กกต. เผยแพร่นโยบายหาเสียง 70 พรรค พร้อมตรวจสอบทำได้จริงหรือหลอกลวง

19 เม.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้รับแจ้งรายละเอียดนโยบายหาเสียงตามมาตรา 57 พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง 2560 ครบทั้ง 70 พรรคการเมืองแล้วโดยทุกพรรคส่งในกำหนดเวลา และสำนักงานฯ กำลังดาวน์โหลดข้อมูลนโยบายของทุกพรรคเรียงตามหมายเลขบัญชีรายชื่อของพรรคลงในเว็บไซด์ของสำนักงานฯ เผยแพร่ให้ประชาชนได้ตรวจสอบ 
 
มีรายงานว่า หลังจากนี้สำนักงานฯจะมีการตรวจสอบรายละเอียดการชี้แจงว่าครบ 3 เงื่อนไขที่กฎหมายกำหนดคือ 1.มีการระบุวงเงินที่ต้องใช้และที่มาของเงินที่จะใช้ดำเนินการ 2.ระบุความคุ้มค่าและประโยชน์ในการดำเนินนโยบาย 3.ระบุผลกระทบและความเสี่ยงในการดำเนินนโยบายหรือไม่
 
ขณะเดียวกันก็จะพิจารณาว่านโยบายหาเสียงดังกล่าว มีความเป็นไปได้ หรือมีการปกปิดข้อมูลที่ควรจะแจ้งหรือไม่ เพราะจะเข้าข่ายผิดพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. 2561 มาตรา 73 (5) หลอกลวงให้เข้าใจผิดในคะแนนนิยมของผู้สมัครหรือพรรคการเมือง https://www.ect.go.th/ect_th/news_page.php?nid=20499
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มธ. จัดเสวนารุมสับระบบเลือก สว.ชุดใหม่ เป็นปัญหามากที่สุด ซับซ้อน ทำให้งงอย่างจงใจ

ศูนย์นิติศาสตร์ จัดเสวนาวิชาการ “การเลือก สว. และประชามติรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ กับอนาคตประชาธิปไตยไทย” เนื่องในงานรำลึก 32 ปี พฤษภาประชาธรรม 2535

กกต. คิกออฟ 'เลือก สว.' ทำ MOU เผยแพร่ประชาสัมพันธ์

กกต. ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การเลือก ส.ว. พร้อมคิกออฟภายใต้แนวคิด '20 กลุ่มอาชีพร่วมใจ ขับเคลื่อนประเทศไทยไปพร้อมกัน'