'อดีตทหารรับใช้' ถูก ส.ต.ท.หญิงทำร้าย เข้าแจง กมธ.จริยธรรม ส.ว. รอผลสอบ 30 ธ.ค.นี้

“กัน จอมพลัง” พาอดีตทหารรับใช้ถูกส.ต.ท.หญิงโหดทำร้ายร่างกาย เข้าแจง "กมธ.จริยธรรม วุฒิสภา" เชื่อจะได้รับความเป็นธรรม เผย รอลุ้นผลสอบปลายปีนี้ หวัง จะไม่หายเงียบ

7 พ.ย.2565 - เมื่อเวลา 13.35 น. ที่รัฐสภา นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือกัน จอมพลัง พร้อมส.ต.หญิงปัทมา ศิริรัตน์ อดีตทหารหญิงรับใช้ เข้าชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการ (กมธ.) จริยธรรม วุฒิสภา ที่มีพล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร ส.ว. เป็นประธานกมธ. เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีการกล่าวหาสมาชิกวุฒิสภากระทำการฝ่าฝืนมาตรฐานทางจริยธรรม กรณีเหตุการณ์ส.ต.ท.หญิงกรศศิร์ บัวแย้ม บังคับใช้แรงงานและทำร้ายร่างกายอดีตทหารหญิงยศสิบตรี

นายกัณฐัศว์ กล่าวว่า หลังจากเข้าชี้แจงและดูจากคำถามของคณะกรรมการ ก็เชื่อใจว่าจะได้รับความเป็นธรรมจากกมธ.ฯ เพราะก่อนหน้านี้เคยคิดว่า คณะกรรมการฯจะเข้าข้างกันหรือไม่ หลังจากนี้ต้องรอว่าผลการสอบสวนจะออกมาอย่างไร เบื้องต้นทางคณะกรรมาธิการฯ แจ้งว่าจะสรุปผลการสอบสวนและแจ้งให้ทราบในวันที่ 30 ธ.ค.นี้

“ผมมั่นใจว่าหลักฐานและให้ข้อมูลครอบคลุมหมดแล้ว เชื่อว่าคดีนี้สังคมเฝ้าติดตาม เพราะเป็นเรื่องเด็ดดอกไม้สะเทือนถึงดวงดาว อดีตทหารคนนี้เขาควรได้รับความยุติธรรม ถ้าไม่มีคนถูกลงโทษกฎหมายคงไม่ศักดิ์สิทธิ์” นายกัณฐัศว์ กล่าว

ด้านส.ต.หญิงปัทมา กล่าวว่า ขอบคุณที่ให้ความเป็นธรรม โดยจากคำถามของกมธ.สะท้อนว่าต้องการหาคนผิดจริงๆ จึงเชื่อว่าจะได้รับความเป็นธรรม ทั้งนี้ ตั้งแต่ที่เกิดเรื่องจนถึงขณะนี้ยังกลัวเรื่องความปลอดภัยจากอิทธิพล ตอนนี้แผลตามร่างกายเริ่มดีขึ้น แต่จมูกแตกยังไม่หาย เพราะรักษายาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กิตติศักดิ์' ขู่ยื่น ป.ป.ช. ฟัน นายกฯ-ครม. ยกคณะ หากเบี้ยวไม่แจงเวทีซักฟอก ไล่ 'เศรษฐา'กลับนอนบ้าน!

ที่รัฐสภา นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สว. กล่าวถึงประเด็นที่จะอภิปรายทั่วไปรัฐบาลโดยไม่ลงมติตามมาตรา 153 ว่า จะอภิปรายในเรื่องที่ปร

'สว.สมชาย' เปิดรายงานวุฒิสภา ต้องใช้เงิน 15,700 ล้านบาท แลกรธน.ฉบับใหม่

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์เฟซบุ๊ก ตั้งประเด็น คุ้มค่ามั้ย ราคาที่ต้องจ่าย ประชามติรัฐธรรมนูญ vs ประชาธิปไตยแ

แชร์ว่อน! เจ้าของร้านต่างแดน ขู่ใช้ความรุนแรงกับ 'หมอพรทิพย์'

ขณะนี้โลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอของผู้ใช้บัญชี ติ๊กต็อกรายหนึ่ง ซึ่งอ้างตัวเจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งในประเทศไอซ์แลนด์ ขับไล่แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.)

'สว.เสรี' เผย อดีตปลัดคลัง จองคิวชำแหละ 'เงินดิจิทัลหมื่นบาท' คาด 1-2 วันเพียงพอแถลงนโยบายรัฐบาล

ที่รัฐสภา นายเสรี สุวรรณภานนท์ สว. ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) พัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน

สว.สายลุงตู่ แถวตรงอุ้ม 'เศรษฐา' นั่งนายกฯ 'สายลุงป้อม' มาไม่ครบเหตุโดนหั่นโควตารมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของการโหวตนายกรัฐมนตรีวันที่ 22 ส.ค. ที่พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลสามารถรวบรวมเสียงได้