'ซากา' ลั่น 'ปืนใหญ่' ขอไม่ซ้ำรอยฤดูกาลก่อน หวังซิวแชมป์ลีกให้ได้

บูกาโย ซากา ปีกตัวเก่ง ออกมายืนยันว่า อาร์เซนอล จะไม่ผิดพลาดซ้ำรอยฤดูกาล 2022/23 ซึ่งนำจ่าฝูงทิ้งห่างผู้ตามถึง 8 แต้ม แต่ถูก แมนเชสเตอร์ ซิตี แย่งแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อย่างชอกช้ำ

เกมล่าสุด “เดอะ กันเนอร์ส” เอาชนะ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ขาดลอย 3-0 ที่เอเม็กซ์ สเตเดียม คืนวันเสาร์ที่ผ่านมา (6 เม.ย.) เกาะกลุ่มลุ้นแชมป์กับ แมนฯ ซิตี และลิเวอร์พูล ต่อไป

ซากา ผู้สังหารจุดโทษปลดล็อกนาที 33 ก่อน ไค ฮาแวร์ตซ์ กับ เลอันโดร ทรอสซาร์ บวกเพิ่ม 2 ลูกครึ่งหลัง กล่าวว่า “เราตื่นเต้นกันมาก เรารู้ว่าชัยชนะจะส่งให้เรากลับคืนจ่าฝูง เรากำลังสร้างโมเมนตัม”

“ฤดูกาลที่แล้วมันน่าผิดหวัง แต่เป็นบทเรียนอันล้ำค่า เกมแบบนี้เราต้องปิดมันให้ได้ ปีนี้เรารู้สึกผ่อนคลายมากกว่าเดิม ผมรู้สึกว่าทีมแข็งแกร่งขึ้น”

“ตั้งแต่ผู้รักษาประตูถึงกองหน้า คุณเห็นแล้วว่า ไค ทำงานหนักแค่ไหน เรารู้ว่าต้องรับมือสถานการณ์อย่างไร เราลงเล่นเพื่อชัยชนะ นั่นคือทัศนคติที่เราต้องมี”

ทีมของ มิเกล อาร์เตตา รักษา คลีน ชีต (ไม่เสียประตู) 5 เกมติดต่อกันนอกบ้านครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 1997 ยิงประตูมากสุดของลีก 75 ลูก และเสียน้อยสุด 24 ลูก

ด้าน มิเกล อาร์เตตา กุนซือชาวสเปน กล่าวว่า “พอใจอย่างยิ่ง เป็นผลงานอันยอดเยี่ยม พวกเขา (ไบรท์ตันฯ) ไม่แพ้ที่นี่ตั้งแต่เดือนสิงหาคม และจุดนั้นบอกเรื่องราวบางอย่าง เราทำได้ยอดเยี่ยมมาก”

“เราแสดงให้เห็นถึงคุณภาพทั้งการประสานงานเวลาครองบอล และวินัยอันเข้มงวดเวลาไม่มีบอล เราเตรียมรับมือมาแล้ว เพราะเกมของพวกเขาคล้ายกับวันเจอ ลิเวอร์พูล เรามีประสบการณ์มากขึ้น เราผ่านหลายโมเมนต์มาด้วยกัน การสร้างความสัมพันธ์ภายในทีมเป็นสิ่งสำคัญ และเราเซ็นสัญญานักเตะเก่งๆ มาเพิ่มด้วย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อาร์เตตา' ให้นักเตะฉลองชัยเต็มที่ ก่อนก้มหน้าทำงานหนักลุ้นแชมป์ต่อ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของ อาร์เซน่อล อนุญาตให้ลูกทีมดื่มด่ำกับชัยชนะเหนือ เชลซี 5-0 ในเกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ อย่างเต็มที่ และลุยเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับโปรแกรมนัดต่อไป

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"

'อาร์เตตา' พอใจลูกทีมตอบสนองได้ดี ลบความผิดหวังเกมยุโรปเก็บสามแต้มสำเร็จ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของทีม อาร์เซน่อล รู้สึกพอใจที่นักเตะทุกคนตอบสนองกันได้ดี ลบภาพความผิดหวังเมื่อกลางสัปดาห์ คว้าสามคะแนนในเกมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เกมล่าสุดได้สำเร็จ

'ปืนใหญ่' ผิดฟอร์มพ่าย 'วิลล่า' คาบ้าน 0-2 ส่ง 'เรือใบ' ครองจ่าฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน เกมคู่ดึก "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า

'อาร์เตตา' มั่นใจ 'ปืนใหญ่' ยังมีดีพอ ขอบุกเก็บชัยที่บ้าน 'เสือใต้' นัดหน้า

อาร์เซน่อล รอดพ้นความพ่ายแพ้คาบ้านของตัวเอง เมื่อ เลอันโดร ทรอสซาร์ ซัดประตูในครึ่งหลังให้ทีมไล่ตามตีเสมอ บาเยิร์น มิวนิค 2-2 ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกแรก เมื่อคืนวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา

'ปืนใหญ่' ไล่อัด 'ไบร์ทตันฯ' 3-0 ซิวสามคะแนน รั้งจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันเสาร์ที่ 6 เมษายน เกมคู่ดึก "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ยกพลไปเยือน "นกนางนวล" ไบร์ทตันฯ ที่เอเม็กซ์ สเตเดียม