มึน! ส.ส.เท่าพิภพ อ้างเจอฝุ่นพิษคลุมกทม. บอกตอนนี้ไอจะตาย หวังแซะ 'เอ้ ไอน์สไตน์'

16 ธ.ค.2564 - เวลา 09.30 น.ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุม ก่อนเข้าสู่วาระการประชุม นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ส.ส.กทม.พรรคก้าวไกล ขอหารือเรื่องปัญหาฝุ่น PM 2.5 ในกทม. ว่า วันนี้กทม.เราเจอวิกฤตินี้อีกแล้ว วันนี้ตนขี่รถจักรยานยนต์ตามหลังรถเมล์สาย 68 มาทางถนนจรัญสนิทวงศ์ มีฝุ่นควันหนัก แต่พอขี่รถข้ามสะพานซังฮี้ เส้นทางที่มารัฐสภา ฝุ่นหนาจนแทบจะมองไม่เห็นเครื่องยอดของรัฐสภา จึงฝากรัฐบาลกำชับ กทม.ดูแลเรื่องฝุ่นควัน จากรถยนต์ จากการก่อสร้างโครงการใหญ่ให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบสิ่งแวดล้อมด้วย

“ผมคิดว่า สิ่งที่คนกรุงเทพฯมี ไม่ใช่ไอน์สไตน์นะครับ เพราะตอนนี้ไอจะตายแล้วครับ”นายเท่าพิภพ กล่าว

นายเท่าพิภพ กล่าวอีกว่า อีกเรื่องคือ ถังประปาหัวแดงดับเพลิงต่าง ๆ ใน กทม.ขาดการบำรุงรักษา เพราะเมื่อวันที่ 15 ธ.ค. เกิดเหตุเพลิงไหม้ ที่มัสยิดสวนพลู เขตธนบุรี ถูกไฟไหม้20 หลังคาเรือน ตนลงพื้นที่ หลังจากที่นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาฯคนที่ 1 อุตส่าห์สั่งปิดประชุมสภาฯเร็ว จึงลงพื้นที่ไปดูคนไม่มีบ้านนอนทันที 70 คน เพราะเมื่อวานนี้(15 ธ.ค.) ถังดับเพลิง และถังเคมี ขาดการบำรุงรักษา เราไม่มีส.ก.มาแปร งบฯ และส.ส.ก็แปรงบฯ ไม่ได้ ชาวบ้านบอกส.ส.เท่า มาเปลี่ยนให้หน่อย ตนก็บอกไปว่า ตนแปรงบไม่ได้ มันผิดรัฐธรรมนูญ ไม่มีงบประมาณส.ส.แล้ว อย่างไรก็ตามขอฝาก หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างกทม.มาดูแลช่องโหว่ตรงนี้ด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' งดออกเสียงญัตติส่งศาลวินิจฉัยอำนาจรัฐสภา 'ชัยธวัช' ด่าศาลรธน.

การประชุมร่วมกันของรัฐสภา ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาญัตติ เรื่องขอให้

เชียงใหม่วิกฤต! ฝุ่น PM2.5 ทะลุ 400 เกินค่ามาตรฐาน 22 เท่า

ปํญหาหมอกควันไฟป่าภาคเหนือและเชียงใหม่กลับมาวิกฤต! พุ่งสูงอีกระลอกทะลุ 400 ความเข้มข้น PM2.5 เกิน 22 เท่าค่ามาตรฐาน รั้งอากาศแย่ที่ 5 โลก

กรมบัญชีกลางขีดเส้นตาย 29 มี.ค.ให้หน่วยงานเร่งขอขยายเวลาเบิกจ่ายเงินปี 66

กรมบัญชีกลางย้ำให้หน่วยงานรัฐเร่งขอขยายเวลาเบิกจ่ายเงินปี 66 ให้ทันภายใน 29 มี.ค.2567 เพราะใกล้สิ้นสุดระยะเวลาการกันเงินไว้เบิกเหลื่อมปีของงบประมาณปี 2566

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ นัดฟังคำสั่ง 'ก้าวไกล' ฟ้อง 'กกต.' 2 มาตรฐาน ปมยุบพรรค

ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง อ่านคำสั่งในคดีที่ เรือเอก ย. เป็นโจทก์ยื่นฟ้องคณกรรมการการเลือกตั้งทั้ง6 เเละเลขาฯกกต.กับพวกรวม 7 คน คดีอาญาหมายเลขดำที่ อท 58/2567 ขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157ประกอบมาตรา83