'อนุทิน' ยัน ภท. ไม่เปลี่ยนจุดยืนเรื่องกัญชา ไม่ก้าวก่าย รมว.สาธารณสุข

11 มิ.ย.2567 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข จะให้มีการรับฟังความคิดเห็นเรื่องการนำกัญชากลับไปเป็นยาเสพติด ถือว่าเป็นทางออกที่เหมาะสมหรือไม่ว่า เป็นเรื่องของนายสมศักดิ์ ตนถือว่าวันนี้ไม่ได้มีความเกี่ยวข้อง เพราะได้ทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ตนยืนยันในแนวทางเดิม แต่หากมีการโหวต ก็โหวตกัน แต่แนวทางของพรรคภูมิใจไทย (ภท.) นั้นไม่เปลี่ยนแปลง

เมื่อถามว่า ได้มีการคุยกับนายสมศักดิ์หรือไม่ นอกจากคุยผ่านสื่อ นายอนุทินกล่าวว่า ไม่เคยคุยกันผ่านสื่อ สื่อชอบเอาไปคุย ไม่เคยคุยกัน เพราะกระทรวงใครกระทรวงมันอยู่แล้ว และเป็นคนละพรรคการเมืองกัน เหมือนที่กระทรวงมหาดไทยไม่เคยมีใครมาก้าวก่ายการทำงานของตน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมศักดิ์' แจงไม่ได้เป็นคนพาเจ้าของเสียงในคลิปรีดเงินดิไอคอน เข้าแวดวงการเมือง

นายสมศักดิ์​ เทพสุทิน​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข​ กล่าวชี้แจงถึงกรณีนักการเมืองในคลิปเสียงที่เรียกรับเงินจากบริษัทดิไอคอน​ ว่า​ ที่พูดกัน​ ยังไม่มีใครยืนยันว่าใช้เสียงของเขาหรือไม่ แต่ตนก็ไม่ได้ติดตาม ว่า​ สาเหตุของเรื่องทั้งหมดไปถึงไหนแล้ว

ชู 'อบจ.' ขับเคลื่อนงานฟื้นฟูสมรรถภาพ เชื่อมระบบฟื้นฟูกายใจชุมชนครบวงจร

สสส.ชวน อบจ.เข้าร่วมกองทุนฟื้นฟูฯเกิดขึ้นทั่วประเทศ ขณะที่ นายกสมาคมแพทย์เวชปฏิบัติทั่วไป และ นายกสมาคมกายภาพบำบัดแห่งประเทศไทยชี้ระบบต้องเชื่อม ฟื้นฟู -กาย -ใจ ชุมชนให้ครบวงจร

สิ้นท่า 'ท้าวตู้' ตัวตึงค้ายาฝั่งโขง ยอมแฉหมดเปลือกแลกอิสรภาพ

นครพนม-จู่โจมจับกลางลำน้ำ “ท้าวตู้ตัวตึงฝั่งโขง” พร้อมชาวประมงคนไทยรวม 2 ราย ทำทีหาปลาแฝงขนยาบ้า ลูกเล่นอ้างจะแฉชื่อเอเยนต์ เพื่อแลกกับอิสรภาพ

พรรคร่วมรัฐบาลสั่นคลอน แค่เขย่า 'ดีล' ผลประโยชน์

เมื่อวันศุกร์สุดสัปดาห์มีข่าวในทำนองว่า นายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต. ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง ได้พิจารณา 6 คำร้องที่มีผู้ร้องขอให้ กกต.พิจารณาสั่งยุบพรรคเพื่อไทย แ

'อดีตพิราบขาว'ยื่น กกต. สอบ 'แพทองธาร' ปมตั้ง 'สมศักดิ์-ณัฐวุฒิ' ไม่ซื่อสัตย์สุจริต-เคยต้องโทษ

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) นายนพรุจ วรชิตวุฒิกุล อดีตแกนนำพิราบขาว 2006 เดินทางมายื่นหนังสือคำร้อง

'สมศักดิ์' แจงดูสินค้าดิไอคอนกรุ๊ปแล้วไม่มีปัญหาอะไร แค่อวดอ้างสรรพคุณเกินจริง

ที่ทำเนียบรัฐบาล สมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงที่สำนักงานคณะกรรมกาคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ระบุว่