'ข้าวสาร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์' ประกาศหยุดทำค่ายเพลง

ไปต่อไม่ไหว ค่ายเพลงชื่อดัง บริษัท ข้าวสาร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด และ KS GANG ซึ่งเป็นค่ายเพลงในเครือ ออกมาประกาศแจ้งต่อทุกคน ขอยุติบทบาทการเป็นค่ายเพลงและหยุดผลิตศิลปิน โดยได้ส่งเป็นหนังสือชี้แจงรายละเอียดว่า

“บริษัท ข้าวสาร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (KHAOSAN ENTERTAINMENT) และ KS GANG ซึ่งเป็นค่ายเพลงในเครือ ได้เดินหน้าสร้างสรรค์บทเพลงหลากหลายแนว ผลิตศิลปินหน้าใหม่ขึ้นมาประดับวงการดนตรีนับร้อยชีวิต รวมถึงปลุกชีวิตศิลปินยุคเก่าให้กลับมามีชื่อเสียงอีกครั้ง

โดยระยะเวลา 3 ปี บุคลากรทั้งเบื้องหน้า เบื้อหลัง มุ่งมั่นทำงานอย่างหนัก เพื่อให้ศิลปิน รวมถึงค่ายข้าวสารเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ และ KS GANG เป็นที่รู้จักในวงกว้าง แต่ด้วยการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมการดนตรี รวมถึงผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้การดำเนินธุรกิจของค่ายได้รับผลกระทบอย่างหนัก

มาถึงวันนี้ เราขอแจ้งให้ทราบว่า ค่ายขอชะลอการลงทุนในทุกกรณี จึงขอยุติบทบาทการเป็นค่ายเพลง ทั้งระงับการสร้างสรรค์บทเพลง มิวสิควิดีโอ คอนเทนต์ เพื่อความบันเทิงต่างๆ รวมถึงหยุดผลิตศิลปินหน้าใหม่ หลังจากนี้ศิลปินที่เคยอยู่ภายใต้การดูแลของค่าย ถือว่ามีสถานะเป็นอิสระ ไม่มีความเกี่ยวข้องใดใดกับค่าย นับตั้งแต่นี้ไป

โดยค่ายเพลงในเครือ อาทิ KHAOSAN MUSIC ค่ายเพลงสตริง , KHAOSAN SOUND – KHAOSAN LAND ค่ายเพลงลูกทุ่งอินดี้ , และ KHAOSAN MUG ค่ายเพลงวาไรตี้สนุกสนาน ยังคงดำเนินกิจการต่อไป เมื่อการเปลี่ยนแปลงมาถึง ที่ผ่านมาค่าย ขอขอบคุณแฟนเพลง สื่อมวลชน ผู้สนับสนุน พาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ ทั้งภาครัฐและเอกชน ที่ให้การสนับสนุนค่ายข้าวสาร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ และ KS GANG อย่างดีมาโดยตลอด รวมทั้งขอขอบคุณพนักงานทุกท่านอย่างใจจริง ที่ร่วมสร้างสรรค์ผลงาน ความบันเทิง หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะได้กลับมาร่วมงานและมอบความสุขให้กับผู้คนอีกในโอกาสหน้า”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พระเอกสุดฮอต 'มาย ภาคภูมิ' ขึ้นแท่นผู้บริหารค่ายเพลง 'Be On Cloud Music'

Be On Cloud บริษัทผู้ผลิตซีรีส์และภาพยนตร์ที่มีผลงานดังไกลระดับโลกอย่าง KinnPorsche The Series, ภาพยนตร์แมนสรวง และล่าสุดกับซีรีส์ เพื่อน ตาย DFF ที่กำลังออนแอร์อยู่ทางช่อง ONE31 และแอปพลิเคชัน iQIYI เริ่มต้นปีแบบเรียกเสียงฮือฮาด้วยการประกาศเปิดค่ายเพลง Be On Cloud Music พร้อมปล่อยเพลงแรกร่วมกับ แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข ไปเมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา

'Lipta' เปิดตัว 'โฟร์ ศกลรัตน์' นางเอก MV ประเดิมค่าย 'Kicks Records'

