อธิบดี พช. นำคณะผู้บริหาร ข้าราชการ ปฏิบัติธรรมบำเพ็ญจิตตภาวนา ถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ

วันที่ 26 มกราคม 2566 ณ วัดปากน้ำภาษีเจริญ แขวงปากคลองภาษีเจริญ เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เป็นประธานเปิดโครงการปฏิบัติธรรมบำเพ็ญจิตภาวนา ถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา โดยมีนายชูชีพ พงษ์ไชย รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน พร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่กรมการพัฒนาชุมชน เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 89 ราย ระหว่างวันที่ 26 -28 มกราคม 2566 ในการนี้ พระพรหมโมลี (สุชาติ ธมฺมรตโน) เจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ เจ้าคณะภาค5 ผู้รักษาการเจ้าคณะใหญ่หนเหนือ แม่กองบาลีสนามหลวง กรรมการมหาเถรสมาคม เมตตาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในพิธีบวชเนกขัมมะบารมี

พระพรหมโมลี (สุชาติ ธมฺมรตโน) เจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ กล่าวสัมโมทนียกถาว่า วันนี้ถือว่าเป็นวาระโอกาสพิเศษมีจิตเป็นกุศลร่วมกันมุ่งมั่นในการถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ซึ่งทรงพระประชวรในขณะนี้ โดยทุกท่านมีความรู้สึกเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ในการที่จะทำให้พระองค์ท่านทรงมีพลานามัยที่แข็งแรงเร็ววัน ด้วยการบำเพ็ญจิตตภาวนา และบวชเนกขัมมะบารมี ด้วยความที่ปวงพสกนิกรชาวไทยน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน รวมถึงการกระทำในครั้งยังเป็นการสร้างความดีงาม ขอให้ตั้งใจรักษาศีลให้บริสุทธิ์ ตั้งใจปฏิบัติธรรม เป็นที่น่าชื่นใจที่พวกเราจะช่วยเผยแพร่พระธรรมคำสอนให้พระพุทธศาสนาของเราอยู่สืบคู่กับสังคมต่อไป ขออนุโมทนา

นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ กล่าวว่า โครงการปฏิบัติธรรมบำเพ็ญจิตตภาวนา ถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา เพื่อเป็นการถวายพระพรแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา ให้ทรงหายจากพระอาการประชวร และทรงมีพลานามัยแข็งแรงในเร็ววัน รวมถึงเพื่อให้บุคลากรกรมการพัฒนาชุมชนได้มีส่วนร่วมถวายความจงรักภักดีและสำนึกในพระกรุณาธิคุณ โดยการเจริญจิตตภาวนา อีกทั้งการบวชเนกขัมมะบารมีรักษาศีล8 เป็นการให้โอกาสแก่ชีวิตในการนำตนเองเข้าหาธรรมะ เพื่อพัฒนางาน และพัฒนาสิ่งแวดล้อมได้อย่างเหมาะสม โดยมีกิจกรรมที่ต้องปฏิบัติ คือ ศึกษาธรรม สวดมนต์ภาวนา บริหารกาย บริหารจิต เก็บอารมณ์ เน้นทำหน้าที่คือการปฏิบัติธรรม รักษาศีล 8 เป็นโอกาสศึกษาพระธรรมวินัยและปฏิบัติธรรมตามหลักคำสอนของพระพุทธศาสนาให้เกิดความเจริญรุ่งเรืองแก่ตนเองและประเทศชาติ โดยผู้เข้าร่วมโครงการจะสามารถนำหลักพระธรรมวินัยของพระพุทธศาสนามาปฏิบัติทั้งการดำรงชีวิตและหลักในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ การเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ นอกจากกระเป็นการถวายพระพรชัยมงคลแล้ว จะเป็นปัจจัยที่สำคัญประการหนึ่งในการเสริมสร้างความเข้มแข็งแก่สถาบันศาสนาให้ดำรงอยู่คู่สังคมไทยอย่างยั่งยืนต่อไป

"โดยพี่น้องประชาชนสามารถร่วมกันแสดงความจงรักภักดีด้วยการปฏิบัติบูชาถวายพระพรแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทั้งกิจกรรมทางศาสนา และกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ต่าง ๆ เพื่อให้พระองค์ทรงหายจากพระอาการประชวรในเร็ววัน" อธิบดีพช.กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตบหน้าบิ๊กต่อ! อนุทินนำทีมกวาดโคตรบ่อนย่านบางใหญ่ เงินหมุนวันละ 320 ล้านบาท

มท.1 นำอธิบดีกรมการปกครอง ผู้ว่าฯ เมืองนนท์ ออกปฏิบัติการโค่นเซียน โค่นโคตรบ่อนย่านบางใหญ่ พบเป็นขนาดใหญ่ที่สุดที่เคยจับมา เปิดให้เล่น 24 ชั่วโมง เงินหมุนเวียน 320 ล้านบาทต่อวัน

ผู้ว่าฯ บุรีรัมย์เผย ชาวบุรีรัมย์เตรียมรับเสด็จ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ในโดมติดแอร์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า ในวันที่ 18 มีนาคม 2567 ชาวบุรีรัมย์ ร่วมรับเสด็จ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ณ

'มท.1' ลุยพื้นที่ อ.บางปะหัน ให้กำลังใจทีมบูรณาการชุดจับกุมยาบ้ากว่า 10 ล้านเม็ด

'มท.1' รุดลงพื้นที่ อ.บางปะหัน ให้กำลังใจทีมบูรณาการชุดจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้ามากกว่า 10 ล้านเม็ด เน้นย้ำ บูรณาการทุกส่วน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างเข้มข้นต่อเนื่อง

พช.ชูแนวคิด 'SHOP POWER ฟินเวอร์ทั่วไทย' 4 จว.ใหญ่ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ

พช. ลุยจัดงาน “OTOP ภูมิภาค ประจำปี 2567” แนวคิด “SHOP POWER ฟินเวอร์ทั่วไทย” 4 จว.ใหญ่ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้สู่ชุมชน ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

'อนุทิน' นำทีมฝ่ายปกครอง กทม. ตำรวจ ตรวจถนนข้าวสาร วันที่ 2 เปิดผับตี 4 พอใจทุกฝ่ายให้ความร่วมมือ แง้ม หากไร้ปัญหา ไม่มีความวุ่นวาย อาจขยายพื้นที่โซนนิ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล โฆษกกระทรวงหมาดไทย, นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบบดีกรมการปกครอง ร่วมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง, ตำรวจ และกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมบริเวณถนนข้าวสาร กรุงเทพฯ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง

'อนุทิน' ตรวจ RCA วันแรกเปิดถึงตี 4 พอใจ ผู้ประกอบการ นักท่องเที่ยวปฏิบัติตามกฎหมาย ให้ความร่วมมือ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ตำรวจในพื้นที่ ได้เดินทางมายัง RCA ถนนพระราม 9 กรุงเทพฯ เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อย