'เปรมณัฏฐ์' เร่งสปีดคว้าโควตาเรือกรรเชียงโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

ทัพโอลิมปิกไทยติดเครื่อง คว้าโควตารอบสุดท้ายที่ฝรั่งเศสเพิ่มอีก ล่าสุด “เปรม” เปรมณัฏฐ์ วัฒนานุสิทธิ์ คว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 ในประเภทเรือกรรเชียง 1 คนชายพายคู่ จากแมตช์ควอลิฟายโซนเอเชีย ที่เกาหลีใต้ คว้าตั๋วโอลิมปิก 2024 ใบแรกให้กับทีมเรือพายไทย และยังนับเป็นการคว้าตั๋วร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรกของเจ้าตัวด้วย

การแข่งขันเรือกรรเชียงรอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ 2024 โซนเอเชียและโอเชียเนีย ที่เมืองชุงจู ประเทศเกาหลีใต้ โดยรายการนี้ สมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย ส่งฝีพายไทยร่วมลงแข่งขันเพื่อลุ้นตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 ด้วย ระหว่างวันที่ 19-21 เม.ย.67

ล่าสุดเมื่อช่วงสายวันอาทิตย์ ที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา ถือเป็นข่าวดีของวงการกีฬาไทยอีกครั้ง เมื่อ “เปรม” เปรมณัฏฐ์ วัฒนานุสิทธิ์ นักกีฬาเรือพายทีมชาติไทย สามารถคว้าตั๋วไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศสในประเภทเรือกรรเชียง 1 คนชายพายคู่ได้สำเร็จ ซึ่งก็นับเป็นโควตาโอลิมปิก 2024 ใบแรกของทีมเรือพายไทย และนับเป็นการคว้าตั๋วเข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรกของเจ้าตัวด้วย

ทั้งนี้เจ้าตัวสามารถคว้าอันดับที่ 6 มาครองได้ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ เรือกรรเชียง 1 คนชายพายคู่ หลังทำเวลาได้ 7.15.14 นาที ซึ่งอีเวนต์ดังกล่าวให้โควตาไปโอลิมปิก 5 ที่นั่ง ทว่านักกีฬาอุซเบกิสถาน ที่คว้าอันดับ 5 ได้โควตาไปแข่งขันรอบสุดท้ายอยู่แล้ว จึงทำให้สิทธิ์เข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ตกเป็นของ เปรมณัฏฐ์ ทันที ด้านเหรียญทองในอีเวนต์นี้ ตกเป็นของ วลาดิสลาฟ ยาคอปเลฟ จากคาซัคสถาน เวลา 6.59.46 นาที, เหรียญเงิน มีโม่ มีโม่ จากอินโดนีเซีย เวลา 6.59.74 นาที และทองแดง บัลราช ปานวาร์ จากอินเดีย 7.01.27 นาที

นอกจากนี้ฝีพายไทยยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นกันในการแข่งขันเรือแคนูสปรินท์ รอบคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 โซนเอเชีย ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งทำการแข่งขันระหว่าง 18-21 เม.ย.67 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยสามารถคว้ามาได้ 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง จากทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว น่าเสียดายทีทั้ง 2 อีเวนต์ไม่มีบรรจุแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ทำให้นักกีฬาไทยพลาดโอกาสไปแข่งขันโอลิมปิดรอบสุดท้ายอย่างน่าเสียดาย

สำหรับ 1 เหรียญเงิน ได้จาก “แบงค์” พิตรพิบูล มหาวัฒนางกูล ในประเภทเรือแคนู 1 คน ชาย ระยะ 200 ม. โดยทำเวลาได้ 43.377 วินาที ด้านเหรียญทอง ตกเป็นของ วิคตอร์ สเตปานอฟ จากคาซัคสถาน เวลา 43.276 วินาที ก่อนที่ พิตรพิบูล จะจับคู่กับ ”จ๋า“ อภิญญา สร้อยจิต คว้าเหรียญทองแดง เรือแคนูผสม ระยะ 500 ม. มาครองได้อีกรายการ หลังพายเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 3 ด้วยเวลา 2.02.004 นาที โดยแชมป์เป็นของคู่จากคาซัคสถาน เซอร์เก เยเมลยานอฟ กับ รูฟีนา อิสคาโควา เวลา 1.57.203 นาที และเหรียญเงิน คู่จากอุซเบกิสถาน วลาเดน เดนิซอฟ กับ แคมโซดา เออร์คิโนวา เวลา 2.00.105 นาที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์' กวาดแชมป์'Thailand Super Series2024' สนาม1-2ที่บุรีรัมย์

