'สวิส' เฉือน 'เซอร์เบีย' สุดมัน 3-2 ลิ่วน็อกเอาท์ 'บราซิล' พลิกพ่าย 'แคเมอรูน'

ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ คืนวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา เวลา 22.00น. เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายของกลุ่ม จี เป็นการดวลกันระหว่าง 2 ทีมของยุโรป เซอร์เบีย พบ สวิตเซอร์แลนด์ ฟาดแข้งกันที่ สเตเดียม 974

เกมนี้ต่างฝ่ายต่างเปิดเกมแลกกันอย่างสนุก สวิตเซอร์แลนด์ นำก่อน 1-0 จาก เซอร์ดาน ชากิรี น.20 ก่อนที่ เซอร์เบีย จะมายิง 2 ประตูรวด จาก อเล็กซานเดอร์ มิโตรวิช และดูซาน วลาโฮวิช น.26, 35 แซงนำ 2-1

อย่างไรก็ตามเป็น สวิตเซอร์แลนด์ ที่มายิงคืน 2 ประตูรวด แซงคืน 3-2 จาก บรีล เอ็มโบโล น.44 และเรโม ฟรูเลอร์ น.48 ก่อนจะจบเกมไปด้วยสกอร์นี้

จากชัยชนะดังกล่าวทำให้ สวิตเซอร์แลนด์ มีเพิ่มเป็น 6 คะแนน จาก 3 นัด ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะรองแชมป์กลุ่ม โดยจะเข้าไปพบกับ โปรตุเกส ในวันที่ 6 ธันวาคมนี้

ส่วนผลการแข่งขันอีกหนึ่งคู่ แคเมอรูน พลิกล็อกชนะ บราซิล 1-0 จากประตูชัยของ แวงซ็องต์ อาบูบาร์กา ในช่วงท้ายเกม โดยทัพ “แซมบ้า” ผ่านคว้าตั๋วน็อกเอาท์ในฐานะแชมป์กลุ่ม จี รอดวลแข้งกับ เกาหลีใต้ ตัวแทนจากทวีปเอเชีย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ จ่อคุยเอกชนยักษ์ใหญ่ของโลก กล่อมลงทุนในไทย

นายกฯ เตรียมพบบริษัทเอกชนชั้นนำของโลกหลายราย ระหว่างประชุมเวิลด์อีโคโนมิกฟอรัม มั่นใจดึงนักลงทุนจากต่างประเทศเข้าไทยได้อีกมาก

'ฟีฟ่า' เตือน 'บราซิล' เร่งเคลียร์ปัญหาภายใน มิเช่นนั้นอาจโดนแบน

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ส่งคำเตือนสุดท้ายไปยังสหพันธ์ฟุตบอลบราซิล ว่าพวกเขาอาจถูกระงับให้เข้าร่วมการแข่งขันทุกรายการที่ ฟีฟ่า รับรองหากยังไม่สามารถจัดการปัญหาภายในองค์กรให้เสร็จ

'โรนัลดิญโญ่'อดีตแข้งเบอร์1โลก ร่วมเล่น'เทคบอล'ชิงแชมป์โลกที่ไทย

ความคืบหน้าการแข่งขันกีฬาเทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 “World Teqball Championships 2023” ครั้งที่ 6 จะจัดขึ้นที่สนามโดมลานหน้าอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ซึ่งจะจัดแข่งขันรอบแรก ในระหว่างวันที่ 29 พ.ย. – 1 ธ.ค.2566 และสนามบางกอก อารีนา หนองจอก ที่จะใช้แข่งขันในรอบชิงชนะเลิศระหว่างวันที่ 2-3 ธ.ค.2566

'อัลเวส' ส่อนอนคุก 9 ปี หลังอัยการส่งฟ้องคดีล่วงละเมิดทางเพศ

ดานี อัลเวส อดีตดาวเตะทีมชาติบราซิล อาจต้องเข้าไปนอนในคุก 9 ปี หากถูกตัดสินว่ามีความผิดจริงในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศหญิงสาว โดยเวลานี้อัยการของประเทศสเปนดำเนินการถึงชั้นดำเนินคดีเป็นที่เรียบร้อย ตามการรายงานจาก บีบีซี สื่อชื่อดัง

'ฟีฟ่า' เร่งสอบแฟนบอล 'แซมบ้า-ฟ้าขาว' วิวาท โทษหนักสุดถึงขั้นโดนตัดแต้ม

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า เตรียมทำการสอบสวนเหตุทะเลาะวิวาทในสนามมาราคาน่า เกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ระหว่างเจ้าบ้าน "แซมบ้า" บราซิล พบคู่รักคู่แค้น "ฟ้าขาว" อาร์เจนติน่า