ใครว่าเขาเป็นกลาง! ดร.เสรี ชูประสบการณ์ 40 ปีงานประชาสัมพันธ์ บอกเลยว่ามันเกินไปจนไม่น่าเชื่อถือ

ดร.เสรี

19 มิ.ย 2565 -​ ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ใครบอกว่าเขาเป็นกลาง น่าจะพูดผิดนะ ดูได้จากกลุ่มคนที่อวย กิจกรรมที่ทำ สื่อที่ตามทำข่าว คณะทำงานที่เขาแต่งตั้ง คนที่ร่วมกิจกรรม พอจะดูออกไหมคะว่าจุดยืนทางการเมืองเขาอยู่ข้างใด

ถ้าจะเสียคน คงไม่ได้มาจากตัวเองอย่างเดียว น่าจะมาจากกลุ่มคนอวยที่อวยแบบไม่ลืมหูลืมตา ไม่หาข้อมูลให้ดี ทำให้เขามีภาพเป็น คุณเคลมจัง ที่คนรู้ความจริงรังเกียจ

ไม่ได้ตั้งใจจับผิด แต่การที่ติดตามข่าวสารบ้านเมืองมาตลอด เราก็พอรู้ว่าอะไรเป็นสิ่งที่คนเก่าเขาทำไว้ แต่สาวกก็พูดเหมือนเป็นผลงานของเขา ทำให้กลายเป็นคุณเคลมจัง

และในฐานะคนทำประชาสัมพันธ์มามากกว่า 40 ปี ทั้งงานราชการ งานเอกชน บอกเลยว่าที่ทำอยู่นี้ มันมากเกินไปจนไม่มี credibility มันไม่ช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีเลยนะคะ

เบาได้ เบาบ้างก็ได้นะคะ ให้มีความพอเหมาะพอดีเถอะนะ ตามหลักการของการประชาสัมพันธ์ สาระของข่าวที่สื่อออกไป ควรจะ based on solid truth นะคะ ไม่ใช่เล่าเรื่องปลอมๆค่ะ

นักสืบ cyber เขาเก่งนะ ใครพูดความเท็จเขาจับได้นะคะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จะมาจากแหล่งไหน....ก็ไม่สบายใจทั้งนั้น

ก่อนการเลือกตั้ง เมื่อมีการหยั่งเสียงคะแนนนิยมว่าก้าวไกลมีคะแนนชนะเพื่อไทย ความร้อนรนกลัวแพ้ บนเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยก็มีการประกาศทันทีว่าจะแจกเงินดิจิทัล

ยโสโอหังไม่ฟังใคร ไม่สนใจกระแส...คิดว่าแจงได้

อ่อนอกอ่อนใจจริงๆ กับสถานการณ์บ้านเมืองเวลานี้ ตั้งแต่ถ้อยคำ วาจา ท่าที ลีลาการหาเสียงของคนที่ถูกวางตัวว่าวันหนึ่งจะได้เป็นผู้นำประเทศ ตะโกนด้วยสุ้มเสียงมั่นอกมั่นใจในสิ่งที่พูด ท

'ดร.เสรี' ข้องใจ 'นักโทษทิพย์' หายป่วยทิพย์กระทันหัน หรือต้องการเย้ยไยไพ

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ผู้คนจำนวนมากสงสัยอาการป่วยไข้ การได้อยู่ห้อง VV

ดร.เสรี สงสัยผู้ใหญ่วัยเกิน 35 ทำไมเป็น 3 กีบ

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โฟซบุ๊กว่า เด็กๆเป็น 3 กีบพอเข้าใจได้ว่าเขาความรู้น้อย ประสบการณ์น้อย วุฒิภาวะยังไม่ดีพอ ข้อมูลน้อย จึงถูกครอบงำด้วยความเท็จง่าย

ฤาประเทศไทยจะไร้สีสวย มีแต่สีแสบ

ประเทศไทยอยู่ในสภาพความขัดแย้งระหว่างสีเสื้อมาเกือบ 2 ทศวรรษแล้ว แม้เวลานี้เราจะมีรัฐบาลผสมแบบข้ามขั้ว แต่เราก็ยังไม่เห็นบรรยากาศของความปรองดองเกิดขึ้นอย่างแท้จริง