'อุตตม' ประกาศรีเซ็ตประเทศไทย นำสร้างอนาคตไทย สู้ศึกเลือกตั้ง

สร้างอนาคตไทยแถลงเปิดยุทธศาสตร์เราพร้อมเปลี่ยนอนาคตประเทศไทยชู 5 แก้ 5 สร้างกองทุน 3 แสนล้านแก้หนี้ประชาชน “อุตตม” ซัดการเมืองวันนี้มีแต่แก่งแย่ง “สนธิรัตน์” บอกต้องโทษนักการเมืองที่เข้ามาทำการเมืองจวกสภากล้วยเป็นปชต.ลับลวงพราง

28 ส.ค.2565 – โรงภาพยนตร์ที่ 3 ชั้น 7 เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า เซ็นทรัลเวิลด์ พรรคสร้างอนาคตไทยจัดแถลงข่าวเปิดยุทธศาสตร์ เราพร้อม เปลี่ยนอนาคตประเทศไทย โดยมีคณะกรรมการบริหารพรรค นำโดยนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ รองหัวหน้าพรรค และประธานภาค กทม., นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรค และประธานภาคใต้, นายสุพล ฟองงาม รองหัวหน้าพรรคและประธานภาคอีสาน, นายวิเชียร ชวลิต รองหัวหน้าและผู้อำนวยการพรรค, นายสันติ กีระนันทน์ รองหน้าพรรคและประธานฝ่ายนโยบาย, นายวัชระ กรรณิการ์ รองหัวหน้าพรรคและประธานภาคกลาง เข้าร่วมงาน

นายอุตตม กล่าวว่า พรรคสร้างอนาคตไทยมีพันธกิจรีเซ็ตประเทศไทย 5 แก้ไข คือ 1.แก้ปัญหาที่สั่งสมเป็นปัญหารุนแรง คือ ฉ้อราษฎร์บงหลวงต้องหยุดทุกระดับ 2.ปราบปรามยาเสพติด 3.สร้างความเท่าเทียมลดการผูกขาด เพิ่มการแข่งขัน 4.ลดขนาดราชการ และ 5.ยกระดับให้เกษตรกรทันสมัย นอกจากนี้ จะมี 5 สร้าง คือ 1.สร้างเศรษฐกิจฐานราก 2.สร้างเศรษฐกิจใหม่ 3.สร้างสังคมเกื้อกูล 4.สร้างคนและโครงสร้างพื้นฐานพร้อมก้าวสู่สังคมยุคใหม่ และ 5.สร้างการเมืองที่สร้างสรรค์

นายอุตตม กล่าวว่า มีโจทย์ 2 เร่งคือ เร่งรัดแก้ปัญหาเร่งด่วน ที่สืบเนื่องมาจากวิกฤตโควิด วิกฤตหนี้สิน แก้ค่าครองชีพสูง และเร่งวางรากฐานไปสู่อนาคตที่ยั่งยืนที่มีคุณภาพให้คนไทยและก้าวทันโลก โดยการตอบโจทย์สำคัญคือ กองทุนสร้างอนาคตประเทศไทย วงเงิน 3 แสนล้านบาท ซึ่งไม่ใช่เงินกู้ ไม่เป็นภาระ โดยแบ่งเป็นจำนวนแสนล้านบาทเพื่อปลดแอกหนี้สินให้คนตัวเล็ก พักชำระเงินต้น และดอกเบี้ย เสริมทักษะอาชีพ และเติมทุนใหม่ ผ่านกลไกรัฐที่มีมาตรการกำกับที่เหมาะสม เช่น สร้างระบบจัดทุนใหม่ให้คนรายเล็ก ใช้นอนแบงก์ และอีกจำนวน สองแสนล้านบาทเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานราก สร้างเศรษฐกิจใหม่ สู่อนาคตประเทศแห่งที่เท่าเทียมและยั่งยืน

นายอุตตม กล่าวว่า ความไม่ชัดเจนทางการเมืองทำให้หลายฝ่ายกังวลและรู้สึกว่าการแก้ปัญหาเร่งด่วนของภาครัฐให้ประชาชนนั้นคลุมเครือ ตอบโจทย์ไม่ตรงจุด เรียกว่าซ้ำเติมความห่วงใยในสถานการณ์ที่ประเทศไทยเผชิญกับมรสุมที่ถาโถม  ทั้งนี้ การเมืองวันนี้มีหลายอย่างเกิดขึ้นบางคนเรียกว่าเกมการเมือง แก่งแย่ง เกิดคำถามคือประชาชนได้อะไร

