ตดไม่ทันหายเหม็น! 3 นิ้วสลายตัวที่แยกปทุมวัน นัดชุมนุมใหญ่ ทุกคนคือผู้นำร่วมกัน

30 ก.ย.2565 - ที่สกายวอล์ค แยกปทุมวัน นายธัชพงษ์ แกดำ แกนนำกลุ่มราษฎรและเครือข่าย ได้ประกาศชุมนุมใหญ่อีกครั้ง หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีต่อไปด้วยมติ 6 ต่อ 3 โดยนายธัชพงษ์ ประกาศว่า การเคลื่อนไหวกลับมาแล้ว เขาบอกว่าอย่าชุมนุม เดี๋ยวจะไม่มีเลือกตั้ง ที่ไม่ทำให้มีการเลือกตั้งคือ ศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้ พล.อ.ประยุทธ์ ไปต่อต่างหาก แต่ประยุทธ์และเครือข่ายอำนาจนิยมที่ทำให้ไม่มีการเลือกตั้ง การชุมนุมคือทางออกสุดท้ายของประชาชน หวังศาลกระบวนการยุติธรรม หวังสภาไม่ได้แล้ว เพราะฉะนั้นคามหวังเดียวคือการลงถนนของประชาชน

“พรุ่งนี้เจอกันที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ อย่าลืมเตรียมเสื้อกันฝน แมสก์ และน้ำมาเยอะๆเผื่อต้องใช้ล้างหน้า พรุ่งนี้ทุกคนคือผู้นำร่วมกัน เพื่อยืนยันว่าประเทศนี้เป็นของประชาชน” แกนนำเครือข่ายราษฎร กล่าว

จากนั้นแกนนำได้ยุติการชุมนุมเวลา 16.50 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมชัย' จับตา 'ซุปเปอร์แอป' ถ้าใช้งบทำแล้ว หาแหล่งเงินไม่ได้ จะรับผิดชอบอย่างไร

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต. และอดีต รองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โพสต์เฟซบุ๊ก หัวข้อ ซุปเปอร์ แอ๊ป นับหนึ่งหรือยัง ว่า

จวก 'นักโทษ' โชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม.

'จตุพร' งง ปชช.ไม่รู้สึกรู้สาเลยเหรอ ที่เห็นภาพนักโทษโชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม. ซัดแสดงพฤติกรรมยิ่งใหญ่มีอำนาจเบ็ดเสร็จ ระวังสะสมอารมณ์เดือด ก่อแรงกระเพื่อม ประเทศจะเสียหายนาน 9 ปีโดยเปล่าประโยชน์อีก

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

สุ่มเสี่ยง! 'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เตือนไม่ควรให้ผู้ใหญ่ลงพื้นที่สู้รบ หวั่นถูกตีความส่งสัญญาณผิด

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กหัวข้อ สุ่มเสี่ยง มีเนื้อหาดังนี้

รัฐบาลจะดันทุรังแจกเงินดิจิทัล 5 แสนล้าน ถามคนไทย 4 ข้อ จะเลือกข้อไหนดี

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กกรณีรัฐบาลเดินหน้า โครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ว่า

ศชอ. แจ้งผลคดีครูส้มบูลลี่ 'พล.อ.เปรม' โดนวินัยร้ายแรง ชิ่งลาออกราชการแล้ว

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ. โพสต์ข้อความว่า แจ้งข่าวความคืบหน้าคดีครูส้ม bully ป๋าเปรม จากการติดตามสอบถามไปยังกระทรวงศึกษาธิการในวันนี้ ได้ทราบข่าวว่า ครูส้มโดนวินัยร้ายแรง และได้ลาออกจากราชก