เกือบวุ่น! กลุ่มนาฏศิลป์ปฏิวัติ โผล่ชูป้าย ’ปล่อยนักโทษการเมืองยกเลิก112’ หน้าเวทีคณะหลอมรวมประชาชน

คณะหลอมรวมประชาชน เปิดเวที ทวงคืนพลังงาน กลุ่มนาฏศิลป์ปฏิวัติ โผล่ป่วน ชูป้าย “ปล่อยนักโทษการเมือง ยกเลิก 112” เกือบวุ่น ต้องส่งตัวแทนผู้จัดงานเจรจา   

3 ก.ค.2565- เมื่อเวลา 16.00 น. บริเวณลานคนเมือง เสาชิงช้า คณะหลอมรวมประชาชน นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นายนิติธร ล้ำเหลือ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน จัดกิจกรรมเสวนาสาธารณะ : ประเทศต้องมาก่อน ตอน ทวงคืนพลังงานให้ประชาชน โดยมีประชาชนทยอยเดินทางเข้าจับจองพื้นที่เพื่อฟังเสวนาอย่างต่อเนื่อง

ช่วงแรกของกิจกรรมเป็นการแสดงดนตรี โดยมีศิลปินรับเชิญหลาวง รวมทั้ง วงคาราวาน มาร่วมขับกล่อมดนตรี ให้ผู้มาร่วมงานได้รับฟังด้วย ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัย มีเจ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจจากบก.น.1 และสน.สำราษราษฎร์ พร้อมเจ้าหน้าที่เทศกิจ บูรณาการร่วมกันในการดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณพื้นที่จัดกิจกรรม และพื้นที่โดยรอบ มีการติดตั้งเครื่องสแกนตรวจอาวุธบริเวณทางเข้า เพื่อตรวจตราทุกคนที่เข้าพื้นที่จัดกิจกรรม

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า มาสังเกตการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบเนื่องจากช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา หลังผู้ว่าฯกทม. ประกาศพื้นที่ในกทม. เพื่อรองรับการจัดกิจกรรมการชุมนุม จึงได้ประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ให้มาร่วมคัดกรอง เราห่วงอยากให้ประชาชน ปฏิบัติตามกฎหมาย ไม่ว่าการใช้คำพูด คำปราศรัย ที่อาจหมิ่นเหม่การหมิ่นประมาท ทางตำรวจพร้อมรักษาความสงบเรียบร้อย ขณะเดียวกัน ฝากผู้จัดกิจกรรมคำนึงถึงข้อกฎหมายทุกข้อโดยไม่ฝ่าฝืน

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีกลุ่มนาฏศิลป์ปฏิวัติ นำโดยน.ส.กัลป์ยมน สุนันท์รัตน์ ได้มากิจกรรมยืนชูป้าย “ปล่อยนักโทษการเมือง ยกเลิก 112 ภายในบริเวณพื้นที่จัดกิจกรรมของคณะหลอมรวมฯ ทำให้คณะผู้จัดงาน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องเข้ามาเจรจา ขอให้ไปแสดงออกนอกพื้นที่ เนื่องจากกิจกรรทวันนี้เป็นกิจกรรมเรียกร้องการทวงคืนพลังงาน แต่น.ส.กัลป์ยมน ปฏิเสธโดยอ้างว่า เมื่อการชุมนุมวันนี้เป็นการรวมกลุ่มทุกกลุ่ม เพื่อเรียกร้องทวงคืนพลังงาน ประเด็นปัญหากฎหมาย 112 ก็เป็นส่วนหนึ่งของปัญหานี้เช่นกัน จึงเป็นสิทธิที่พวกตนจะแสดงออกในพื้นที่การจัดกิจกรรมในวันนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มึน! 'อุ๊งอิ๊ง' ชวนคนทั้งโลกมาสาดน้ำช่วงสงกรานต์ แต่ตัวเองไปเที่ยวฮ่องกง

'ตู่' มึน 'อุ๊งอิ๊ง' ชวนคนทั้งโลกมาสาดน้ำ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 21 วัน แต่ตัวเองไปเที่ยวฮ่องกง งง ทำไปทำไม ติงควรมีดีเอ็นเอรับผิดชอบ อย่ายึดตัวตน

'ทักษิณ' เริงร่า เล่นน้ำยกดัมเบล เลี้ยงหลาน เย้ยดีลกลับบ้าน ไม่ตื่นเต้นคำขู่

'จตุพร' อ่านไต๋ 'ทักษิณ' เริ่งร่า เล่นน้ำยกดัมเบล เลี้ยงหลานสุดคึกคัก ส่งนัยเย้ยดีลกลับบ้าน ไม่ตื่นเต้นคำขู่ จับตา! 10 เม.ย. ตัดสินฟ้องหรือไม่ คดี 112 ระบุเป็นจุดเริ่มเปลี่ยนชะตาคน

'จตุพร' ชี้ข่าวปล่อย ปรับครม.ดึงปชป.ร่วมรบ. มั่นใจ 'ก้าวไกล' ทิ้งทวนซักฟอกก่อนถูกยุบ

'จตุพร' ชี้ปรับ ครม. ดึง ปชป.ร่วมรัฐบาลเป็นข่าวปล่อย มั่นใจ'ก้าวไกล' ทิ้งทวนซักฟอกให้เป็นนัดแห่งความทรงจำ ก่อนถูกยุบพรรคใน เม.ย.นี้

ศึกทะเลาะเบาะแว้งใน สตช. บ่งชี้บี้ทวงดีลบีบ 'เศรษฐา' หนักมือยิ่งขึ้น

'จตุพร' เชื่อศึกทะเลาะเบาะแว้งใน สตช. เป็นสิ่งบ่งชี้บี้ทวงดีลบีบ 'เศรษฐา' หนักมือยิ่งขึ้น เหตุไร้ภาวะผู้นำ ไม่มีศักยภาพปรับเปลี่ยนยกเครื่องวงการตำรวจเป็นที่พึ่ง ปชช.

'จตุพร' ฟันธง ต้นเดือน เม.ย. การเมืองเดือดแน่ ต้นเหตุแหกดีล

“จตุพร” คาดต้น เม.ย. การเมืองเดือด ด้วยปัจจัยดีลใกล้ครบสัญญา ยกโพสต์เพจบิ๊กแดงระบุ ดีลกลับบ้านเลี้ยงหลาน แต่มาเลี้ยงหมาในคอก แสดงอารมณ์กดดันเดือดระอุ จับตาเมษาการเมืองร้อน คู่ดีลคิดจัดการคนเบี้ยวอย่างสาสม