'ประยุทธ์' สั่งกองทัพ เร่งเสริมกำลังเข้าช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วมภูเก็ต


3 ก.ย.2565 - พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวง ได้สั่งการให้ กองทัพบก ประสานกับ กองทัพเรือ เสริมกำลังเข้าไปสนับสนุนช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ จังหวัดภูเก็ต ที่ประสบอุทกภัยจากมรสุมและฝนตกหนักต่อเนื่อง เกิดน้ำท่วมฉับพลันในบางพื้นที่ โดยให้สนับสนุนฝ่ายปกครองในพื้นที่ นำกำลังพล เครื่องสูบน้ำและเครื่องมือช่าง เสริมเข้าช่วยเปิดทางน้ำและระบายน้ำออกจากพื้นที่ โดยเฉพาะ พื้นที่สนามบินและสถานที่สำคัญๆที่มีน้ำสะสมเอ่อท่วม

โดยให้กระจายกำลังเข้าช่วยเหลือประชาชนขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง แจ้งเตือนการเคลื่อนย้ายยานพาหนะและสิ่งของมีค่าออกจากพื้นที่เสี่ยง การมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์ และการซ่อมแซมถนนที่ถูกตัดขาดและสะพานที่ชำรุดเสียหาย เพื่อให้ประชาชนสามารถสัญจรได้ตามปกติ ทั้งนี้ขอให้คงติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำและสภาพอากาศต่อเนื่องกันไป เพื่อแจ้งเตือนประชาชนและเตรียมความพร้อมเข้าช่วยเหลือทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งบ68 ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง  ‘เรือดำน้ำ-ฟริเกต’ ไปถึงไหน?

คงต้องติดตามดูต่อไปว่า “สุทิน” จะได้รับการอนุมัติให้นั่งเก้าอี้ รมว.กลาโหมต่อเพื่อผลักดันโครงการ และปัญหาที่ยังไม่ลุล่วงเหล่านี้หรือไม่

‘วิโรจน์’ หนุน ‘สุทิน’ แก้กฎหมายกลาโหม สกัดรัฐประหาร ลั่นต้องทำให้ถึงแก่น

‘วิโรจน์’ เห็นด้วยในหลักการ หลัง ‘สุทิน‘ เสนอแก้ ’กฎหมายกลาโหม‘ สกัดรัฐประหาร แต่ต้องแก้ให้ถึงแก่น ไม่ใช่แค่ผิว ชี้ เป้าหมายสูงสุด คือทำให้กองทัพไม่อยู่ในฐานะรัฐอิสระ แนะ ควรปรับสัดส่วน ‘สภากลาโหม’ ให้เหลือแค่ 11 คน-มีทหารไม่เกินกึ่งหนึ่ง

‘เศรษฐา’ ลงพื้นที่ชายแดนแม่สอด 23 เม.ย. เกาะติดสถานการณ์สู้รบในเมียนมา

‘สุทิน’ เผยสถานการณ์สู้รบเมียนมาเข้มข้นขึ้น คนหนีภัยมาไทย ยอมรับกระทบเราแต่ไม่มีอะไรน่าวิตก ขอสบายใจกองทัพปกป้องอธิไตย-ดูแลประชาชนเต็มที่

‘บิ๊กทิน’ โผล่เป็นประธาน วันสถาปนาองค์พระหลักเมือง ครบรอบ 242 ปี

เวลา 07.00 น. นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีสักการะและบวงสรวงองค์พระหลักเมือง เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาองค์พระหลักเมือง ครบรอบ 242 ปี