ผักชีตรังราคาลดฮวบ แต่ผักชนิดอื่นแพงหูฉี่


ราคาผักชีในตลาดสดเทศบาลนครตรังเริ่มปรับราคาลง จากเดิม 400 บาทต่อกิโลกรัม เหลือ 250-300 บาทต่อกิโลกรัม ในขณะที่ผักชนิดอื่นกลับมีราคาเพิ่มสูขึ้น แม่ค้าบอกสาเหตุมาจากน้ำท่วมในหลายพื้นที่

9 พ.ย.2564 - ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดตรังรายงานว่า จากการสำรวจราคาพืชผักในตลาดสดเทศบาลนครตรัง พบว่าได้มีการทยอยปรับขึ้นราคาไปแล้วหลายระลอก ส่วนหนึ่งมาจากผลกระทบการเกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ ทำให้ผักมีปริมาณลดลง จึงทำให้ผักมีราคาแพงขึ้น ส่วนผักชีมีการปรับตัวสูงขึ้นไปถึง 400 บาทต่อกิโลกรัม ส่งผลกระทบต่อประชาชนและผู้ประกอบการร้านอาหารเป็นอย่างมาก แต่ล่าสุดเริ่มลดราคาลงแล้ว

นางสุธาภรณ์ วันจันทร์ แม่ค้าขายผักในตลาดสดเทศบาลนครตรังกล่าวว่า ตั้งแต่มีน้ำท่วมในหลายจังหวัด ทำให้ราคาผักได้ปรับขึ้น และได้ปรับลดลง โดยเฉพาะผักชี สัปดาห์ที่ผ่านมาปรับเพิ่มสูงขึ้นไปถึง 400 บาทต่อกิโลกรัม แต่สัปดาห์นี้ราคาผักชีได้ปรับลดลงมาเหลือ 250-300 บาทต่อกิโลกรัม

นอกจากนี้ราคาผักชนิดอื่นส่วนใหญ่จะมีการปรับขึ้นราคา เช่น บรอกโคลี่ จากเดิม กิโลกรัมละ 70 บาท เพิ่มเป็น 150 บาทต่อกิโลกรัม มะเขือยาว จากเดิม กิโลกรัมละ 35 บาท เพิ่มเป็น 50 บาทต่อกิโลกรัม มะเขือเปราะ จากเดิม กิโลกรัมละ 25 บาท เพิ่มเป็น 50 บาทต่อกิโลกรัม คะน้า จากเดิม กิโลกรัมละ 35 บาท เพิ่มเป็น 50 บาทต่อกิโลกรัม ผักกาดขาว จากเดิม กิโลกรัมละ 45 บาท เพิ่มเป็น 80 บาทต่อกิโลกรัม กะหล่ำปลี จากเดิม กิโลกรัมละ 35 บาท เพิ่มเป็น 50 บาทต่อกิโลกรัม ถั่วฝักยาว จากเดิม กิโลกรัมละ 35 บาท เพิ่มเป็น 50 บาทต่อกิโลกรัม ทำให้การขายผักมีรายได้ลดลง ประกอบกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ก็ยิ่งทำให้พ่อค้า แม่ค้าได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

10 กองทุนสวัสดิการชุมชนดีเด่นรับรางวัล ‘ดร.ป๋วย อึ๊งภากรณ์’ (7) กองทุนสวัสดิการชุมชนตำบลนาหมื่นศรี จ.ตรัง “ห่วงใย ใส่ใจ ไม่ทอดทิ้ง สร้างสังคมพึ่งพิง ด้วยเงินวันละบาท”

กองทุนสวัสดิการชุมชนตำบลนาหมื่นศรี อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง เป็น 1 ใน 10 กองทุนสวัสดิการชุมชนจากทั่วประเทศที่ได้รับรางวัล “ผู้สรรค์สร้างความมั่นคงของมนุษย์ระดับชาติ”

คืบหน้า คดี ม.2 ยกพวกมาดักรอคู่อริ ชักมีดกะซวกโหดบาดเจ็บ 2 ราย

คดีเพื่อนนักเรียน ม.2 ยกพวกมาดักรอคู่อริ ก่อนชักมีดกะซวกโหดบาดเจ็บ 2 ราย พบสหวิชาชีพ รับทราบข้อกล่าวหา คุมตัวส่งสถานพินิจฯ

THG สยายปีกรุกภาคใต้ เปิดรพ.ธนบุรี ตรัง ชูรักษาโรคหลอดเลือดหัวใจและสมองโดยไม่ต้องผ่าตัด

ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป สยายปีกรุกภาคใต้ ผนึก โรงพยาบาลตรังรวมแพทย์ (ทีอาร์พีเอช) รีแบรนด์เป็น “โรงพยาบาลธนบุรี ตรัง” ตั้งเป้ายกระดับสู่โรงพยาบาลระดับตติยภูมิชั้นนำด้านการรักษาโรคร้ายแรงและซับซ้อน

'อดีตนายกฯ ชวน' นำชาวตรัง ตักบาตรวันปีใหม่ ขอทุกคนคิดดี ทำดี ไม่คดโกง

'อดีตนายกฯ ชวน' นำชาวตรัง ทำบุญตักบาตรวันปีใหม่ 2567 เปรยยุคนี้ทุจริตมีเยอะ ขอทุกคนยึดมั่นในความดี คิดดี ทำดี ไม่คิดคดโกง

'คิง เพาเวอร์'มอบสนามหญ้าเทียม แลนด์มาร์คด้านกีฬา เพื่อชาว'เกาะลิบง' จ.ตรัง

ที่สุดแห่งความภาคภูมิใจของคนบนเกาะลิบง เมื่อสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานสากล แห่งที่ 89 ของคิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ภายใต้โครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย ได้ถูกสร้างขึ้นอย่างงดงามกลางทะเลอันดามัน บนพื้นที่ของเกาะลิบง ณ โรงเรียนบ้านบาตูปูเต๊ะ อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง

สาว 17 เตือนภัยสั่งซื้อโทรศัพท์โอนเงินครบบล็อกเพจหนี พิลึกตำรวจไม่ตามให้อ้างยุ่งยาก

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 23 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง หมู่ที่ 7 ต.ปากแจ่ม อ.ห้วยยอด จ. ตรัง หลังจากที่น้องแก้ม(