'แม้ว' ปูดรัฐประหารปี49 เขาจะเปลี่ยนชื่อ OTOP เพราะมองว่ามันคือ OneThaksin OnePotjaman

8 มี.ค.2566 - เพจ CARE คิด เคลื่อน ไทย เผยแพร่บทสนทนาของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หนีคดีคอร์รัปชัน กล่าวใน รายการ Care ClubHouse เลือก•เคลื่อน•ไทย 2566 EP3: นโยบายเศรษฐกิจพรรคไหน...ทำใจเธอละลาย มีเนื้อหาตอนหนึ่งว่า

“...ตอนรัฐประหาร 49 เขาจะเปลี่ยนชื่อ OTOP เพราะมองว่ามันคือ One Thaksin One Potjaman...”
.
เรื่อง SME ความจริงต้นตำรับคือ ไทยรักไทยนะ ช่วงนั้นไม่ค่อยมีคนเข้าใจด้วยซ้ำ เราเลยเอาวิธีคิดมาจากญี่ปุ่น คือ OTOP มาใช้ แต่พอเจอรัฐประหาร 2549 เขาพยายามจะล้มโครงการเราหมด แล้วล้มไม่ได้ ถ้าล้มไม่ได้ก็พยายามจะเปลี่ยนชื่อ
.
คุณรู้ไหมว่าตอนรัฐประหาร 49 เขาจะเปลี่ยนชื่อ OTOP นะ เพราะเขามองว่ามันคือ One Thaksin One Potjaman (วันทักษิณวันพจมาน) โอ้โห ผมเป็นนายกรัฐมนตรี ผมยังคิดไม่ได้เลย มันเก่งจริงๆ ไม่รู้คิดได้ยังไง ทั้งๆที่จริงๆมันคือ One Tambon One Product
.
#OTOP
#Tonywoodsome
#เลือกเคลื่อนไทย
#คิดเคลื่อนไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พาณิชย์สั่งลุยอีคอมเมิร์ซปั้น SMEs สินค้าชุมชน OTOP ขายออนไลน์

คณะอนุกรรมการพาณิชย์อิเล็กทรกนิกส์ Big Data และอินฟลูเอนเซอร์เพื่อการค้า กระทรวงพาณิชย์ครั้งที่ 2 เห็นชอบแผน Quick Win ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ รวม 4 แผนงาน ตั้งเป้าส่งเสริม SMEs สินค้าชุมชน OTOP ขายออนไลน์ได้จริงไม่ต่ำกว่า 25,000 รายต่อปี ช่วยยกระดับความเชื่อมั่นในการทำธุรกรรม พัฒนาฐานข้อมูลขนาดใหญ่ ส่งเสริมใช้อินฟลูเอนเซอร์เพื่อการค้า และพัฒนาปัจจัยสนับสนุนอย่างเต็มที่

ชวนเที่ยวงานฤดูหนาวกาชาด OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ ประจำปี 2567 เริ่มวันนี้วันแรก

นางสาวปรียารัตน์ อธิกคีรีพงศ์ เจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติการ ได้เชิญชวนชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยว เที่ยวชมงานกาชาดฤดูหนาว ประกวดนางสาวเชียงใหม่ และงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ ประจำปี 2567

แรงไม่หยุด ! “OTOP Amazing Gift Fest” พช. ดัน OTOP ขายออนไลน์ต่อเนื่องบน Shopee

พช. หนุน “โครงการตลาดอะเมซิ่ง ของกินของใช้” ต่อเนื่อง คัดสรร OTOP ร่วมแคมเปญออนไลน์ “OTOP Amazing Gift Fest” บน Shopee เพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการ เรียนรู้เทคนิครูปแบบใหม่ พัฒนาช่องทางการตลาดเพิ่มยอดขาย

'FCเพื่อไทย' สะใจ 'หมอชลน่าน' แสดงความเด็ดเดี่ยว ชัดเจน เขาคือ วีรบุรุษแห่งยุคสมัย

'FCเพื่อไทย' สะใจ'พี่โทนี่ ที่ได้กลับบ้านอย่างปลอดภัย ดีใจได้นายกฯ 'เศรษฐา'จากพท. 'หมอชลน่าน'แสดงความเด็ดเดี่ยวชัดเจน ทำหน้าที่หัวหน้าพท.อย่างเต็มภาคภูมิ เขาคือ วีรบุรุษแห่งยุคสมัย