'วิมล' ถามกลับทำไมวันสำคัญถึงหนักกบาล 3 กีบอย่างสาหัส แต่วิ่งและเต้นไร้สาระไปวันๆกลับชื่นชม

13 ส.ค.2565 - วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนซีไรต์ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า "เรื่องหนักกบาล3กีบ"ตั้งแต่ออกจากครรภ์มาก็มีชีวิตอยู่มาได้ 20 ปี 30 ปี หรือมากกว่านััน ก็ไม่ได้มีปัญหาใดๆหนักกบาลตนเลย แต่พอไปรับความคิด-ความเชื่อขยะมาเท่านั้น อะไรต่อมิอะไรในประเทศนี้ก็หนักกบาลไปหมด ทั้งกฎหมาย จารีต ขนบ ธรรมเนียมประเพณี และคุณธรรม ศีลธรรม...ที่บรรพชนสืบต่อกันมาเพื่อให้สังคมเป็นปึกแผ่นมั่นคง

แค่วันพ่อ วันแม่ ความกตัญญู การสวดมนต์ข้ามปี การวิ่งหรือกิจกรรมต่างๆเพื่อรับบริจาคไปทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม ฯลฯ ก็หนักกบาล 3กีบอย่างสาหัส แต่วิ่งและเต้นอย่างไร้สาระไปวันๆกลับชื่นชมยกย่อง!

ถ้า 3 กีบคิดว่าการแซะ การก่นด่า การดูถูกเหยียดหยามสิ่งเหล่านี้ จะสามารถทำให้สังคมนี้ล่มสลายเหมือนแซะต้นไม้ แล้วสถาปนาระบอบใหม่ขึ้นได้ ก็ขอบอกว่าเสียเวลาในชีวิตเปล่า อาจจะเสียอนาคต หากฮึกเหิมกันมากขึ้นก็อาจจะต้องไปสงบอารมณ์ในคุก

แต่ที่เสียไปแล้วแน่ๆก็คือ จิตใจที่โปร่งโล่ง เปิดกว้าง มีเสรี หรือไม่ถูกกดขี่ กดทับ ปิดกั้น (คำของ 3กีบเอง) เพราะความคิด-ความเชื่อขยะที่ตนรับเข้ามาไว้ในกะโหลกนั่นเอง

ชีวิตนั้นเปิดกว้างมากกว่า 360 องศา เห็นได้หลากหลายมิติมากกว่ามิติของควอนตัมฟิสิกส์อีก แต่เมื่อมองอะไรต่อมิอะไรก็มีปัญหาหนักกบาลตนไปหมด ก็ไม่มีใครช่วยได้แล้ว เพราะไม่มีใครกดขี่ ปิดกั้น กดทับสติปัญญา เสรีภาพ หรือ "คุณภาพชีวิต" ของตนหรอก นอกจากตนที่โง่งั่งเอง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นักเขียนซีไรต์' เปิดนโยบายทำลายชาติ เหตุ ปชช.โง่และโลภ เลือกนักการเมืองชั่ว

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซัไรต์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า นโยบายทำลายชาติอย่างเร่งด่วนคือ

จดหมาย 'บุ้ง ทะลุวัง' จากเรือนจำ ถึง 'ทักษิณ'

เพจเฟซบุ๊ก 'ทะลุวัง' ได้โพสต์ข้อความจากจดหมายของ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง แกนนำกลุ่มทะลุวัง ที่ส่งจากเรือนจำ โดยระบุถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทย

'ดร.อานนท์' เผยสิ่งที่คนรุ่นใหม่สีส้มสามกีบบางคนอาจจะคิดไม่ถึง

ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารค

'ดร.อานนท์' ประกาศปั้น 'สลิ่มร่างแกร่ง' ไปปะทะสามกีบเพื่อบดขยี้ให้บี้แบน!

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์ข้อความผ่านเฟ

'นักขียนซีไรต์' แนะ 3 นิ้ว อดอาหารให้ได้ผล ต้องมี 2 ส่วนประกอบกัน

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กกรณีกลุ่ม 3 นิ้ว ผู้ต้องหาคดีม.112 อดอาหารประท้วงในเรือนจำ ว่า