'วราวุธ' เผย ศาลนัดไต่สวนกรณี 'น้องไนซ์' 17 มิ.ย.นี้

21 พ.ค.2567-ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้ากรณีน้องไนซ์เชื่อมจิต ว่า ที่ผ่านมาทางกระทรวง พม. ร้องขอต่อศาล ซึ่งศาลรับฟ้องเป็นกรณีปกติไม่ใช่กรณีเร่งด่วน ซึ่งวันที่ 17 มิ.ย.นี้เป็นวันที่ศาลนัดไต่สวนสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งทางกระทรวง พม. โดยกรมกิจการเด็กและเยาวชน ไม่ได้นิ่งนอนใจ ยังคงขออุทธรณ์กรณีที่เกิดขึ้น ซึ่งอยากให้ทางศาลรับเป็นกรณีเร่งด่วน ซึ่งหากการอุทธรณ์ของกระทรวง พม. ได้ผล ทางศาลก็จะนัดทันที แต่ก็แล้วแต่วิจารณญาณของศาล หากศาลไม่รับอุทธรณ์ก็จะเป็นตามตารางปกติคือวันที่ 17 มิ.ย.นี้

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาแม้คณะสหวิชาชีพ และเจ้าหน้าที่ของกระทรวง พม. จะเจอตัวน้องไนซ์ แต่การที่จะมีการพูดคุย ประเมินสภาพจิตใจของตัวน้องยังไม่สามารถทำได้ ซึ่งหากศาลไต่สวนฉุกเฉินเราจะดำเนินการคุ้มครองได้สองกรณี คือ 1.ขอให้ผู้ปกครองของน้องไนซ์หยุดการกระทำทุกรูปแบบ ทุกช่องทางที่เป็นการหาประโยชน์โดยใช้ตัวน้องไนซ์เป็นประโยชน์ และ 2.ให้ผู้ปกครองเข้าร่วมวางแผนกับทีมงาน และเจ้าหน้าที่ในการเลี้ยงดูน้องไนซ์ให้ได้ตามมาตรฐาน และความวิวัฒนาการของเด็กคนหนึ่ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วราวุธ' เผยเยียวยา 'รถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้' ไม่ได้หยุดแค่นี้ ติดตามต่อเนื่อง โดยเฉพาะสภาพจิตใจ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เปิด

สสธวท เชิดชูนักธุรกิจสตรีอนุรักษ์โลกตัวอย่าง 2567

เพื่อยกย่องเชิดชูสตรีนักธุรกิจสตรีตัวอย่าง นักวิชาชีพสตรีตัวอย่าง และสตรีผู้นำธุรกิจอนุรักษ์โลกตัวอย่าง สร้างแรงบันดาลใจการทำธุรกิจแก่สตรีนักธุรกิจรุ่นใหม่ พัฒนาสังคมควบคู่กับรักษาสิ่งแวดล้อมเพื่อสร้างสมดลให้โลกใบนี้ สหพันธ์สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์

'วราวุธ' สั่งระดมทีมสหวิชาชีพ ดูแลครอบครัวผู้เสียชีวิตเหตุไฟไหม้รถบัสนักเรียน

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์เหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษานักเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ว่า ก่อนอื่นต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวน้องที่ได้รับบาดเจ็บ และครอบครัวของน้องที่เสียชีวิต ซึ่งยังไม่แน่ใจว่าผู้ใหญ่คนใดเสียชีวิตบ้าง

'วราวุธ' ยัน ผู้พิการไม่ต้องลงทะเบียนในโครงการ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เหตุ พม.มีฐานข้อมูลอยู่แล้ว

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ให้สัมภาษณ์ก่อนการปร

'วราวุธ' ยอมรับจัดระเบียบขอทานเป็นงานใช้เวลา

“วราวุธ” ชี้ จัดระเบียบขอทานเป็นงานใช้เวลา ให้กำลังใจ ศรส. - ตร. เผย เมื่อดึกที่ผ่านมา จับกุมขอทานแม่ลูกต่างชาติ ที่ BTS นานา ส่งตัวเข้าคุ้มครอง