เปิดเบื้องลึก แม้วผ่าตัดเพื่อไทย 'สมพงษ์' จ่อไขก๊อก ดัน 'ชลน่าน' นั่งหัวหน้าพรรค

แฟ้มภาพ 

เพื่อไทยปรับโครงสร้างพรรคครั้งใหญ่ หวังสอดรับแคมเปญ 'พรุ่งนี้เพื่อไทย เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน' ผลักดัน 'นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว' นั่งหัวหน้าพรรค หวังดึงคะแนนคนรุ่นใหม่ ขณะที่เลขาฯพรรค ยังเป็น 'ประเสริฐ จันทรรวงทอง'

27 ต.ค.2564 - มีรายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทยว่าการปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคในครั้งนี้นั้น เพื่อทำให้พรรคเข้ากับแคมเปญ “พรุ่งนี้เพื่อไทย เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน” โดยจะมีบุคคลที่เหมาะสมกับยุทธศาสตร์ของพรรคในช่วงก่อนการเลือกตั้งครั้งต่อไปเข้ามาขับเคลื่อน แล้วมีผู้มีประสบการณ์คอยให้การสนับสนุน

รายงานข่าวระบุว่า มีแนวโน้มว่า นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะประกาศลาออกจากตำแหน่งหลังดำเนินการวางโครงสร้างภายใต้ยุทธศาสตร์ใหม่แล้วเสร็จ เพื่อส่งไม้ต่อการนำพรรคให้บุคคลที่เหมาะสมมาขับเคลื่อนในช่วงก่อนการเลือกตั้งครั้งต่อไป

สำหรับผู้ที่จะมาทำหน้าที่ดังกล่าวนั้นคือ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รองหัวหน้าพรรค เนื่องจากมีบทบาทโดดเด่นในสภาฯ อีกทั้งยังถือเป็นนักการเมืองที่มีประสบการณ์และสามารถสื่อสารกับคนรุ่นใหม่ได้ เห็นได้จากช่วงที่ผ่านมา นพ.ชลน่าน มักเข้าไปพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในแอพพลิเคชั่นคลับเฮาส์ พรรคเพื่อไทยจึงจะใช้จุดเด่นตรงนี้ช่วงชิงฐานเสียงคนรุ่นใหม่

อย่างไรก็ตามมีความชัดเจนว่าหัวหน้าพรรคจะไม่ใช่แคนดิเดตนายกฯในการเลือกตั้งครั้งต่อไปเพราะแคนดิเดตยังคงต้องมีการหารือกันอีกครั้งช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง ส่วนกรรมการบริหารพรรคก็จะหลีกเลี่ยงผู้มีบทบาทดูแลพื้นที่ในการเลือกตั้งป้องกันการร้องเรียนยุบพรรค สำหรับเลขาธิการพรรค ยังคงเป็นนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เนื่องจากผลงานที่ผ่านมาเป็นที่ยอมรับของแกนนำและส.ส.พรรคเพื่อไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

หวั่นดึงคนภาพลักษณ์ไม่ดี นั่งครม.เศรษฐา 1/1 กระทบรัฐบาล

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ทำงานมา 7-8 เดือน หลายเรื่อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง