'ศธ.-ซีมีโอ' ส่งมอบสื่อ-อุปกรณ์ดิจิทัลเสริมสร้างโอกาสทางการศึกษา รร.ชายขอบ สระแก้ว

23ส.ค.2565- นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ร่วมกับ Dr. Ethel Agnes Pascua Valenzuela ผู้อำนวยการสำนักงานเลขาธิการองค์การรัฐมนตรีแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ซีมีโอ) นายสุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ และผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการ นำสื่อคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ดิจิทัล มามอบให้กับโรงเรียนชายขอบจังหวัดสระแก้ว เพื่อเสริมสร้างคุณภาพและโอกาสทางการศึกษา ในโครงการ SEAMEO Border Schools Quality Inclusive Education Project ภายใต้โครงการ SEAMEO CARES Project

โดยนางสาวตรีนุช กล่าวว่า รัฐบาลนำโดย ท่านพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กำหนดนโยบายในการบริหารงานด้านการศึกษา ที่ให้ความสำคัญ “ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง” (No one left behind) รวมถึงการยกระดับคุณภาพทางการศึกษา และสร้างการเรียนรู้ตลอดชีวิต เพื่อให้มีความพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงในโลกศตวรรษที่ 21 รวมถึงมุ่งลดความเหลื่อมล้ำ สร้างโอกาส สร้างความเสมอภาค และความเท่าเทียมทางการศึกษา ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้นำมาเป็นแนวทางในการบริหารจัดการศึกษาให้กับทุกคน โดยมีเป้าหมายที่ต้องการพัฒนาประชากรให้เป็นเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าในการพัฒนาประเทศ

นางสาวตรีนุช กล่าวต่อว่า ศธ. เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาการศึกษา โดยมุ่งเน้น “การจัดการอุปสรรคในการเข้าถึงการศึกษา” ให้กับโรงเรียนชายขอบ หรือโรงเรียนที่มีพื้นที่ชายแดนของไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน จึงร่วมกับซีมีโอคัดเลือกโรงเรียนชายขอบในจังหวัดพื้นที่นำร่องที่จะได้รับการสนับสนุนและส่งเสริมการเข้าถึงเทคโนโลยีทางการศึกษา ทั้งในเรื่องของอุปกรณ์สื่อสารสนเทศ คอมพิวเตอร์ ด้านการเชื่อมต่อระบบอินเทอร์เน็ต การจัดหาหนังสือสำหรับห้องสมุด วัสดุครุภัณฑ์ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ รวมถึงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้สำหรับครูและนักเรียนของโรงเรียนในพื้นที่ชายแดน

“ดิฉันมีความยินดีเป็นอย่างมากที่ซีมีโอให้การสนับสนุนสื่อและอุปกรณ์ให้กับโรงเรียนชายขอบในครั้งนี้ และเชื่อว่าจะช่วยพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในห้องเรียนรวมถึงการแบ่งปันโอกาส และทรัพยากรที่ได้รับ ให้กับโรงเรียนเครือข่ายในละแวกใกล้เคียงได้ใช้ประโยชน์ร่วมกันอย่างเข้มแข็งด้วย ตลอดจนเสริมสร้างคุณภาพและโอกาสในการเข้าถึงการศึกษาได้อย่างเท่าเทียม” รมว.ศธ. กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ครูพี่เอ” ควง “โฆษก ศธ.” เปิดงาน “Edutainment เล่น เรียน รู้ ในสไตล์ที่เป็นคุณ” พร้อมติดตามการขับเคลื่อนนโยบาย “เรียนดี มีความสุข”

เมื่อวันศุกร์ ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) พร้อมด้วย นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ​ ศธ. ในฐานะโฆษก ศธ. และ นายธีร์ ภวังคนันท์

"พิพัฒน์" เคลียร์ กระทู้ถามสด ปัญหาขาดแคลนแรงงาน มุ่งเน้น Reskill-Upskill-Newskill โดย MOU 4 กระทรวง มท.-อว. -ศธ.-รง. แล้ว

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ตอบกระทู้ถามสด โดยนางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ สส.เพชรบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ

ศธ. มอบเงินช่วยเหลือแก่ทายาทครู ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบ ครั้งที่ 5 รวมที่ผ่านมากว่า 244 ล้านบาท

พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มอบหมายให้ นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงศึกษาธิการ

'ศธ.' ขับเคลื่อนนโยบายการศึกษาใหม่ ลดการบ้าน เรียนดีมีความสุข

'รองโฆษกรัฐบาล' เผย ศธ. เดินหน้าขับเคลื่อนนโยบายการศึกษา 'ลดการบ้าน เพิ่มการเรียนรู้' มุ่งเน้นลดภาระ สร้างความสุขนักเรียน

'ครูเอ' ผนึกกำลัง 'ผู้บริหาร ศธ.-​ภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง' ​​ลุยเยี่ยมโรงเรียนบ้านแก่งม่วง จ.เลย พร้อมรับฟังเสียงสะท้อน​-ติดตามนโยบาย 'เรียนดี มีความสุข'

นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วย นายธนยศ ทิมสุวรรณ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเลย พรรคภูมิใจไทย​ นายพิเชฐ โพธิ์ภักดี รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ นายพัฒนะ พัฒนทวีดล รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้บริหารประจำกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) และคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนบ้านแก่งม่วง (ภูเรือ) จ.เลย

'ศธ.' รับเด็กอาชีวะกลับไทยล็อตแรก 7 คน ยึดสมัครใจเป็นหลัก

กระทรวงศึกษาฯ รับเด็กนักเรียนฝึกงานอิสราเอลล็อตแรกกลับไทย 7 คนจาก 78 คน ยึดหลักสมัครใจ ที่เหลือหากประสงค์กลับไทยพร้อมรับกลับทั้งหมด