หลังจากทำเอาโลกโซเชียลถึงกับร้องว้าว! กับการเปิดตัวของ Lipta (ลิปตา) เป็นศิลปินน้องใหม่เบอร์ที่ 5 แห่งบ้าน Kicks Records (คิกส์ เรคคอร์ดส) อย่างคาดไม่ถึง ค่ายที่อยู่ภายใต้การดูแลของ 2 หนุ่มอารมณ์ดี คัตโตะ-อารมณ์ โพธิ์หาญรัตนกุล และ แทน-ธารณ ลิปตพัลลภ ท่ามกลางความต้อนรับเป็นอย่างดีของศิลปินรุ่นพี่ร่วมค่ายอย่าง Jeanius, Bent, guncharlie และ fellow fellow ซึ่งไม่รอช้า! ตอกย้ำความเป็นเจ้าพ่อคอนเทนต์ด้วยการส่งเพลงใหม่ออกมาให้ได้ฟังกันแบบไม่ต้องอดใจรอ

'ฮาย Paper Planes' ดึงศิลปินรุ่นใหม่ทำเพลงสั้นอัลบั้มแรกค่าย 'GMM SAUCE'

หลังจากเปิดตัวค่ายไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา GMM SAUCE (จีเอ็มเอ็ม ซอส) ค่ายเพลงสั้น 55 วินาที ที่เน้นเรื่องนวัตกรรม ความคิดสร้างสรรค์การทำเพลงใหม่ ที่ไม่ยึดกรอบธรรมเนียมปฎิบัติ หรือสูตรความสำเร็จเดิม ได้มีการปล่อยเพลงเนื้อหาสนุกๆ ออกมาสร้างสีสันในโลกโซเชียลกว่า 30 เพลงแล้ว ทั้งออริจินัลและคัฟเวอร์ ไม่ว่าจะเป็น เพลง แมวแมว, หวยแหลก, ลำพังดังกว่าลำโพง, ชาบูจะเยียวยา, เงินเดือนหรือเงินทอน เป็นต้น

'Rising Entertain' เปิดตัว Executive Producer 'ชิน ชินวุฒิ' และศิลปินเพียบ!

สร้างเสียงฮือฮาอีกแล้ว สำหรับการรีแบรนด์สุดยิ่งใหญ่ ของค่ายเพลง Rising Entertainment โดยมี "ท็อป-วงศพัทธ์ รติพัชรพรกุล" นั่งแท่นบริหารซึ่งความยิ่งใหญ่ เริ่มตั้งแต่การดึงนักร้องหนุ่มแดนซ์ตัวพ่อ ชิน ชินวุฒิ มาเป็น Executive Producer ซึ่งเป็นการกันรันตีคุณภาพได้อย่างดีเยี่ยม เพราะหนุ่มชินนั้น เป็นทั้งนักร้อง นักแสดง นักแต่งเพียง ฯลฯ ที่โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมากว่า 16 ปี โดยหนุ่มชินจะเข้ามาดูแลทั้งเรื่องเนื้อร้อง ทำนอง และแนวเพลงต่างๆ รวมถึงการคัดเลือกศิลปินที่จะเข้ามาอยู่ในสังกัดด้วย

นักร้องดังค่าย 'คีตา' ซุ่มซ้อมเสียง เตรียมขึ้น 'THE TIME MACHINE CONCERT'

ถือเป็นการรวมตัวแม่นักร้องดังยุค90 จากค่ายเพลงดังในอดีตอย่าง "คีตา" ที่นัดมาดวลไมค์ซุ่มซ้อมเสียงเตรียมขึ้นคอนเสิร์ต "THE TIME MACHINE CONCERT" ในวันที่1-2 กรกฎาคมนี้ ที่รอยัลพารากอนฮอลล์

'DEADKAT' ได้ 'บอน ANNALYNN' เสริมความดุเดือดในซิงเกิลล่าสุด 'VIOLENCE'

หลังจากเปิดตัวไปกับ 2 เพลงก่อนหน้า “It's Never Too Late” และ “Fleeting Light” ของ 5 สาววงเกิร์ลกรุ๊ปสายร็อก “DEADKAT” (เดดแคท) ที่มีสมาชิกทั้ง 5 คนประกอบไปด้วย Yoko (โยโกะ), Kew-wan (เขียวหวาน), Maemi (มาเอะมิ), Harper Dong (ฮาร์เปอร์ ตง) และ Nanasi Kuroki (นานาชิ คุโรกิ) ภายใต้สังกัด BLACKAT RECORDS (แบล็อคแคท เรคคอร์ดส์)