FTI กางแผนธุรกิจครึ่งปีหลัง ลุยขยายสาขาผ่านร้าน Aquatek-Water Store เต็มพิกัด เน้นสินค้าพรีเมี่ยม หนุนรายได้ปีนี้โต 25-30%

บมจ.ฟังก์ชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล (FTI) กางแผนขับเคลื่อนธุรกิจครึ่งปีหลัง ลุยขยายสาขาผ่านร้าน Aquatek และ Water Store ตามแผน เน้นสินค้าพรีเมี่ยม มั่นใจเพิ่มขีดความสามารถด้านบริการแบบเต็มสูบ  ฟาก “ดร.วิกร ภูวพัชร์” ระบุภาพรวมธุรกิจครึ่งปีหลังโดดเด่น ได้แรงหนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ และกำลังซื้อในประเทศสดใส มั่นใจหนุนรายได้ปีนี้เติบโตตามเป้าไม่ต่ำกว่า 25-30%

ดร.วิกร ภูวพัชร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท ฟังก์ชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ FTI ประกอบธุรกิจนำเข้า ประกอบผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับระบบบำบัดน้ำ (Water Treatment) ครบวงจร เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจของบริษัทฯ ในช่วงครึ่งปีหลังนี้เชื่อว่ามีโอกาสขยายตัวอย่างมีนัยสำคัญ  เนื่องจากได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและกำลังซื้อในประเทศ จากการทยอยคลายล็อกดาวน์ประเทศหลังโควิดคลี่คลาย  ทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจและการใช้จ่ายเริ่มกับเข้าสู่ภาวะปกติ  ซึ่งกลุ่มเชิงพาณิชย์ ที่เริ่มเห็นการกลับมาเติบโตโดดเด่น ได้แก่กลุ่มร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรมและท่องเที่ยว

นอกจากนี้บริษัทยังมุ่งเน้นการขยายฐานลูกค้ากลุ่มครัวเรือนมากขึ้นจากแผนการเพิ่มสินค้า Premium ผ่านการขยายตัวแทนจำหน่ายร้าน Aquatex  ของบริษัท ซึ่งผู้บริโภคกลุ่มครัวเรือนเป็นตลาดที่มีกำลังซื้อสูงและเป็นกลุ่มที่มีมาร์จิ้นสูง จากเดิมบริษัทฯจำหน่ายสินค้าแบบค้าส่งไปยังร้านค้าทั่วไป ( B2B) รวมถึงมีแผนขยายตลาดผลิตภัณฑ์กลุ่มปั๊มน้ำและวาล์ว ทำให้มั่นใจว่ารายได้ในปีนี้ของบริษัทฯ จะเติบโตตามเป้าไม่ต่ำกว่า 25-30 %

สำหรับความคืบหน้าในการขยายตัวแทนจำหน่ายทั้งขยายสาขาผ่านร้าน Aquatek และ Water Store  ขณะนี้ได้เดินหน้าขยายสาขาตามที่วางไว้ ล่าสุดได้เปิดร้าน Aquatek สาขา 2 คือ สาขาคลองหลวง ปทุมธานี ซึ่งในช่วง 3 ปี (2565-2567) บริษัทฯ ตั้งเป้า  ขยายร้าน Aquatek จำนวน 50 สาขา ,ขยายร้าน Water Store จำนวน 5 สาขา  จากปัจจุบันมีตัวแทนจำหน่ายที่เป็นร้าน Water  Store จำนวน 19 สาขา ตั้งอยู่ประเทศไทย 16 สาขา และในต่างประเทศ 3 สาขาในประเทศ ลาว พม่า และกัมพูชา ขณะที่ร้าน Aquatek  ปัจจุบันมีจำนวน 2 สาขา

