'ยูซีไอ'ชื่นชม ส.จักรยานฯจัด'แทร็ค เอเชีย คัพ'ได้ยอดเยี่ยม

 'ดาโต๊ะ อมาจิต ซิงห์ กิล' คณะกรรมการบริหารสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ชาวมาเลเซีย ชื่นชมสมาคมกีฬาจักรยานฯ ภายใต้การนำของ “พลเอกเดชา เหมกระศรี” จัดการแข่งขันศึกสองล้อประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ค เอชัย คัพ 2021” ที่สุพรรณบุรี ท่ามกลางการแพร่ระบาดของ “โควิด-19” ได้ยอดเยี่ยม และเป็นเพียงชาติเดียวในเอเชียที่สามารถจัดได้ 

การแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ค เอเชีย คัพ 2021” ระหว่างวันที่ 17-21 พฤศจิกายน ที่เวลโลโดรม สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งได้รับการลงทะเบียนอยู่ในฏิทินของ สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ในระดับคลาส 1 และ คลาส 2 โดยสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย จัดขึ้นภายใต้มาตรการป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านการเห็นชอบจาก ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. และมาตรการของจังหวัดสุพรรณบุรี อย่างเคร่งครัด อีกทั้งเป็นการแข่งขันในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal (ไม่มีผู้ชมในสนาม)

นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า จังหวัดสุพรรณบุรี มีความภาคภูมิใจที่การแข่งขันจักรยาน “แทร็ค เอเชีย คัพ 2021” ในครั้งนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ต้องขอชื่นชมสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ที่มีความเป็นมืออาชีพในการจัดการแข่งขัน จังหวัดสุพรรณบุรี มีความยินดีที่มาใช้พื้นที่ภายในจังหวัดของเราจัดการแข่งขันจักรยานร่างการต่าง ๆ เพราะผลประโยชน์ที่จะได้รับคือสร้างรายได้ให้กับพี่น้องประชาชน และผู้ประกอบการต่าง ๆ เพราะมีผู้มาเยือนเป็นจำนวนมาก ทำให้เศรษฐกิจมีความคึกคัก และทำให้พี่น้องประชาชนชาวไทยรู้จักจังหวัดสุพรรณบุรีดียิ่งขึ้น เรามีสนามแข่งขันกีฬาหลากหลายชนิดพร้อมที่จะรองรับการแข่งขันใหญ่ ๆ ประการสำคัญจังหวัดสุพรรณบุรี มีนโยบายที่จะเป็นเมืองกีฬา นอกเหนือจากการเป็นเมืองประวัติศาสตร์ เมืองแห่งศิลปวัฒนธรรม และเมืองสมุนไพร เรามีหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งด้านสาธารณสุข และปกครอง ที่จะมาดุแลป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19

ด้าน พลเอกเดชา กล่าวว่า ขอขอบคุณ ท่านณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี และหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องที่ทำให้การแข่งขันครั้งนี้สำเร็จลุล่วงด้วยดี ก่อนที่จะจัดการแข่งขัน “แทร็ค เอเชีย คัพ 2021” สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้จัดทำคู่มือมาตรการป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 นำเสนอไปยัง ศบค. โดยนักกีฬาทุกคนต้องได้รับวัคซีนครบตามกำหนด และเมื่อเข้ามายังจังหวัดสุพรรณบุรีแล้วต้องตรวจ ATK หลังจากนั้นจึงมาประชุมหารือร่วมกับจังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัด ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด เป็นประธาน โดยมาตรการสำคัญคือนักกีฬาทุกคนต้องได้รับวัคซีนครบตามกำหนด และเมื่อเข้ามายังจังหวัดสุพรรณบุรีแล้วต้องตรวจ ATK รวมทั้งมาตรการอื่น ๆ ซึ่งท่านผู้ว่าราชการจังหวัด และหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องให้ความเห็นชอบเราจึงจัดการแข่งขันได้

นายกสองล้อไทย กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ร่วมกับจังหวัดสุพรรณบุรี จัดการแข่งขันจักรยานนเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2564 สนามที่ 2 ที่เขื่อนกระเสียว อำเภอด่านช้าง เมื่อวันที่ 16-17 ตุลาคม มีนักปั่นเข้าร่วมมืดฟ้ามัวดิน ถือเป็นการเปิดเมืองเพื่อการท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาล หลังจากนี้สมาคมกีฬาจักรย่านฯ กำหนดจัดการแข่งขันจักรยานทางไกล “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ระหว่างวันที่ 1-10 ธันวาคม เส้นทางในจังหวัดสงขลา, นครศรีธรรมราช, พัทลุง, ตรัง และ สตูล ซึ่งสมาคมฯ ได้ไปประชุมร่วมกับจังหวัดต่าง ๆ พร้อมทั้งกำหนดมาตรการที่เข้มข้นเอาไว้เช่นเดียวกัน

