'ลาปอร์ตา' ปธ.บาร์ซ่า โวย เปาไม่ยุติธรรม ขอรีแมตช์เตะกับ 'มาดริด' ใหม่

โจน ลาปอร์ตา ประธานสโมสรบาร์เซโลนา ออกอาการฉุนสุดขีดที่ผู้ตัดสินปฏิเสธประตูของ ลามีน ยามาล ดาวรุ่งตัวเก่ง ในเกมเอล กลาซิโก ที่บุกไปพ่ายแพ้ให้กับ รีล มาดริด 2-3

เกมดังกล่าวมีจังหวะดราม่าที่ บาร์เซโลนา มองว่าพวกเขาถูกปฏิบัติอย่างไม่ยุติธรรม คือลูกยิงของ ลามีน ยามาล ในครึ่งเวลาแรก โดยปีกทีมชาติสเปนยิงบอลเลยเส้นประตูเข้าไปแล้ว ซึ่ง อังเดรย์ ลูนิน นายทวาร “ราชันชุดขาว” ตัวถลำเข้าไปในเส้น แต่ไลน์แมนวิ่งไปมองไม่ทัน จึงตัดสินว่าไม่เป็นประตู

โดยจังหวะนั้นหากดูจากภาพช้าบอลข้ามเส้นไปแล้วจริง แต่ ลาลีกา สเปน ไม่มีเทคโนโลยีโกลไลน์ ไม่สามารถตรวจสอบได้ ซึ่งจากการดูภาพในห้อง VAR ไม่สามารถหามุมกล้องที่พิสูจน์จังหวะดังกล่าวได้อย่างชัดเจน ทำให้ บาร์เซโลนา ต้องเสียผลประโยชน์ไปโดยปริยาย

ปธ.บาร์ซ่า ออกมาเผยว่า ตนได้สอบถามไปยังสหพันธ์ฟุตบอลสเปน ถึงจังหวะดังกล่าว เพื่อขอหลักฐานภาพถ่าย และไฟล์บันทึกเสียงของผู้ตัดสิน และหากพบว่าเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง ไม่โปร่งใส ทีมจะหาช่องทางร้องขอให้เตะเกมดังกล่าวใหม่อีกครั้ง โดยพวกเขาจะยอมทำทุกวิถีทางเพื่อให้มีการกลับคำตัดสิน และพร้อมดำเนินการทางกฎหมายอีกด้วย

อย่างไรก็ตามเวลาต่อมามีภาพกราฟฟิคของ canal+ สื่อชื่อดังจากฝรั่งเศสที่ออกอากาศในโปแลนด์ เผยอีกมุมออกมาให้ดูว่าลูกบอลยังไม่ผ่านเส้นเข้าไปทั้งใบ กระนั้นก็ยังไม่สามารถหาข้อสรุปที่แท้จริงได้ เพราะถือว่าไม่ใช่เทคโนโลยีที่ฝ่ายจัดการแข่งขันติดตั้งไว้ ไม่สามารถนำมาใช้ประกอบการตัดสิน

ด้าน ฆาเบียร์ เตบาส ประธานลาลีกา สเปน ตอบคำถามถึงประเด็นนี้ว่า “มันไม่ใช่เรื่องของเงิน แต่เป็นเรื่องของเทคนิค” ซึ่งระหว่างเกม เอล กลาซิโก กำลังดำเนินอยู่ เตบาส ได้โพสต์ข่าวความผิดพลาดของโกล์ไลน์ในลีกอิตาลี, เยอรมัน, อังกฤษ และ ฝรั่งเศส ขึ้นบนแพลตฟอร์ม x ส่วนตัว

“โกล์ไลน์ ยังมีข้อผิดพลาดอยู่ ส่วนลูกลักษณะอย่างนี้ (เช่น ลูกยิงของ ยามาล) ปีนึงจะมีสัก 4-5 ครั้ง ซึ่ง 99% มันสามารถเคลียร์ได้โดยการใช้ VAR”

“99% กับลูกลักษณะนี้ เราสามารถมองเห็นได้ว่าเป็นประตู หรือไม่เป็นประตู ขณะที่ โกล์ไลน์ ยังมีความผิดพลาด เทคโนโลยีโกล์ไลน์นั้นยังไม่สมบูรณ์ เราไม่เคยประเมินว่าจะต้องติดตั้งมัน เราชอบแนวทางนี้มากกว่า (VAR)” ปธ.ลาลีกา ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ลาปอร์ตา' เผย 'บาร์ซ่า' ปัดข้อเสนอ 'ผีแดง' 100 ล้านยูโรซื้อตัว 'เฟรงกี' ร่วมทัพ

โจน ลาปอร์ตา ประธานสโมสคนปัจจุบันของทีม บาร์เซโลนา ออกมาเปิดเผยว่าพวกเขาปัดข้อเสนอจำนวน 100 ล้านยูโร หรือประมาณ 3.8 พันล้านบาท จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ยื่นมาขอซื้อตัว เฟรงกี เดอ ยอง กองกลางทีมชาติเนเธอร์แลนด์

'บาร์ซ่า' ยื่นฟ้องนักข่าวทำทีมเสื่อมเสียชื่อเสียง หลังถูกแฉเรื่องติดสินบน

บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน ยื่นฟ้องนักข่าว และสื่อในประเทศ ทั้งหมด 5 คดี ในข้อหาหมิ่นประมาท จากการลงข้อมูลเกี่ยวกับคดีติดสินบน โฆเซ เนเกรรา อดีตรองประธานของคณะกรรมการทางเทคนิคผู้ตัดสินฟุตบอลสเปน

'ลาปอร์ตา' เซ็ง 'บาร์ซ่า' ชวดรายได้ก้อนโต หลังร่วงแบ่งกลุ่มชปล.

บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน ต้องสูญเสียรายได้รวมมากถึง 20.2 ล้านยูโร หรือประมาณ 770 ล้านบาท หลังกระเด็นตกรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ซีซั่น 2022/23 และต้องหล่นไปเล่นในยูโรปา ลีก อีกฤดูกาล