'ผบ.ทอ.' นั่งไม่ติด ยันไม่ปกป้องลูกน้องแตกแถว ยิงวัยรุ่นบางเสาธง

แฟ้มภาพ

ผบ.ทอ. สั่งกำชับ ทหารอากาศหัวร้อน ยิงวัยรุ่นดื่มสุรา บางเสาธง ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปฏิบัติตามวินัยเคร่งครัด เตรียมส่งนายทหารพระธรรมนูญ ประสานข้อมูลตำรวจ ยันไม่มีปกป้อง

17 มี.ค.2567 – จากเหตุการณ์ ทหารหัวร้อน ชักปืนยิงกลุ่มวัยรุ่นดื่มสุรา ที่เคหะบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการวานนี้ ทราบภายหลัง เป็น ทหารอากาศวัย 60 ปี ล่าสุดพลอากาศตรีบุญเลิศ อันดารา โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้ทราบเรื่องแล้ว ในเบื้องต้นกำลังพล ดังกล่าวจะต้องเข้าสู่กระบวนการตามกฏหมาย ซึ่งทางร้อยเวร ได้เชิญตัว สอบปากคำ และนายทหารพระธรรมนูญ ได้เตรียมพร้อม เข้าประสาน ให้ข้อมูลตามกลไกกฎหมาย

“ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้กำชับให้ ข้าราชการ ที่ก่อเหตุให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และให้ผู้บังคับบัญชาในทุกระดับ ช่วยสอดส่องดูแล ให้ปฏิบัติตามวินัยอย่างเคร่งครัด ซึ่งเรื่องดังกล่าว ให้ปฏิบัติตามกฏหมายบ้านเมือง ทั้งนี้ยืนยันให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ซึ่งในช่วงบ่ายของวันนี้ผู้บังคับบัญชาโดยตรงของนายทหารผู้ก่อเหตุ จะเดินทางไปเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาล ทั้งนี้ขอให้มั่นใจว่า ทางกองทัพอากาศจะไม่ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ให้ว่าไปตามกฏหมาย ขอให้มั่นใจ ในกระบวนการยุติธรรม” พลอากาศตรีบุญเลิศ ระบุ

ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า นายทหารผู้ก่อเหตุ อยู่ในช่วงที่ใกล้จะเกษียณอายุราชการ ในเดือนตุลาคม ปีนี้.



เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ผอ.ทอ.' ตรวจเยี่ยมหน่วยบิน สนับสนุนกำลังพล ยุทโธปกรณ์ ลุยดับไฟป่า-ฝุ่นพิษเชียงใหม่

พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ พร้อมด้วย พล.อ.อ.วรกฤต

ผบ.ทอ. พร้อมนำ F-16 ขึ้นสกัดตอบโต้ภายใน 5 นาที หากเครื่องบินเมียนมารุกล้ำน่านฟ้าไทย

พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) กล่าวถึงการให้สัมภาษณ์ของ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

ผบ.ทอ. เผยนายกฯ หนุนงบซื้อเครื่องบินรบ ยันเข้า ครม. อังคารหน้า

พลอากาศเอก พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.)กล่าวถึงความคืบหน้าในโครงการจะซื้อเครื่องบินขับไล่ฝูงใหม่ทดแทนว่า คณะกรรมการคัดเลือกแบบฯ ที่มีเสนาธิการทหารอากาศเป็นประธาน กำลังดำเนินการอยู่โดย และในเดือนพฤษภาคมนี้จะทำเวิร์คช็อปทั้

ผบ.ทอ. บินกริฟเพ้นท์ ให้กำลังใจนักบินฝึกโคป ไทเกอร์ ลุ้นงบซื้อเครื่องบินขับไล่ฝูงใหม่เข้า ครม.

พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ทำการบินเครื่องบินขับไล่ Gripen ในตำแหน่งนักบินที่ 2 ร่วมกับ นาวาอากาศโท วรวุฒิ วงศ์อุไร ผู้บังคับฝูงบิน 701 ระหว่าง โปรแกรมการฝึกภาคสนาม ภายใต้รหัสการ

'โรม' หวานเจี๊ยบ! ชม ทอ. ปรับตัวสอดคล้องสังคม เป็นกองทัพที่ทันสมัย คำนึงถึงสิทธิมนุษยชน

ผมมองว่านี่เป็นแนวทางการพัฒนาที่ดีเพื่อให้ทอ.เป็นกองทัพที่ทันสมัยและสามารถต่อยอดต่อไปได้อีก เช่น การจัดอบรมกำ

ผบ.ทอ. ปูแผนรับมือ ภัยแล้งจากเหตุการณ์เอลนีโย่ เผยของบติดแท็งก์น้ำเครื่องบินบีที 67 สกัดไฟป่า

30 ม.ค.2567 - ที่โรงเรียนบ้านตาขุนวิทยา ตำบลเขาวง อำเภอบ้านตาขุน จังหวัดสุราษฎร์ธานี พลอากาศเอก พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ เปิดเผยภายหลังแต่กิจกรรมมิตรประชาว่า