'วัชระ' แฉอีกทำดีได้ดี เอื้อนักโทษเทวดา

21 ธ.ค.2566 - ที่รัฐสภา นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การตำรวจ สภาฯ ว่า เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ชี้แจงว่าการประกาศใช้ระเบียบกรมราชทัณฑ์ฉบับล่าสุด เป็นนโยบายของผู้บริหารของกรม ซึ่งนั่นก็คือนายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ที่เร่งให้ออกภายในปีนี้ให้ได้ หลังจากที่นายสหการณ์ลงนามในระเบียบดังกล่าว ต่อมาอีก 13 วันก็ได้รับแต่งตั้งเป็นอธิบดีกรมฯ ตรงกับพุทธภาษิตที่ว่าทำดีได้ดี

นายวัชระ กล่าวต่อว่าส่วนประเด็นเรื่องกล้องวงจรปิดในรพ.ตำรวจเสียทุกตัวนั้น ได้รับการยืนยันจากพล.ต.ต.สามารถ ม่วงศิริ นายแพทย์ (สบ.7) รพ.ตำรวจ ว่าเป็นเรื่องจริง และกล้องเสียมานานหลายปีแล้ว ทางสส.ที่เป็นกมธ. จึงรับปากจะช่วยแปรญัตติของบประมาณในส่วนนี้ให้กับรพ.ตำรวจด้วย นอกจากนี้ ตนยังได้เรียกร้องให้คณะกมธ. ไปรพ.ตำรวจ เพื่อพิสูจน์ทราบว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และนักโทษชาย พักรักษาตัวอยู่ที่ชั้น 14 จริงหรือไม่ ก่อนวันคริสต์มาส โดยไม่แจ้งล่วงหน้า เพื่อป้องกันการจัดฉาก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว

'ราเมศ' อัดราชทัณฑ์แจง 5 ข้อ ตอกย้ำให้เห็นกระบวนการอุ้ม 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีกรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจง กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไม่ต้องเข้าเรือนจและรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ว่า กรมราชทัณฑ์ต้องระลึกว่าทุกคำตอบคือหลักฐานสำคัญ