นับถอยหลัง260วัน ไทยพร้อมจัด'เอเชียนอินดอร์-มาเชียลอาร์ทเกมส์ พ.ย.นี้

นายมีชัย อินวู๊ด รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายบริหาร
ประเทศไทยนับถอยหลังเตรียมเป็นเจ้าภาพมหกรรมกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 21-30 พฤศจิกายนนี้ นายมีชัย อินวู๊ด รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายบริหาร เผยการดำเนินการในแต่ละด้านคืบหน้าไปมากแล้ว และไทยพร้อมทำหน้าที่จัดมหกรรมกีฬาระดับทวีปรายการนี้ให้ยิ่งใหญ่แน่นอน
 
เมื่อวันอังคาร ที่ 5 มีนาคม 2567 นายมีชัย อินวู๊ด รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายบริหาร พร้อมด้วย ฮุสเซน อัล มุสซาลาม ผู้อำนวยการใหญ่สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย, และคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ร่วมงานแถลงข่าวประกาศวันและนับถอยหลังการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 พ.ศ.2564 (ค.ศ.2021) อย่างเป็นทางการ ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์
 
นายมีชัย อินวู๊ด รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายบริหาร เผยว่า การที่ไทยได้รับเลือกจากสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) ให้เป็นเจ้าภาพกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 (ค.ศ. 2021) ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเกมส์ใหญ่ของทวีปเอเชีย นับเป็นเกียรติและความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศ แต่ต้องยอมรับว่าในช่วงเวลาที่ผ่านมา หลายประเทศทั่วโลกเผชิญกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งเรื่องนี้กระทบกับแผนการดำเนินงานจัดแข่งขันของประเทศไทย จนทำให้ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปในช่วงก่อนหน้านี้ ซึ่งไทยในฐานะเจ้าภาพ พยายามปรับแผนและประสานความร่วมมือจากทุกฝ่าย ทั้งในส่วนของรัฐบาลไทย สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติของประเทศสมาชิก สหพันธ์กีฬาแห่งเอเชีย และสหพันธ์กีฬานานาชาติ ก่อนจะได้ข้อสรุปร่วมกันในการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 จะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 21-30 พฤศจิกายน พ.ศ.2567 ที่กรุงเทพมหานคร และจังหวัดชลบุรี  
 
รองผู้ว่าการกกท. เผยอีกว่า การเตรียมการคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ได้มีการเตรียมงานหลากหลายส่วน อาทิ ทั้งสถานที่แข่งขัน, ที่พัก, การเดินทาง, การแพทย์, การจราจร การจัดเตรียมพิธีเปิด-ปิด อาสาสมัคร รวมไปถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ซึ่งก็ได้มีการจัดประชุมเพื่อชี้แจงแก่เจ้าหน้าที่เทคนิคการจัดการแข่งขัน ทั้งการประชุม Technical Delegates Meeting ครั้งที่ 1 กับ 38 สหพันธ์กีฬา เมื่อวันที่ 1-3 มีนาคม การจัดประชุมหัวหน้าคณะนักกีฬา ครั้งที่ 1 Chefs De Mission Meeting เมื่อวันที่ 3-5 มีนาคม โดยมีหัวหน้าคณะนักกีฬา 45 ประเทศในเอเชียร่วมรับฟัง  รวมไปถึงจะจัดประชุม Coordination Committee Meeting ครั้งที่ 4 เพื่อรายงานความก้าวหน้าของการดำเนินการจัดการแข่งขันต่อคณะติดตามและประสานงาน สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย ระหว่างวันที่ 5-7 มีนาคมนี้ 
 
ซึ่งขณะนี้มีความคืบหน้าไปมาก และคาดว่าจะมีนักกีฬาเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้เราเหลือเวลาอีก 260 วัน ทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ถือโอกาสนับถอยหลังเพื่อสร้างกระแส และความตื่นตัวกับมหกรรมกีฬาในครั้งนี้
 
สำหรับการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 (ค.ศ. 2021) จะมีขึ้นระหว่าง 21-30 พฤศจิกายน พ.ศ.2567 ที่กรุงเทพมหานคร และจังหวัดชลบุรี โดยมีแข่งขัน 36 ชนิดกีฬา และ 2  กีฬาสาธิต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอเชี่ยนอินดอร์-มาเชียลอาร์ทเกมส์ ได้ข้อยุติกีฬาแล้ว จัดชิง364​เหรียญทอง

นายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมการบริหารการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 พ.ศ. 2564 (ค.ศ. 2021) เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการฯ ครั้งที่ 1/2567

'ก้องศักด'นำทีมตามความคืบหน้า 'เอเชียนอินดอร์-มาเชี่ยลอาร์ทเกมส์

เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เข้าร่วมประชุม Technical Delegates Meeting เพื่อติดตามความคืบหน้าในการดำเนินงานการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 พ.ศ. 2564 (ค.ศ. 2021) กรุงเทพฯ - ชลบุรี โดยมี นายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ประธานกรรมการบริหารการจัดการแข่งขัน, Mr. Vinod Kumar Tiwari Deputy Director General of Olympic Council of Asia, นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ, นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา (กกท.), นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ ฝ่ายส่งเสริมกีฬา (กกท.) ร่วมประชุม ณ โรงแรม เซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ

'ปลื้มจิตร์-อรอุมา'คัมแบ็กทีมชาติ ศึกเอเชียนอินดอร์-มาร์เชียลอาร์ทเกมส์ ปี67

ตามที่ประเทศไทย ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์ และมาเชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 24 กุมภาพันธ์ - 6 มีนาคม 2567 ณ กรุงเทพมหานคร และจังหวัดชลบุรี นั้น

'ต๋อง'นำทัพสอยคิวไทย ลุยจีนล่าแชมป์พูล8ลูก ก่อนเอเชี่ยนอินดอร์

“ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” นำ 4 นักสนุกเกอร์ไทย เปิดโลกทัศน์ใหม่มุ่งหน้าล่าแชมป์ พูล 8 ลูกที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ชิงเงินรางวัลก้อนโต 3 ล้านบาท ยอมรับไม่ใช่งานง่ายแต่มั่นใจในผลงาน เพื่อนำมาต่อยอดที่เมืองไทยในอนาคต

โบว์ลิ่งหวัง2เหรียญทอง ศึกเอเชียนอินดอร์ 'อรรณพ'นำชิงแชมป์ปทท.

การแข่งขันรายการ โบว์ลิ่งการประปานครหลวงชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566 โดยเป็นการแข่งขันรอบแรกของ ประเภท เยาวชน อายุ 18 ปี, 21ปี, โอเพ่น ชาย และ หญิง ที่ บลูโอ ริธึ่ม แอนด์โบว์ล เมเจอร์รัชโยธิน โดยกิจกรรมการแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้นักกีฬาเยาวชนของกีฬาโบว์ลิ่งให้มีความชำนาญและเพิ่มประสบการณ์ในการแข่งขันให้มากขึ้นและเพื่อยกมาตรฐาน การพัฒนาฝีมือนักกีฬาโบว์ลิ่งเยาวชนเพื่อเตรียมตัวให้พร้อมที่จะร่วมการแข่งขันรายการสำคัญระดับประเทศ ระดับนานาชาติและระดับโลกต่อไป