝั่งขวามือของผม ท่านก็ถามผม ผมไปหาคำตอบให้ท่าน ยืนยันว่าไม่มีอะไร นี่เป็นการทำงาน เป็นเรื่องปกติ ”

เมื่อถามว่าในการหารือดังกล่าวได้พูดคุยกันถึงเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียวหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ได้คุยเรื่องนี้ แต่เรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียว นายกรัฐมนตรีบอกว่าทุกอย่างให้เป็นไปตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวถามว่านายกฯได้พูดคุยถึงเรื่องการเตรียมชี้แจงในกรณีที่ฝ่ายค้านขอเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ในวันที่ 17-18 ก.พ.นี้ด้วยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า คุยเรื่องความมั่นคงของจำนวนส.ส.ฝ่ายรัฐบาล ซึ่งนายกฯไม่ได้กังวล และได้ยืนยันว่ามีความพร้อมที่จะตอบข้อซักถามของฝ่ายค้านหรือผู้อภิปรายคนใดก็ตามที่มีข้อสงสัย โดยนายกฯจะตอบในภาพรวม และถ้ามีรัฐมนตรีคนใดถูกพาดพิงถึง ให้รัฐมนตรีคนนั้นไปเตรียมคำตอบมาให้ดี และให้เช็คซึ่งกันและกัน อีกทั้งให้เตรียมความพร้อมว่าเมื่อถึงวันที่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล แบบที่จะมีการลงมติ ในดือนพ.ค.นี้ ซึ่งเราก็ต้องเช็คความพร้อม ขณะที่รัฐบาลยังมีเสถียรภาพสูงมาก

เมื่อถามว่าจะมีอะไรที่ทำให้เสถียรภาพของรัฐบาลไม่มั่นคง ได้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี อย่างที่ตนบอกว่าเวลาทำงาน เราไม่ได้เกลียดกันหรือโกรธกัน หรือไม่พอใจกันในเรื่องส่วนตัว

“แต่นี่มันมีเรื่องงานเข้ามา เพราะถ้าทุกคนเห็นไปในทิศทางเดียวกันหมด ก็ยุ่งสิโลกนี้ ต้องเห็นต่างกัน อย่างเช่นเวลาไปพร้อมกัน 3 คน เพื่อจีบผู้หญิงคนเดียวกัน ถ้าชอบสไตล์เดียวกันหมด ก็ชกกันตาย ดังนั้นเรื่องการทำงานก็ต้องทำความเข้าใจกัน”นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามอีกว่าในความเห็นต่างในการทำงานของพรรคภูมิใจไทย นายกฯยอมรับได้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า นายกฯบอกให้ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย ทำตามความถูกต้อง นี่คือข้อสั่งการของนายกฯ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อนุทิน ตั้งรับดิจิทัลวอลเล็ต ย้ำมหาดไทย ส่งเสริมโอกาส-ระวังภัยมิจฉาชีพ

11 เม.ย. 67 ภายหลังนายกรัฐมนตรีแถลงความคืบหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ตวานนี้ ยืนยันประชาชนลงทะเบียนได้ในไตรมาสสาม และผู้มีสิทธิจะได้รับเงิน 10,000 บาทผ่านซูเปอร์แอพนั้น ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายอนุทิน ชาญวีรกูล