'ดร.เสรี' ชำแหละสามนิ้วล้มล้าง เตือนหยุดป่วนเมืองได้แล้ว อย่ามาหาว่าล่าแม่มดด้วยนิติสงคราม

‘ดร.เสรี’ เตือนสามนิ้ว หยุดป่วนเมืองได้แล้ว ทั้งที่ออกมาชุมชุม ออกมาปราศรัย ออกมาถือป้าย ออกมาดูหมิ่นพระมหากษัตริย์รวมทั้งพวกอีแอบเบื้องหลังขบวนการด้วย เมื่อถูกดำเนินคดี อย่าหาว่าล่าแม่มดด้วยนิติสงครามอีกล่ะ

12 พ.ย.2564-ดร.เสรี วงษ์มณฑา ผู้ร่วมก่อตั้งสถาบันทิศทางไทย บรรณาธิการบริหาร เพื่อวางกลยุทธ์สื่อสาร ศบค. โพสต์เฟซบุ๊กว่า จะเรียกการกระทำว่าอะไร ไม่ใช่ประเด็น พฤติกรรมต่างๆที่พวกคุณทำต่างหากที่มันทำให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าพวกคุณต้องการที่จะลเมล้างสถาบันพระมหากษัตริย์

คุณขึ้นป้ายบนเวทีปราศรัยว่าคุณไม่ต้องการปฏิรูป คุณต้องการปฏิวัติมที่มีหมายความว่าคุณต้องการเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครอง โดยไม่มีพระมหากษัตริย์

คุณพูดชัดเจนว่าประชาธิปไตยคือการมีเสรีภาพในการแสดงออก และคุณก็บอกว่าคุณต้องการแสดงออกว่าคุณไม่ต้องการพระมหากษัตริย์ แบบนี้ไม่ใช่ล้มล้างหรือ

คุณจะบุกเผาวัง คุณปราศรัยให้ร้ายพระมหากษัตริย์ คุณเผาพระบรมฉายาบักษณ์ คุณล้อเลียนพระมหากษัตริย์ คุณดูหมิ่นพระมหากษัตริย์คุณขวางรถพระที่นั่ง

คุณเอาสีน้ำเงินออกจากธง

ข้อความ 10 ขอที่คุณประกาศบนเวทีปราศรัยนั้น คุณอธิบายได้ไหมว่าทั้ง 10 ข้อนั้น มันคือการปฏิรูปตรงไหน มันคือการลิดรอนพระราชอำนาจแลัพระราชฐานะชัดๆ มีการกล่าวหาพระองค์ด้วยความเท็จ

คุณบอกว่าปฎิรูปไม่ใช่ล้มล้าง มันก็จริง ทั้ง 2 คำความหมายไม่เหมือนกัน คุณเลือกใช้คำว่าปฏิรูป แต่พฤติกรรมของคุณมันคือการล้มล้างชัดๆ อย่าเล่นคำเลยค่ะ

ปฏิรูป ไม่ใช่ล้มล้าง คุณมีพฤติกรรมล้มล้าง แต่หลอกชาวบ้านว่าคุณต้องการปฏิรูป คุณคิดว่าคนไทยโง่จนรู้ไม่ทันพวกคุณหรือ พวกเรากินข้าวนะ ไม่ได้กินหญ้า

แล้วตอนนี้ยังมาตีโวหารอีกว่าปฏิรูปไม่ใช่ล้มล้าง ยังมาหาว่าศาลวินิจฉัยปฏิรูปว่าเป็นการล้มล้าง โถ ยังยึดแนวการตีโวหารหลอกชาวบ้านไม่เลิกนะ น่าเวทนา น่ารังเกียจจริงๆ

ยังไงพวกคุณก็ไม่ชนะ หยุดป่วนเมืองได้แล้ว ทั้งคุณที่ออกมาชุมชุม ออกมาปราศรัย ออกมาถือป้าย ออกมาดูหมิ่นพระมหากษัตริย์รวมทั้งพวกอีแอบเบื้องหลังขบวนการด้วย

เมื่อถูกดำเนินคดี อย่าหาว่าล่าแม่มดด้วยนิติสงครามอีกล่ะ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยโสโอหังไม่ฟังใคร ไม่สนใจกระแส...คิดว่าแจงได้

อ่อนอกอ่อนใจจริงๆ กับสถานการณ์บ้านเมืองเวลานี้ ตั้งแต่ถ้อยคำ วาจา ท่าที ลีลาการหาเสียงของคนที่ถูกวางตัวว่าวันหนึ่งจะได้เป็นผู้นำประเทศ ตะโกนด้วยสุ้มเสียงมั่นอกมั่นใจในสิ่งที่พูด ท

'ดร.เสรี' ข้องใจ 'นักโทษทิพย์' หายป่วยทิพย์กระทันหัน หรือต้องการเย้ยไยไพ

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ผู้คนจำนวนมากสงสัยอาการป่วยไข้ การได้อยู่ห้อง VV

ดร.เสรี สงสัยผู้ใหญ่วัยเกิน 35 ทำไมเป็น 3 กีบ

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โฟซบุ๊กว่า เด็กๆเป็น 3 กีบพอเข้าใจได้ว่าเขาความรู้น้อย ประสบการณ์น้อย วุฒิภาวะยังไม่ดีพอ ข้อมูลน้อย จึงถูกครอบงำด้วยความเท็จง่าย

ฤาประเทศไทยจะไร้สีสวย มีแต่สีแสบ

ประเทศไทยอยู่ในสภาพความขัดแย้งระหว่างสีเสื้อมาเกือบ 2 ทศวรรษแล้ว แม้เวลานี้เราจะมีรัฐบาลผสมแบบข้ามขั้ว แต่เราก็ยังไม่เห็นบรรยากาศของความปรองดองเกิดขึ้นอย่างแท้จริง

ชื่นชมได้...แต่อย่าเข้าใจผิด

หลังจากที่ สส.พรรคก้าวไกลไม่สามารถอ่านตัวเลขหลัก 100 ล้านในการอภิปรายเรื่องงบประมาณ ก็มีเสียงเยาะเย้ยถากถางจากคนที่ไม่ชอบพรรคก้าวไกลเป็นจำนวนมาก