'ผู้ว่าฯนนทบุรี'ประกาศ 8 เขต เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติน้ำท่วม

11 ต.ค.2565-นายสุรี ทองแข็ม ผู้ว่าราชการจังทวัดนนทบุรี ได้ออกประกาศจังหวัดนนทบุรี เรื่อง เขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย /เขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยบัติกรณีถุกเฉิน(อุทกภัย) ในพื้นที่อำเภอบางบัวหอง

ด้วยได้เกิดเหตุ อุหกภัย สาเหตุจากหายุ “โนรู” กอปรกับภาวะฝนตกหนัก และฝนตกสะสม ต่อเนื่อง ส่งผลให้มีน้ำไหลหลากผ่านเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มมากขึ้น ระตับน้ำท้ายเขื่อนเพิ่มสูงขึ้นประมาณ 0.30 – 0.60 เมตร ทำให้เกิดน้ำเอ่อล้นตลิ่ง ในพื้นที่อำเภอบางบัวทอง เมื่อวันที่ 3 ดุลาคม 2565 เวลา 17.00 ซึ่งภัยดังกล่าวเป็นสาธารณภัย ภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินก่อให้เกิดความเสียหาย ต่อชีวิต ร่างกาย ทรัพย์สิน บ้านเรือนพื้นที่การเกษตร สิ่งสาธารณประโยชน์ และความเป็นอยู่ของประชาชน
เพื่อประโยชน์ในการจัดการสาธารณภัยให้เป็นไปตามแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ และการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ กรณีฉุกเฉินเร่งด่วน อาศัยอำนาจตามความ ข้อ 20 วรรคสาม ของระเบียบกระทรวงการคลัง ว่าด้วยเงินทดรองราชการเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีถุกเฉิน พ.ศ.2562 ประกบกับการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัด /ผู้อำนวยการจังหวัด จึงประกาศให้พื้นที่ตังต่อไปนี้
1.เทศบาลเมืองบางคูรัด ได้แก่- หมู่ที่ 3 – 10 ตำบลบางดูรัด

  1. เทศบาสเมืองใหม่บางบัวทอง ใด้แก่ หมู่ที่ 1,3- 8 และ12-14
    3.เทศบาลตำบลพิมลราช ได้แก่หมู่ที่ 3-8 ต.พิมลราช
  2. เทศบาลเมืองบางรักพัฒนา ไต้แก่
  • หมู่ที่ 2-15 ตำบลบางรักพัฒนา
  1. เทศนาลเมืองบางบัวทอง ไห้แก่
    หมู่ที่ 2 – 3 ตำบลพิมลราช
  • หมู่ที่ 1 – 2 ตำบลบางบัวทอง
  • หมู่ที่ 1-3 ตำบลโสนลอย
  • หมู่ที่ 1 และ 6 ตำบลบางรักใหญ่
    ㆍ หมู่ที่ 4, 3 และ 5-6 ตำบลบางรักพัฒนา
  1. องค์การบริหารส่วนตำบลละหาร ได้แก่
  • หมู่ที่ 1-9 ตำบลสะหาร
  1. องค์การบริหารส่วนบริหารตำบลลำโพ ได้แก่
  • หมู่ที่ 1 – 3 ,5-8 ตำบลลำโพ
  1. องค์การบริหารส่วนตำบลบางรักใหญ่ ได้แก่
  • หมู่ที่ 1 – 11 ต.บางรักใหญ่

เป็นเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย/ เขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีถุกเงิน เพื่อให้ส่วนราชการหน่วยงาน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ในเขตพื้นที่ประสบภัยดังกล่าว ตาม พระราชบัญญัติป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ พ.ศ. 2550 แผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด และแผนอื่นที่เกี่ยวข้อง ตลอดจน กฎหมาย ระเบียบ คำสั่ง ประกาศ และมติคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องโดยเร็ว และดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ ตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่กระทรวงการคลังกำหนด ทั้งนี้ ต้องไม่เกิน 3 เตือน นับตั้งแต่วันที่เกิดภัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ทบ. เยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัยน้ำท่วมนนทบุรี ย้ำหน่วยทหารช่วยเหลือตั้งแต่ต้นน้ำ

พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) เดินทางไปติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่ อ.เมือง และ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมให้กำลังใจประชาชนที่อาศัยในพื้นที่บริเวณริมคลอง ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวมีกำลังพลของหน่วยบัญชาการป้องกัน

โนรูเริ่มพ่นพิษแล้ว! สนามบินขอนแก่นเตือนผู้ใช้บริการมาล่วงหน้า 3 – 4 ชม.

สนามบินขอนแก่นประกาศเตือนผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทางล่วงหน้า 3-4 ชม.หลังผลกระทบโนรู ทำให้น้ำท่วมหลายเส้นทาง ขณะที่ทำการบินในเส้นทางต่างๆ ยังคงให้บริการตามปกติ