ด้านนายสนธิรัตน์ กล่าวว่า สถานการณ์การเมืองที่อึมครึม ต้องโทษนักการเมืองที่เข้ามาทำการเมือง ส่วนกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม หยุดปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งทูตานุทูตตรวจสอบเรื่องนี้กันมากว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะไม่เข้าใจว่าประเทศไทยเกิดอะไรขึ้น ส่วนตัวมองว่าเรื่องวาระ  8 ปี ไม่ว่าผลออกมาเป็นอย่างไร จะทำให้เป็นปัญหาและจำไปสู่จุดเริ่มต้นของความขัดแย้ง เพราะปัจจุบันสังคมแบ่งเป็น 2 ฝ่าย ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า สถานการณ์การเมืองตอนนี้มีความสับสนทั้งการออกกฎหมายลูก ซึ่งอีก 7 เดือนจะมีการเลือกตั้งแต่สังคมยังสับสนว่าจะใช้สูตรคำนวณ ส.ส.แบบไหน ตนมองว่าการเมืองควรเป็นหลัก แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือคือ พบสภากล้วย ซึ่งเลวร้ายสุดในระบอบประชาธิปไตย ทำให้เกิดภาพการเมืองขับเคลื่อนไปด้วยทุน อำนาจที่แท้จริงจะเป็นประชาธิปไตยแบบลับลวงพราง การเมืองวันนี้มีการพูดกันถึงว่ามีการใช้ทุนมากที่สุด

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ตนได้ยินคำว่าคนรุ่นใหม่อยากย้ายประเทศ ตอนแรกฟังดูเหมือนวาทกรรม แต่จากข้อมูลที่พรรคสร้างอนาคตไทยไปตรวจสอบ พบว่ามีคนจำนวนไม่น้อยที่เริ่มมองหาประเทศที่ดีกว่าประเทศไทยจริง แต่ตนเห็นว่าไม่ใช่คำตอบ เพราะประเทศไทยเป็นของทุกคน

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า พรรคสร้างอนาคตไทยดาราไม่เยอะ แต่คนรุ่นใหม่เยอะ คนตั้งใจเยอะ อยากจะทำการเมืองใหม่ เป็นความหวังของไทยอยู่ตลอดเวลา พรรคต้องการเสนอจุดยืนทางการเมืองที่จะเป็นผู้จุดประกายความหวังให้กับประชาชนบนบริบทการเมืองปัจจุบันที่ท้อแท้และสิ้นหวัง เรากำลังเสนอชุดความคิดทางเศรษฐกิจให้กับประชาชนว่าเรามีประสบการณ์ในอดีต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เริ่มแล้ววันนี้ 'ออมสิน' เดินหน้าอุ้มลูกหนี้สินเชื่อโควิด 6.3 แสนคน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ภายหลังจากรัฐบาลมีมาตรการแก้ไขปัญหาหนี้เพื่อช่วยเหลือประชาชน กระทรวง

ธ.ก.ส. เดินหน้าแก้หนี้ให้ลูกค้า ผุดมาตรการมีมากจ่ายมาก มีน้อยจ่ายน้อย

ธ.ก.ส. มุ่งแก้หนี้ครัวเรือนทั้งระบบ ผ่านมาตรการมีน้อยจ่ายน้อย มีมากจ่ายมาก จูงใจการชำระหนี้ด้วยโครงการชำระดีมีโชค การให้คำปรึกษาด้านการบริหารจัดการหนี้ผ่านโครงการมีหนี้นอกบอก ธ.ก.ส. พร้อมเติมทุนผ่านสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยผ่อนปรน เผยผลการดำเนินงานไตรมาสแรกปีบัญชี 66 เติมทุนสู่ภาคชนบทไปแล้วกว่า 7.4 หมื่นล้านบาท

ทสท.-พรรคหญิงหน่อย ตบหน้าเพื่อไทย ประกาศชัดไม่จับมือ พปชร.-บิ๊กป้อม

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) กล่าวถึงการแบ่งเขตเลือกตั้งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า พรรค

“ป้อม”ปิดดีล กลุ่มสมคิด กับเบื้องหลัง ปาดหน้า งานนี้ “เจ๊หน่อย”มีงอน

บิ๊กป้อม พลเอกประวิตร หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เจรจาทาบทาม กลุ่มการเมืองของดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ แห่งพรรค สร้างอนาคตไทย คัมแบ็ก กลับเข้าพลังประชารัฐ สำเร็จ