'วัชระ' ร้องแพทยสภา สอบหมอราชทัณฑ์-รพ.ตำรวจ ปม นช.ทักษิณ นอนนอกคุก

25 ธ.ค.2566 - เวลา 14.00 น. นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้ยื่นหนังสือถึงพล.อ.ท.อิทธิพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา ที่แพทยสภา เพื่อขอให้ตรวจสอบผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรม (แพทย์) ไม่ประพฤติปฏิบัติตามจริยธรรมแห่งวิชาชีพเวชกรรมและกฎเกณฑ์ทางจรรยาบรรณที่แพทย์สภาวางเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับ นช.ทักษิณ ชินวัตร หรือไม่

นายวัชระ ระบุว่า ผมได้รับการร้องเรียนจากประชาชนกรณีเคลือบแคลงสงสัยว่า นช.ทักษิณ ชินวัตร เข้าเรือนจำแต่ไม่ได้มีการจำคุกจริงตามพระราชบัญญัติราชทัณฑ์ พ.ศ. ๒๕๖๐ (ไม่เท่าเทียมนักโทษทั่วไป) ถูกส่งตัวย้ายมาอยู่โรงพยาบาลตำรวจชั้น ๑๔ นับแต่วันที่ ๒๓ สิงหาคม ๒๕๖๖ จนถึงวันนี้ครบ ๑๒๕ วัน พี่น้องประชาชนไม่เชื่อว่าพักรักษาอยู่จริง มีการเอื้อประโยชน์โดยเจ้าหน้าที่ของรัฐที่มีอำนาจหน้าที่เพื่อช่วยเหลือ นช.ทักษิณพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจทั้งที่ไม่มีอาการเจ็บป่วยจริง นายแพทย์โรงพยาบาลราชทัณฑ์รับรองให้ นช.ทักษิณพักรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจโดยมีนายแพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลตำรวจรักษาอาการเจ็บป่วยของ นช.ทักษิณตลอดเวลาจนถึงปัจจุบันเป็นที่สงสัยของพี่น้องประชาชนอย่างยิ่ง

ดังนั้น ขอให้แพทยสภาซึ่งเป็นสภาวิชาชีพของแพทย์ ตรวจสอบนายแพทย์ที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์และโรงพยาบาลตำรวจไม่ประพฤติปฏิบัติตามจริยธรรมแห่งวิชาชีพเวชกรรมและกฎเกณฑ์ทางจรรยาบรรณที่แพทย์สภาวางเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับ นช.ทักษิณ ชินวัตร หรือไม่ (รายชื่อแพทย์ขอให้สอบถามจากหน่วยงานต้นสังกัด) แพทย์โรงพยาบาลกรมราชทัณฑ์ออกใบวินิจฉัยโรคและใบรับรองให้ไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ เป็นความเท็จหรือไม่ และแพทย์โรงพยาบาลตำรวจรักษาพยาบาล นช. ทักษิณแต่ละวันจนถึงปัจจุบัน เป็นความเท็จหรือไม่ และถ้าหากเป็นความเท็จแพทยสภามีบทลงโทษอย่างไร และจะใช้ระยะเวลาสอบสวนเรื่องนี้นานกี่วันเพราะเป็นกรณีที่อยู่ในความสนใจของพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ ทั้งนี้ผมยินดีมาให้ถ้อยคำด้วยตนเองเพื่อให้แพทยสภาดำเนินการตามหน้าที่ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จากวังสราญรมย์ถึงตึกไทยคู่ฟ้า “ทูตปู”เลขาฯส่วนตัวทักษิณ สู่ตัวเต็งรมว.ต่างปท.คนใหม่

ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้ารัฐบาล และเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาแค่หนึ่งคืนก็เคาะออกมาแล้วว่าจะดัน ทูตปู มาริษ เสงี่ยมพงษ์ อดีตทีมงานหน้าห้อง นายกรัฐมนตรี ตึกไทยคู่ฟ้า สมัยทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว

'ราเมศ' อัดราชทัณฑ์แจง 5 ข้อ ตอกย้ำให้เห็นกระบวนการอุ้ม 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีกรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจง กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไม่ต้องเข้าเรือนจและรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ว่า กรมราชทัณฑ์ต้องระลึกว่าทุกคำตอบคือหลักฐานสำคัญ