'หมอพรทิพย์' ลั่นขอใช้ธรรมะจัดการมากกว่าใช้กฎหมาย ปมถูกไล่ออกจากร้านอาหาร

ขอบคุณรูปภาพจากเฟซบุ๊ก Porntip Rojanasunan

หมอพรทิพย์ กลับถึงไทย แจงปมโดนไล่จากร้านอาหารที่ไอซ์แลนด์ ลั่นขอเลือกใช้ธรรมะจัดการ

1 ต.ค. 2566 – จากกรณีที่แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) เดินทางไปประเทศไอซ์แลนด์ และถูกชายชาวไทยคนไทยคนหนึ่ง ขับไล่ให้ออกจากร้าน และต่อมามีการแชร์คลิป และเหตุการณ์ดังกล่าว จนกลายเป็นไวรัลจนติดเทรนด์ในแพลตฟอร์ม X #หมอพรทิพย์

ล่าสุด แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โพสต์ข้อความ ผ่านเฟซบุ๊ก Porntip Rojanasunan ระบุว่า กลับถึงไทยแล้ว ขออนุญาตเรียนตามทีบอกไว้เรื่องทริปนี้ ส่วนเรื่องการถูกไล่ออกจากร้านอาหารที่ไอซ์แลนด์ ได้เป็นบททดสอบธรรมะในตน ทันทีที่ทราบว่าเขาเกลียดมากจนชี้หน้าด่า หมอกลับรู้สึกเฉยและมองไปข้างหลังและข้างหน้าของเขาที่จะเป็นเช่นไร ขอบคุณทุกกำลังใจ ทุกคำแนะนำ แต่ขออนุญาตเลือกที่จะใช้ธรรมะจัดการมากกว่าใช้กฎหมายจัดการ ขอบคุณอีกครั้ง

ส่วนเรื่องการถ่ายภาพบนลาวามอสก็ถือเป็นความผิดพลาดที่ไม่ได้ศึกษากฎระเบียบให้ชัดเจน ในบริเวณที่ลงถ่ายไม่มีป้ายจึงทำไม่ถูกระเบียบ แจ้งมาก็เพื่อให้รู้ว่าหมอผิดพลาดเอง และแก้ไขทันทีที่ทราบทันที จึงลบออกตั้งแต่ยังไม่กลับมา แต่ก็ไม่ทันสำหรับคนที่เกลียดชังนำไปขยายผล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โหรวันชัย' ทำนาย 'อสุรินทราหู' จากชั้น 14 มีแนวโน้มโคจรตกมาสู่พื้นดินแห่งมนุษย์

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ทนายวันชัย สอนศิริ" ระบุว่า… อสุรินทราหูมาแล้ว

กมธ.สิทธิฯ ลุยเอาผิดด้อมส้มคุกคาม 'หมอพรทิพย์' พร้อมส่งเรื่องให้กต.-ทูต พิจารณา

นายสมชาย แสวงการ สว. ในฐานะประธานกรรมาธิการ (กมธ.) สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา เปิดเผยถึงการประชุมกมธ. วันนี้ (2ต.ค.) ว่า ที่ประชุมได้นำประเด็นที่ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนนท์ สว.​ถูกคุกคามจากชายในร้านอาหารที่ประเทศไอซ์แลนด​์

'หมอพรทิพย์' แจงสื่อ! เหตุโดนไล่พ้นร้านอาหารไอซ์แลนด์

'หมอพรทิพย์' ไม่คิดตอบโต้ เข้าใจคนเห็นต่างการเมือง 8-9 ปีที่ผ่านมาถูกกดไว้ ขอบคุณทุกกำลังใจ เตือน สว.คนอื่นให้ระวัง หวั่นพฤติกรรมเลียนแบบ