กกต.พิจิตรซ้อมเตรียมพร้อมเปิดรับสมัคร ส.ส. คาดกองทัพกองเชียร์แน่น

กกต.พิจิตรซ้อมเตรียมพร้อมเปิดรับสมัครส.ส.พิจิตร 3 เขตคาดกองทัพกองเชียร์แน่นแน่

2 เมษายน 2566 ที่อาคารหอประชุมใหญ่ศาลากลางจังหวัดพิจิตร นายไชยา สมถวิล ปลัดจังหวัดพิจิตร ร่วมกับ นายสุรัตน์ กองเทียม ผู้ตรวจการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิจิตร พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ของ กกต.พิจิตร ที่ประกอบด้วย ว่าที่ร้อยตรี วัชรินทร์ ทันวงศ์ ผอ.กต.เขตเลือกตั้งที่ 1 , นายปัญญา ใจแปง ผอ.กต.เขตเลือกตั้งที่ 2 , นางอุมาวดี ช่วงสิงห์ ผอ.กต.เขตเลือกตั้งที่ 3 พร้อมด้วยผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกว่า 30 คน ได้ร่วมกันซักซ้อมความเข้าใจเพื่อเตรียมการเปิดรับสมัคร ส.ส.ที่จะเปิดรับสมัครในวันแรก คือ วันที่ 3-7 เม.ย. 66 ตั้งแต่เวลา 08.30 น. – 16.30 น. ณ อาคารหอประชุมใหญ่ด้านหลังศาลากลางจังหวัดพิจิตร ซึ่งคาดว่าในวันสมัครวันแรกจะมีกองเชียร์และผู้สมัครจากทุกพรรคทุกเขตที่จะแห่กันมาสมัครและให้กำลังใจผู้สมัครนับพันคนเพื่อลุ้นหมายเลขประจำตัวผู้สมัคร ว่า คนที่ตนเองรัก พรรคที่ตนเองชอบ จะได้เบอร์อะไร

สำหรับการเตรียมความพร้อมในครั้งนี้ กกต.พิจิตร ได้มีการวางแผนประสานงานร่วมกับฝ่ายปกครองและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง อีกทั้งมีการเตรียมระบบการสื่อสารเพื่อรายงานผลการับสมัครให้ กกต.กลาง ได้รวมรวมข้อมูลเพื่อรายงานให้ประชาชนและสื่อมวลชนได้รับทราบความเคลื่อนไหวและบรรยากาศทางการเมืองที่จะมีการเลือกตั้งขึ้นในวันที่ 24 พ.ค. 66 ที่จะถึงนี้อีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พนัส อดีตสว.-อดีตสสร. คัดเลือกสภาสูง 2567 ฝ่ายประชาธิปไตยมีสิทธิลุ้น

ความเคลื่อนไหวการได้มาซึ่ง"สมาชิกวุฒิสภา"(สว.) ชุดใหม่ ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ล่าสุดที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันอังคารที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. ....

'ช่อ' ฟาดกลับ กกต. เอาอำนาจอะไรมาห้ามรณรงค์ประชาชนสมัคร สว. บอกมาให้ชัดผิดระเบียบข้อไหน

นางสาวพรรณิการ์ วานิช อดีต สส.พรรคบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ และโฆษกคณะก้าวหน้า กล่าวถึงกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกประกาศว่าไม่สามารถจูงใจหรือชี้ชวนบุคคลให้สมัครเป็น สว. ได้ ว่า เรื่องนี้ต้องแยกให้ชัดว่า กกต. กำลังทำอะไรอยู่กันแน่

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567