ชลบุรียังแรง! ตรวจATK พบติดเชื้อ 2,056 ราย

เมืองชลฯ พบผู้ติดเชื้อใหม่อีก 55 ราย ส่วนที่ตรวจผ่าน ATK ยังสูง ที่ 2,056 ราย สังเวยหญิงชราอีก 2 ราย ประวัติไม่ฉีดวัคซีนอีกแล้ว

18 ส.ค.2565 - เพจสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี - Chonburi PR ได้รายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 ประจำวันว่า มีผู้ป่วยใหม่ยืนยันด้วยการตรวจ RT-PCR จำนวน 55 ราย และผู้เข้าข่ายติดเชื้อโควิด-19 ATK 2,056 ราย

ณ วันที่ 18 สิงหาคม 2565 จังหวัดชลบุรี มีรายงานผู้เสียชีวิต 2 ราย

รายที่ 1 เพศหญิง อายุ 87 ปี โรคหัวใจ ไตวายระยะ 2 ประวัติวัคซีน ไม่ได้รับวัคซีน ประวัติเสี่ยง สัมผัสผู้ป่วยยืนยันในครอบครัว วันที่เริ่มป่วย วันที่ 11 ส.ค. 65 วันที่เสียชีวิต วันที่ 16 ส.ค. 65

รายที่ 2 เพศหญิง อายุ 78 ปี โรคประจำตัว ความดันโลหิตสูง ประวัติวัคซีน ไม่ได้รับวัคซีน ประวัติเสี่ยง สัมผัสผู้ป่วยยืนยันในครอบครัว วันที่เริ่มป่วย วันที่ 1 ส.ค. 65 วันที่เสียชีวิต วันที่ 16 ส.ค. 65

ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายนี้ เป็นผู้สูงอายุที่มีโรคประจำตัว ซึ่งไม่ได้รับการฉีดวัคซีน

ขณะนี้มีการระบาดของโควิด Omicron ในจังหวัดชลบุรีมากขึ้น แม้จะเป็นสายพันธุ์ที่มีอัตราการตายต่ำ แต่สำหรับผู้สูงอายุ ผู้มีโรคประจำตัวยังมีความเสี่ยงสูงต่อการเสียชีวิต ควรได้รับการฉีดวัคซีนให้ครบ แม้ว่าผู้สูงอายุอาจไม่ได้ไปยังสถานที่เสี่ยง แต่ผู้ติดเชื้อร่วมบ้านอาจเป็นวัยทำงาน วัยเรียน ติดเชื้อจากนอกบ้าน นำมาสู่ผู้สูงอายุในครอบครัวได้ จึงขอความร่วมมือประชาชนชาวจังหวัดชลบุรี ร่วมใจกันฉีดวัคซีนครบตามเกณฑ์ ลดอาการรุนแรง ลดความเสี่ยงต่อการเสียชีวิต และขอความร่วมมือในการเคร่งครัดสุขอนามัยส่วนบุคคล อยู่ห่างกัน หมั่นล้างมือ แมสก์ต้องใส่ ตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อลดการระบาดจากโควิด 19 (ในสถานที่แออัด ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ผู้มีอาการระบบทางเดินหายใจ และกลุ่ม 608) # วัคซีนเป็นหลัก รู้จักป้องกัน รู้ทันโรคประจำถิ่น # อยู่ห่างกัน หมั่นล้างมือ แมสก์ใส่ตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘หมอยง’ ย้ำโควิดยังสายพันธุ์โอมิครอน JN.1 ไม่รุนแรง หายไข้-ไอมาก 1 วัน ใส่แมสทำงานได้

โควิด 19 ได้เปลี่ยนแปลงลดความรุนแรงลง จนปัจจุบันความรุนแรงเท่ากับโรคไข้หวัดใหญ่ RSVและเป็นการระบาดตามฤดูกาล

อาจารย์หมอ วิเคราะห์การระบาดโควิด มาจาก โอมิครอน สายพันธุ์ JN.1 เป็นหลัก

แม้ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ไทยจะเป็นขาลง แต่จำนวนคนที่ติดเชื้อใหม่ในแต่ละวันยังมีจำนวนไม่น้อย จึงควรใช้ชีวิตโดยไม่ประมาท

เปิดหลักเกณฑ์ การขอรับบริการสงเคราะห์ผู้สูงอายุ ในภาวะยากลำบาก

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและ

อาจารย์หมอจุฬาฯ วิเคราะห์การระบาดโควิดไทย อยู่ในช่วง ’ขาลง’

ตัวเลขสัปดาห์ล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ - 2 มีนาคม 2024 จำนวนผู้ป่วยรักษาตัวในโรงพยาบาล 462 ราย เสียชีวิต 2 ราย ปอดอักเสบ 263 ราย และใส่ท่อช่วยหายใจ 91 ราย

ปรบมือรัวๆ ‘หมอธีระ’ วิเคราะห์การระบาด ‘โควิด’ ชี้ตอนนี้ไทยเป็นขาลง

อาจารย์หมอจุฬาฯ ชี้ตอนนี้ไทยเป็นขาลง แต่ขอให้ตระหนักว่าการติดเชื้อในระหว่างใช้ชีวิตประจำวันยังมีกันอยู่ต่อเนื่อง การเจ็บป่วยไม่ใช่เรื่องที่น่าพิสมัย ไม่ประมาท