โคราช ป่วยโควิดหลังปีใหม่พุ่ง 143 ราย เสียชีวิต 2 ศพ ผู้ว่าฯกำชับเร่งวางมาตรการเข้ม

โคราช ป่วยโควิดหลังปีใหม่พุ่ง 143 ราย ผู้ป่วยชาวอำเภอเมืองเสียชีวิต 2 ศพ ผู้ว่าสั่งตรวจ ATK ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ นักศึกษาต่อเนื่อง กำชับเร่งวางมาตรการเข้ม เน้นใช้กฏหมายคุมการระบาดทุกสายพันธุ์

07ม.ค.2565- ที่ห้องประชุมสำนักงานการกีฬาและท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ตอบโต้โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จังหวัดนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา โดยมี นพ.วิญญู จันทร์เนตร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นครราชสีมา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในฐานะคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ร่วมประชุมเพื่อติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

ที่ประชุมรายงานข้อมูลล่าสุดว่า7 ม.ค. 65 จ.นครราชสีมาพบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มจำนวน 143 ราย เสียชีวิต 2 ศพ รวมผู้ป่วยสะสมจำนวน 34,735 ราย เสียชีวิตสะสม 284 ราย และรักษาหายสะสม 33,675 ราย ยังรักษาอยู่จำนวน 776 ราย สำหรับสถิติยอดผู้ป่วยโควิด-19ช่วงก่อนเทศกาลปีใหม่ตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค. 64-26 ธ.ค. 64 พบผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 272 ราย วันที่ 27 ธ.ค. 64-2 ม.ค. 65พบผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 265 ราย และหลังเทศกาลปีใหม่ตั้งแต่วันที่ 3 ม.ค. 65-7 ม.ค. 65 พบผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 394 ราย ซึ่งมีสถิติที่สูงขึ้น ส่วนการตรวจ ATK ที่ลานจอดรถศาลากลางจังหวัดนครราชสีมาเป็นไปอย่างต่อเนื่องเข้มข้น โดยมีข้าราชการ เจ้าหน้าที่ นักศึกษาที่ทำงานอยู่บนศาลากลาง และสำนักงานส่วนราชการ อำเภอเมืองทยอยตรวจ ATK ต่อเนื่องทุกวัน ไปจนถึงวันที่ 20 ม.ค. 2565 ในการรับสถานการณ์การแพร่ระบาดหลังเทศกาลปีใหม่ โดยแต่ละวันที่ผู้มาตรวจกว่า 100-200 ราย

สำหรัรบผู้ป่วยเสียชีวิต 2 ศพชาว อ.เมืองนครราชสีมาทั้ง 2 ราย โดยรายที่ 283 เพศชายอายุ 43 ปี ชาว ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา มีอาการเหนื่อยเพลีย วิงเวียน มือสั่น มาตรวจที่ รพ.มหาราชฯ ผลตรวจพบเชื้อ ผู้ป่วยเริ่มมีอาการหอบเหนื่อยมากขึ้น หอบมาก วันที่ 5 ม.ค. 64 อาการไม่ดีขึ้น ถึงแก่กรรรม และรายที่ 284 เพศหญิง อายุ 23 ปี ต.หนองไผ่ล้อม อ.เมืองฯ มีโรคประจำตัว SLE ตรวจพบเชื้อ รับการรักษาที่ รพ.มหาราชฯ วันที่ 5 ม.ค. 65 อาการไม่ดีขึ้น ถึงแก่กรรม

ขณะที่นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของจังหวัดนครราชสีมา โดยเฉพาะผู้ป่วยโควิด-19สายพันธุ์โอมิครอน ยังคงที่จำนวน 17 ราย ส่วนมาตรการหลังจากนี้คงต้องมีการเข้มงวดและกวดขันอย่างเคร่งครัดเนื่องจากหลังจากเทศกาลปีใหม่แล้วก็จะเป็นในช่วงเทศกาลตรุษจีนซึ่งจะมีพี่น้องประชาชนเดินทางเข้ามาในจังหวัดนครราชสีมาอีกระลอก ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้มีการจับตาเฝ้าระวังในพื้นที่ที่มีกลุ่มคนเช่นแคมป์คนงานก่อสร้าง โรงเรียน ผับ บาร์ รวมทั้งได้ให้มีการสั่งการเตรียมความพร้อมในเรื่องโรงพยาบาลสนาม

"จากวันนี้จนถึงวันที่ 20 มกราคม 2565 ต้องมีความเข้มงวดและต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดที่ได้ออกประกาศไว้ ตอนนี้จำเป็นต้องมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง เพื่อควบคุมการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ทุกสายพันธุ์ หากสถานประกอบการใด กลุ่มบุคคลใด ฝ่าฝืนจะต้องถูกดำเนินคดีอย่างแน่นอนไม่มีการปล่อยปะละเลยเป็นอันขาด"นายวิเชียร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทีมวิจัยรับผิดพลาด ถอนงานวิจัยที่เชื่อว่าสายพันธุ์ 'โอมิครอน' น่าจะถูกบ่มเพาะในทวีปแอฟริกา

'ดร.อนันต์' เผยงานวิจัยที่เชื่อว่าสายพันธุ์บรรพบุรุษของ'โอมิครอน'น่าจะถูกบ่มเพาะในทวีปแอฟริกา แต่ภายหลังทีมวิจัยพบข้อมูลรหัสพันธุกรรมที่ไปเก็บมามีการปนเปื้อนทำให้ผลที่อ่านมาได้ไม่น่าเชื่อถือ จึงถอนงานวิจัย

พ่อเมืองโคราชเชิญธงชาติไทยสู่ยอดเสา เนื่องในโอกาสครบรอบ 105 ปีธงไตรรงค์

'วิเชียร' นำข้าราชการทุกหมู่เหล่าตบเท้าประกอบจัดพิธีเชิญธงชาติไทยสู่ยอดเสา เนื่องในโอกาสครบรอบ 105 ปี วันพระราชทานธงชาติไทย

โคราชเตรียมทำบันทึกประวัติศาสตร์การต่อสู้โควิด-19!

พ่อเมืองโคราชปลื้มความร่วมมือทุกฝ่ายสู้โควิด เตรียมยุติบทบาทคณะกรรมการโรคติดต่อตามส่วนกลาง เตรียมทำบันทึกประวัติศาสตร์จังหวัดในการต่อสู้ไวรัส