'อนุทิน' เผย 'ชาดา' โทรบอกลูกเขยถูกจับ ยืนยันไม่มีใครเส้นใหญ่เกินกว่ากฎหมาย

“อนุทิน” เผย “ชาดา” โทรแจ้งแล้ว หลังลูกเขยถูกจับ บอกเป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย ขอประชาชนมั่นใจไม่มีแทรกแซง หากผู้ว่าฯอุทัยธานี มีหลักฐานสั่งยุติปฏิบัติหน้าที่นายกเทศบาลได้ทันที   24 ต.ค.2566 - เมื่อเวลา 18.00 น. ที่ห้างเมเจอร์ รัชโยธิน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท) ให้สัมภาษณ์กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานกองปราบตรวจค้น 8 จุด ในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานีเพื่อกวาดล้างจับกุมขบวนการเจ้าหน้าที่รัฐเรียกรับเงินสินบนจากผู้ประกอบการทำโครงการก่อสร้างระบบประปาในพื้นที่ โดยหนึ่งในผู้ถูกจับกุม คือ นายวีระชาติ รัศมี นายกเทศบาล ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ซึ่งเป็นลูกเขยของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย และรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ว่า นายชาดา และน.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ อดีตรมช.เกษตรและสหกรณ์ ได้โทรศัพท์มาแจ้งตนแล้ว

โดยนายชาดาได้บอกตนว่าให้ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมายทั้งหมด ซึ่งถือเป็นการพิสูจน์ว่าไม่มีใครมีเส้น และใหญ่เกินกว่ากฎหมายได้ ไม่ว่าจะเป็นญาติ เป็นลูก หรือบุคคลใกล้ชิด ที่ต้องถูกดำเนินการตามกฏหมาย

นอกจากนี้ นายชาดายังบอกด้วยว่าได้แจ้งไปที่ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี หากมีหลักฐานครบเมื่อไหร่ ก็สั่งให้นายวีระชาติหยุดปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งหากใครทำผิดกฎหมายอะไรก็ต้องรับผลกรรมตามความผิดที่ตัวเองก่อ

"ขอยืนยันว่านายชาดาจะไม่เข้าไปก้าวก่าย พร้อมยืนยันว่าเรื่องนี้จะมีความชัดเจนขอให้พี่น้องประชาชนไว้ใจได้"นายอนุทิน กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คารม' จวก 'เด็จพี่' ฟุ้งซ่าน! 'บี พุทธิพงษ์' วิจารณ์ดิจิทัลวอลเล็ต แค่ความเห็นส่วนตัว

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาพูดถึงนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไท

'อนุทิน' ย้ำ ภท.หนุนดิจิทัลวอลเล็ตให้เป็นไปตามกฎหมาย ยึดข้อเสนอ 3 หน่วยงาน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ถึงกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นคัดค้านโครงการแจกเงินดิจิทัล

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม