'พุทธะอิสระ' อบรมชุดใหญ่! ข้องใจ 'ทักษิณ' นอนนอกคุก 100 วัน

1 ธ.ค. 2566 - พุทธะอิสระ อดีตเจัาอาวาสวัดอ้อน้อย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อ "ถามมา ตอบไป" โดยระบุว่า มีคำถามมาว่า การที่นายกล่าวพาดพิงถึงคุณทักษิณที่อยู่โรงพยาบาลตำรวจ ทั้งที่เขาได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าทรงพระราชทานอภัยโทษให้แล้ว นายจะมาโวยวายอะไร ? จักไม่เป็นการละเมิดพระราชอำนาจอย่างนั้นหรือ ?

ตอบ : ก่อนที่จะตอบคุณหนอนส้ม ขอนำเอาคดีที่นายทักษิณถูกศาลพิพากษามาให้คุณดูหน่อยก็ได้

-คดีหมายเลขแดง ที่ อม. 4/2551 ความผิดต่อหน้าที่ราชการ กำหนดโทษจำคุก 3 ปี

-คดีหมายเลขแดง ที่ อม. 10/2552 ความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ความผิดต่อพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดของพนักงานในองค์การหรือหน่วยงานของรัฐ กำหนดโทษจำคุก 2 ปี ซึ่งคดีที่ 1 กับคดีที่ 2 นับโทษซ้อนกันรวมกำหนดโทษจำคุก 3 ปี

-คดีหมายเลขแดง ที่ อม. 5/2551 ความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ การขัดกันระหว่างประโยชน์ส่วนบุคคลและประโยชน์ส่วนรวมกำหนดโทษจำคุก 5 ปี

รวมกำหนดโทษจำคุก 8 ปี พระเจ้าอยู่หัวทรงพระราชทานอภัยโทษให้ลดโทษเหลือ 1 ปี

คุณผู้ใช้นามว่า หนอนส้ม คุณท่าจะเข้าใจอะไรผิดไปหรือเปล่า พุทธะอิสระมิได้เคยกล่าวจาบจ้วงถึงประเด็นที่พระราชทานลดโทษให้นายทักษิณจาก 8 ปี เหลือ 1 ปี เลย

แต่ที่เป็นปัญหาทำให้สังคมสับสน รู้สึกรับไม่ได้ก็คือ การที่นายทักษิณได้รับพระราชทานลดโทษแล้ว แต่ยังเหลือโทษอีก 1 ปี ที่ต้องติดคุก นายทักษิณกลับไม่ยอมไปเข้าคุก แต่ยังดันทุรังเอาเปรียบคนทั้งประเทศ ในการนอนอยู่ในห้องสูทชั้น 14 ของโรงพยาบาลตำรวจ มาจนถึงวันนี้ได้ 100 กว่าวันแล้ว

ตรงนี้ต่างหากเล่า ที่คนไทยในประเทศนี้เขาฉงนสนเท่ห์ใจว่า อภิสิทธิ์ชนแบบนี้ก็มีด้วยหรือ

หรือแค่กล่าวอ้างว่า เป็นนักประชาธิปไตย ก็สามารถทำอะไรได้ตามอำเภอใจ โดยไม่สนว่า ใครจะมองกูอย่างไร เห็นแก่ตัวแบบนี้หละหรือจะมาเป็นผู้บริหารบ้านเมือง

พุทธะอิสระและคนไทยเกือบทั้งประเทศเขาสงสัยตรงนี้ต่างหากเล่า อย่ามากล่าวหามั่วๆ ใส่ร้ายฉันโดยไม่มีมูลแบบนี้ฉันสามารถฟ้องคุณกลับได้นะจ๊ะ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว

'ราเมศ' อัดราชทัณฑ์แจง 5 ข้อ ตอกย้ำให้เห็นกระบวนการอุ้ม 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีกรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจง กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไม่ต้องเข้าเรือนจและรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ว่า กรมราชทัณฑ์ต้องระลึกว่าทุกคำตอบคือหลักฐานสำคัญ