ทางด้าน ดาโต๊ะ อมาจิต ซิงห์ กิล คณะกรรมการบริหารสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ชาวมาเลเซีย เปิดเผยว่า ในนามของ ยูซีไอ ขอแสดงความยินดีกับสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้การนำของ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมฯ ที่สามารถจัดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ค เอเชีย คัพ 2021” ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ประกอบกับเงื่อนไขการเดินทาง การกักตัวที่ค่อนข้างซับซ้อน แต่ด้วยการนำของ พลเอกเดชา ผู้ที่เป็นหนึ่งในสมาชิกของคณะกรรมการบริหารสมาพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย (เอซีซี) ที่สามารถจัดการพาทีมต่าง ๆ เดินทางมาเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ หลังจากที่ไม่ได้จัดมาเป็นระยะเวลาเกือบ 2 ปี ตนรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเชิญมาในการแข่งขันครั้งนี้ ในนามของ ยูซีไอ ตนคิดว่าเป็นการเดินหน้าอย่างยิ่งใหญ่และเป็นก้าวสำคัญในทวีปเอเชีย ที่แสดงให้เห็นว่าการกลับมาจัดการแข่งขันจักรยานระดับนานาชาตินั้น สมาคมกีฬาจักนยานแห่งประเทศไทยฯ สามารถทำได้ และเป็นเพียงชาติเดียวในทวีปเอเชีย

ดาโต๊ะ อมาจิต ซิงห์ กิล กล่าวอีกว่า นอกจากนั้นยูซีไอก็ได้ทราบว่า ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ระหว่างวันที่ 1-10 ธันวาคม นี้ นับเป็นความพยายามอย่างดีที่สุดของคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ส่วนราชการต่าง ๆ ผู้สนับสนุน เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ที่จะจัดให้มีการแข่งขันรายการดังกล่าว ซึ่งถือเป็นการเดินหน้าอย่างต่อเนื่องที่สำคัญต่อทั้งวงการจักรยานไทยและทวีปเอเชียท่ามกลางสถาการณ์เช่นนี้ ซึ่งทางคณะผู้จัดนั้นมีมาตรการที่เข้มข้น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ไม่ว่าจะเป็นการจัดเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ การวัดอุณภูมิ รวมถึงการตรวจหาเชื้อของผู้เข้าร่วมงานทุกฝ่าย

“ผมต้องขอชื่นชมสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ที่ได้กำหนดมาตรการต่าง ๆ ได้อย่างดี เพราะเราต่างรู้ดีว่าต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน เนื่องจากมาตรการต่าง ๆ แต่คณะผู้จัดก็ยังคงทำให้แน่ใจว่าทุกคนนั้นปลอดภัยจากเชื้อมากที่สุด หลังจากนี้ผมจะได้รายงานให้กับ มร.เดวิด แล็ปปาร์เตียนก์ ประธานสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) และ มร.โอซามะ อัลชาฟาห์ ประธานคณะกรรมการบริหารสมาพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย (เอซีซี) ได้รับทราบถึงมาตรการที่เข้มข้นในการจัดการแข่งขันของสมาคมกีฬาจักรยานแห่งปนระเทศไทยฯ ต่อไป” ดาโต๊ะ อมาจิต ซิงห์ กิล กล่าว

 

              

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'2ล้อปั่น'เปิดคิวแข่ง 'หนูน้อยขาไถ2566' จัดคู่BMXชิงแชมป์ ปทท.

“สองล้อ” ทำงานรวดเร็วแบบติดเทอร์โบ คลอดโปรแกรม “หนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย” ประจำปี 2566 ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยจัดควบคู่ไปกับการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ ในบางสนาม พร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษให้แก่ผู้ที่สมัครแข่งขันล่วงหน้าครบ 4 สนาม ขณะที่การแข่งขันในสนามที่ 3 วันที่ 8 ม.ค.66 “พลเอกเดชา เหมกระศรี” จะเป็นผู้นำในการลงนามถวายพระพร สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ขอให้ทรงหายจากพระอาการประชวร และมีพระพลานามัยแข็งแรงในเร็ววัน

'สองล้อ'ร่วมกับเอฟบีที สร้างสนาม BMX มาตรฐาน'ยูซีไอ' พร้อมจัดแข่งเวิลด์คัพ

สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ “เอฟบีที” สร้างสนามบีเอ็มเอ็กซ์ที่ได้มาตรฐานของ สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ตั้งอยู่ในสวนกีฬากมล สปอร์ตพาร์ค ถนนสุวินทวงศ์ เขตหนองจอก กทม. ด้าน “เสธ.หมึก” เผยเป็นสนามที่ถอดแบบมาจากสนามบีเอ็มเอ็กซ์กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน ในอนาคตอาจจะเสนอตัวขอจัดแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์โลก

'เสธ.หมึก'นั่งที่ปรึกษาประธานเอซีซี 'โอซามะห์'เห็นความทุ่มเทในการทำงาน

“โอซามะห์ อัล ชาฟาร์” ประธานสมาพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย (เอซีซี) ส่งสารเชิญ “พลเอกเดชา เหมกระศรี” นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาประธานเอซีซี โดยจะมีการประกาศมอบตำแหน่งในการประชุมใหญ่สามัญของเอซีซี ในวันที่ 26 มี.ค.65 ที่ประเทศทาจิกิสถาน

'สองล้อ' เดินหน้าเก็บตัวนักปั่น เตรียมสู้ศึกซีเกมส์-เอเชี่ยนเกมส์

'สองล้อ' เดินหน้าเก็บตัวนักปั่นทีมชาติชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม และชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน ครบทั้ง 4 ประเภท “ถนน-ลู่-เสือภูเขา-บีเอ็มเอ็กซ์” ตั้งแต่ 1 ก.พ.65 ขณะเดียวกัน 'เสธ.หมึก' วางแผนส่งนักปั่นหญิงชุดเล็ก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ไปแข่งขันรายการ “บีวาเซ่คัพ” ในเดือน มี.ค.65 เพื่อหาข้อมูลสภาพสนามแข่งขันซีเกมส์ ซึ่งทางเจ้าภาพยังไม่เปิดเผยข้อมูลใด ๆ ให้รับทราบ รวมทั้งส่งนักปั่นดาวรุ่งทั้งชายและหญิงไปแข่งขันจักรยานถนนชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศทาจิกิสถาน วันที่ 25-29 มี.ค.65 ส่วนชุดใหญ่จะเตรียมตัวสู้ศึกจักรยานทางไกล “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2022” ที่ จ.มุกดาหาร-สกลนคร-นครพนม

'จาย'นำทัพนักปั่นทีมชาติไทย ชิงชัยสองล้อลู่ชิงแชมป์เอเชีย

'ทีเจ' จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นำทัพนักปั่นทีมชาติไทยไปสู้ศึกสองล้อประเภทลู่ชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่ประเทศอินเดีย วันที่ 23-27 ก.พ.65 ขณะที่นักปั่นประเภทถนนเตรียมไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศทาจิกิสถาน วันที่ 25-29 มี.ค.65 โดยเน้นส่งนักกีฬาระดับเยาวชนไปชิงชัย รวมทั้งจะพิจารณาจากผลงานนักปั่นที่มีฝีมือโดดเด่นในการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 1 ที่จังหวัดมุกดาหาร และสนามที่ 2 ที่จังหวัดศรีสะเกษ

'สองล้อ'มาตรการเข้มป้อง'โควิด' ชิงแชมป์ประเทศไทยสนามแรกที่ศรีสะเกษ

'สองล้อ' วางมาตรการเข้มตามที่ “ศบค.” กำหนด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 และเชื้อตัวใหม่ 'โอมิครอน' ในศึกจักรยานถนนและเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2565 สนามที่ 1 ที่ จ.ศรีสะเกษ ระหว่างวันที่ 14-16 ม.ค.65 ด้าน 'เสธ.หมึก' พร้อมคณะจะเดินทางไปประชุมร่วมกับ 'นายวัฒนา พุฒิชาติ' พ่อเมืองศรีสะเกษ และหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ในวันที่ 5 ม.ค.65 เพื่อเตรียมการจัดการแข่งขัน และวางมาตรการป้องกันอย่างรัดกุมที่สุด ส่วน 'ไทยพีบีเอส' ถ่ายทอดสดให้ชม วันที่ 16 ม.ค.65 เวลา 14.10-16.00 น.