สำหรับภาวะอุตสาหกรรมของตลาดเครื่องกรองน้ำประเมินว่าตลาดระบบบำบัดน้ำและเครื่องกรองน้ำยังมีศักยภาพในการเติบโตอย่างต่อเนื่องในระยะยาว โดยได้รับการสนับสนุนจากการเติบโตตามกำลังซื้อและเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว ตามการทยอยคลายล็อกดาวน์ประเทศ ขณะที่ภาคครัวเรือนที่ยังไม่มีเครื่องกรองน้ำและไม่มีปั๊มน้ำยังมีสัดส่วนที่ต่ำ เติบโตตามกระแสใส่ใจสุขภาพของผู้บริโภค ซึ่งเชื่อว่าจะส่งผลบวกต่อธุรกิจที่บริษัทฯ ดำเนินการอยู่ ส่งผลให้ผลการดำเนินงานเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งในอนาคต

“บริษัทถือเป็นผู้นำตลาดกลุ่มธุรกิจขายส่ง B2B โดยตลาดนี้มีคู่แข่งน้อยรายและไม่มีคู่แข่งโดยตรงที่มีขนาดใกล้เคียงหรือทำแบบครบวงจรเหมือนบริษัทฯ อีกทั้งบริษัทฯ ยังมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายรองรับความต้องการของผู้บริโภคทุกกล่ม ครอบคลุมทั่วประเทศ และแผนการขยายธุรกิจที่ชัดเจน ซึ่งจะเห็นภาพที่ชัดเจนได้ตั้งแต่ครึ่งปีหลังนี้ จึงทำให้เชื่อว่าภาพรวมธุรกิจของบริษัทฯ ต่อจากนี้จะยังคงสดใสต่อเนื่องจากไตรมาสแรก  จึงเชื่อว่าในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทฯ จะยังคงทำผลงานให้ขยายตัวและเป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้เช่นกัน” ดร.วิกรกล่าวในที่สุด

อนึ่งผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2565 สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2565 ของบริษัทฯ  มีกำไรสุทธิเท่ากับ 13.73 ล้านบาท ซึ่งบริษัทมีกำไรเพิ่มขึ้น 4.21 ล้านบาท หรือ 44.27% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน โดยในไตรมาส 1/2564 บริษัทมีกำไรสุทธิเท่ากับ 9.52 ล้านบาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไวไว' ขยายธุรกิจ รุกฟู้ดเซอร์วิส ลุยเปิดสาขา ร้านควิกเทอเรส

นายวีระ นภาพฤกษ์ชาติ ผู้บริหาร บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและผลิตภัณฑ์ภายใต้เครื่องหมายการค้า “ไวไวและควิกแสบ”

'ช้อปดีมีคืน-ท่องเที่ยวฟื้น' หนุนกำลังซื้อ โฮมโปร ทุ่มงบเปิด 10 สาขาใหม่

โฮมโปร เผย "ช้อปดีมีคืน-ท่องเที่ยวฟื้น" หนุนกำลังซื้อไตรมาสแรก เตรียมทุ่มงบ 4,000-5,000 ล้านบาท ลงทุนเปิด 10 สาขาใหม่ แย้มเตรียมแตกไลน์บริษัทรุกให้บริการ Home Solar เน้นตลาดลูกค้าที่อยู่อาศัย

โออาร์ ทุ่ม 850 ล้านลุยขยายกำลังการผลิตกาแฟ รองรับแผนขยายสาขา 5,000 แห่ง

โออาร์ ทุ่ม 850 ล้าน ลุยขยายกำลังการผลิตกาแฟ เพิ่มเป็น10,000 ตันต่อปี รองรับแผนขยายสาขา 5,000 แห่งในปี 66 พร้อมเปิดตัว"ซูเปอร์แอป "รองรับกับวิถีชีวิตไลฟ์สไตล์ ฟุ้งเข้าถึงลูกค้าได้ทุกกลุ่ม พร้อมลุยผุดสาขาต่างประเทศตั้งเป้า 1,000 สาขา ในปี2568