“TOYOTA GAZOO Racing Thailand” ทีมแข่งรถยิ่งใหญ่และประสบความสำเร็จอย่างสูงของวงการมอเตอร์สปอร์ต ภายใต้การสนับสนุนของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ลุยศึกความเร็วสุดเดือดรายการ“Thailand Super Series 2024” เรซ 1-2

'อานนท์'แชมป์เรือยืนจีพี 'เพิ่มพล'ครองรุ่นยักษ์ เจ็ตสกีโปรทัวร์ที่ระยอง

อานนท์ หงษ์กลาง คว้าแชมป์รุ่นใหญ่ที่สุดของเรือยืน ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “โตโยต้า-ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024“ สนามที่ 2 ที่หาดแหลมเจริญ จ.ระยอง เมื่อวันที่ 5 พ.ค. ขณะที่ เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ ไม่พลาดครองรุ่นใหญ่เรือนั่ง

'ส.กีฬาเอ็กซ์ตรีมฯ-พัทยา' พร้อมจัด 'ไทยแลนด์ เอ็กซ์ตรีม เฟส 2024'

สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย และเมืองพัทยา เตรียมจัดการแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีมชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ในรายการ "สิงห์ - แพลนบี ไทยแลนด์ เอ็กซ์ตรีม เฟส 2024" ระหว่างวันที่ 17-19 พฤษภาคม 2567 ณ ลานอเนกประสงค์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา โดยมีการแข่งขัน 5 ชนิดกีฬา ทั้งสเก็ตบอร์ด จักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ฟรีสไตล์โรลเลอร์สเก็ต อินไลน์ฟรีสไตล์สเก็ต และสปีดสเก็ต

'เกตาเฟ' อยากยืมตัว 'กรีนวูด' อีกหนึ่งซีซั่น 'ผีแดง ' พร้อมขาย 'อันโตนี' เปิดทางแข้งใหม่

เกตาเฟ ยอดทีมแห่งศึกลาลีกา สเปน ติดต่อไปยัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อขอยืมตัว เมสัน กรีนวูด ไปใช้งานอีกหนึ่งฤดูกาล หลังพอใจผลงานของดาวเตะชาวอังกฤษที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม

'คาเนโล' ชนะแต้มเอกฉันท์เหนือ 'มุนเกีย' ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก 4 สถาบัน

ศึกมวยโลกชิงเข็มขัดแชมป์รุ่นซูเปอร์ มิดเดิลเวต 4 สถาบัน ทั้ง WBA ซูเปอร์, WBC, IBF และ WBO ระหว่าง ซาอูล "คาเนโล" อัลวาเรซ เจ้าของตำแหน่งชาวเม็กซิกัน พบกับผู้ท้ายชิง ไฮเม มุนเกีย กำปั้นเพื่อนร่วมชาติ ณ สังเวียน ที โมบาย อารีน่า รัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าวันที่ 5 พฤษภาคม ตามเวลาประเทศไทย

เจาะเบื้องหลัง3ดาวรุ่ง ในสังเวียนมวยสุดฮอต 'แฟร์เท็กซ์ ไฟต์ x ไทวัสดุ แชมเปี้ยนส์ฯ'ซีซั่น2

“มวยไทย” เป็นกีฬาที่กำลังได้รับความนิยมจากทั่วโลก รวมถึงช่วยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ และต้องบอกว่ากีฬาชนิดนี้ไม่ได้เป็นเพียงแค่การต่อสู้เท่านั้น แต่ยังเป็นการแสดงศิลปะ - เทคนิคการใช้ร่างกาย และด้วยความมีเอกลักษณ์ของมวยไทยยังทำให้ในวงการมวยตอนนี้เต็มไปด้วยนักกีฬาที่มีความสามารถ และมีความฝันอันแรงกล้าที่จะพาตนเองไปสู่จุดสุงสุดอย่างการได้เป็นแชมเปี้ยนระดับประเทศ หรือในระดับโลก นอกจากนี้ ยังทำให้เกิดการจุดกระแสมวยไทยตั้งแต่การผสมผสานกับการท่องเที่ยวเชิงกีฬา การเปิดสอนศิลปะการต่อสู้ แต่ที่น่าสนใจและน่าจับตามองอย่างมากก็คือวงการคอนเทนท์และความบันเทิงที่หลายค่าย หลายผู้สนับสนุนให้ความสำคัญกับการนำเสนอความบันเทิง เพื่อสนับสนุนศิลปะการต่อสู้ และเปิดโอกาสให้นักกีฬามวยไทยที่มากฝีไม้ลายมือเป็นที่รู้จัก และก้าวไปสู่ความสำเร็จมากขึ้น