‘อัษฎางค์โพล’ มั่นใจ รทสช.ตั้ง รบ. ‘ลุงตู่’นายกฯ มีใครบางคนอดกลับบ้าน

16 เม.ย.2566-นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์ภาพพร้อมข้อความในเฟซบุ๊ก “เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค” ระบุว่า จุดประสงค์ในการทำ”อัษฎางค์โพล”ของผมคือ 1.ต้องการจะแสดงให้เห็นว่า ใครเป็นผู้จัดทำโพล ผลโพลก็จะออกมาตามแฟนคลับของค่ายนั้นๆ ตัวอย่างเช่น แฟนคลับของเขาก็ไม่โหวตให้ รทสช หรือ ไทยภักดี ในขณะที่แฟนคลับของผม ย่อมไม่เลือก เพื่อไทย-ก้าวไกลแน่นอนครับ เพราะฉะนั้น โพล จะน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน 2. ”อัษฎางค์โพล” ไม่ได้การันตีว่า ผลเลือกตั้งจริงๆ จะออกมาเหมือนอย่างโพลนี้  3. แต่ผลจาก”อัษฎางค์โพล” แสดงให้เห็นว่ากระแสของ รทสช.นั้นสูงปรี๊ด และประชาชนกลุ่มนี้เป็นกลุ่มคนที่ตกสำรวจจากทุกโพลที่ผ่านมา อันหมายความว่า ลุงตู่ และ รทสช.ไม่ได้มาเป็นที่โหล่อย่างที่ทุกโพลออกมาก่อนหน้านี้ และมีโอกาสสูงมากที่จะกวาดที่นั่งเกินร้อย โดยไม่ต้องมีโฆษณาเกินจริงเรื่องแลนด์สไลด์

4. ดังนั้นผลการเลือกตั้งจริง เราจะได้เห็น รทสช.คว่ำทุกโพลที่ผ่านมา 5. ตัวแปรสำคัญในการเลือกตั้งครั้งนี้คือ ภูมิใจไทยและพลังประชารัฐ กล่าวคือ ถ้าเพื่อไทยได้เกิน 150 หรือ 200 ขึ้นไป มีความเป็นไปได้สูงที่ 2 พรรคใหญ่นี้จะย้ายข้างไปร่วมรัฐบาล นอกจากนี้มีความเป็นไปได้ว่า ชาติพัฒนากล้า ชาติไทยพัฒนา พร้อมร่วมรัฐบาลกับเพื่อไทย 6. แต่ถ้า รทสช. ได้เกินร้อย และเพื่อไทยก็ได้เกินร้อย พอๆ กัน พรรคต่างๆ ที่กล่าวมาข้างต้น จะยังคงสนับสนุนลุงตู่ให้เป็นนายกฯ ต่ออีกสมัยแน่นอน

7. สรุปได้ว่า ภูมิใจไทย พลังประชารัฐ ชาติพัฒนากล้า ชาติไทยพัฒนา พร้อมร่วมรัฐบาลกับพรรคที่ชนะการเลือกตั้ง ในขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ ไทยภักดี ที่ชัดเจนว่าไม่ร่วมกับพรรคเพื่อไทย และก้าวไกลไม่ร่วมกัน รทสช. 8. ผมจะขอทำนายเอาไว้ว่า  ไม่มีแลนด์สไลด์

“แลนด์สไลด์คือโฆษณาชวนเชื่อ เป็นโฆษณาเกินจริง  เพื่อไทย ได้อย่างมาก ร้อยกว่าไม่ถึงสองร้อย  รทสช.ได้ร้อยกว่าแน่นอน และอยู่ใน Top 3   โดยจะมีภูมิใจไทยเป็น 1 ใน 3  ก้าวไกล ต่ำร้อย แน่นอน”

9. รทสช.จะได้จัดตั้งรัฐบาลโดยมีพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย ยิ่งไปกว่านั้น คุณลุงอาคม มกรานนท์ อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติและโฆษกชื่อดังเคยพูดกับผมว่า หลังจากตั้งรัฐบาลแล้ว เชื่อว่าจะมีการผลักดันให้แก้รัฐธรรมนูญเพื่อให้ลุงตู่อยู่ต่อจนครบเทอม ซึ่งมีความเป็นไปได้เช่นกัน 10. จะมีใครบางคนอดกลับบ้านและต้องนอนดูใบไม้จนอกแตกตายในที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เทพไท’ ฟันฉับ! ‘ก้าวไกล’ คะแนนนิยมพุ่ง ‘ยุบพรรค’ ไม่ใช่คำตอบเอาชนะบนเวทีการเมือง

ผลการสำรวจของนิด้าโพลเกี่ยวกับความนิยมของนักการเมืองและพรรคการเมือง ที่ประชาชนจะสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีในวันนี้ พบว่า อันดับ 1 ร้อยละ 42.75 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์

รทสช. ยัน 4 รัฐมนตรีพรรค พร้อมแจงข้อสงสัย สว. ในการอภิปราย 25 มี.ค.นี้

โฆษกรวมไทยสร้างชาติเผยรัฐมนตรีของพรรคพร้อมชี้แจงข้อสงสัยของสว.ในการเปิดอภิปรายทั่วไปตาม รธน.153 ดักคอสว.เป็นผู้ใหญ่รู้รัฐธรรมนูญดีว่าขอบเขตการอภิปรายทำได้แค่ไหน เนื่องจากไม่ใช่อภิปรายไม่ไว้วางใจ

รองโฆษก รทสช. เผยคลิป 'ลุงตู่' มอบคำอวยพรให้แฟนคลับ เนื่องในวันเกิดครบ 70 ปี

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์คลิปพร้อมข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เที่ยงวันนี้เนเน่ และพี่ๆ ได้มีโอกาสเข้าไปกราบอวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี

รทสช. เตรียม 18 ขุนพล ถกงบ 67 ยึดผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติ

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยชาติได้เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ในการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 วาระ 2 และ 3 ในวันที่ 20-22 มีนาคมนี้

รทสช. ซัด 'ก้าวไกล' ใช้สภาฯเอื้อประโยชน์พรรค ยื่นญัตติด่วนเปิดศึกศาลรัฐธรรมนูญ

พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้เรียกประชุม สส. ของพรรค โดยมี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ เลขาธิการพรรค เป็นประธานการประชุม จากนั้น นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