ผ่าตัดใหญ่ 'ดีเอสไอ' รื้อทิ้งทีมโฆษก ตั้งชุดใหม่กู้ภาพลักษณ์องค์กร

20 ม.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พันตำรวจตรี สุริยา สิงหกมล ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตรั รักษาราชการแทน อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ลงนามในคำสั่งกรมสอบสวนคดีพิเศษ ที่ ๙๓ / ๒๕๖๖เรื่อง แต่งตั้งโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ และเจ้าหน้าที่ประจำคณะโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ

โดยที่เห็นเป็นการสมควรปรับปรุงโฆษกกรมสอบสวนคตีพิเศษ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษและเจ้าหน้าที่ประจำคณะโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษเสียใหม่ เพื่อให้การปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับการประชาสัมพันธ์และเสริมสร้างภาพลักษณ์ของกรมสอบสวนคดีพิเศษเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๓๒ แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นตินพ.ศ. ๒๕๓๔ (แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นติน (ฉบันที่ ๕) พ.ศ. ๒๕๔๕)อธิบดีกรมสวนคดีพิเศษ จึงให้ยกเลิกคำสั่งกรมสอบสวนคดีพิเศษ ที่ ๔๙๖/๒๕๖๕ ลงวันที่ ๙ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๖๕ เรื่อง แต่งตั้งโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ รองโฆษกกรมสอบสวนคคีพิเศษ และเจ้าหน้าที่ประจำคณะโฆษก และแต่งตั้งโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ และเจ้าหน้าที่ประจำคณะโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษขึ้นใหม่ โดยมีองค์ประกอบและอำนาจหน้าที่ตังต่อไปนี้

๑.องค์ประกอบ

๑.๑ นางพิชญา ธารากรสันติ เจ้าหน้าที่คดีพิเศษชำนาญการรักษาการในตำแหน่ง เจ้าหน้าที่คดีพิเศษชำนาญการพิเศษ เป็นโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ

๑.๒ นางสาวพิทยาภรณ์ ชูรัตน์ เจ้าหน้าที่คดีพิเศษชำนาญการรักษาการในตำแหน่ง พนักงานสอบสวนคดีพิเศษชำนาญการ เป็นรองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ

๑.๓ บุคลากรในสังกัดส่วนประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกรม เป็นเจ้าหน้าที่ประจำคณะโฆษก ฯ

๑.๔ บุคลากรในสังกัดศูนย์ส่งเสริมภาพลักษณ์องค์กร เป็นเจ้าหน้าที่ประจำคณะโฆษก ฯ

๒. อำนาจหน้าที่

๒.๑ ให้โฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษรับผิดชอบดำเนินการเกี่ยวกับการให้ข่าวของทางราชการ และการบริการข่าวสารของทางราชการ ตามระเบียบกรมสอบสวนคดีพิเศษว่าด้วยการปฏิบัติเกี่ยวกับการให้ข่าว การแถลงข่าว การให้สัมภาษณ์ การเผยแพร่ภาพต่อสื่อมวลชนและการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ พ.ศ. ๒๕๕๗ รวมถึงภารกิจอื่นใดที่เกี่ยวข้องกับการประชาสัมพันธ์หน่วยงานตามที่อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษมอบหมาย

๒.๒ ให้เจ้าหน้าที่ประจำคณะโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ มีหน้ที่ประสานงานและติดตามผลการดำเนินงานที่สำคัญของทุกหน่วยงานในกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษและรองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษในการประชาสัมพันธ์เผยแพร่แก่สื่อมวลชน และประชาชนตามความจำเป็นและเหมาะสม

การมอบหมายงานและการปฏิบัติหน้าที่ตามวรรคหนึ่ง ให้เป็นไปตามที่โฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษกำหนด

๒.๓ ให้โฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษมีอำนาจเชิญบุคคลภายนอก ทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในด้านการประชาสัมพันธ์และการเผยแพร่บทบาท ภารกิจของกรมสอบสวนคดีพิเศษ มาให้ข้อมูลหรือสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ

๒.๔ ให้โฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ เป็นผู้กำกับดูแลและรับผิดชอบการปฏิบัติหน้าที่ของรองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษและเจ้าหน้าที่ประจำคณะโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

สั่ง ณ วันที่ ๒๐ มกราคม พ.ศ. ๒๕๖๖

พิชญา ธารากรสันติ
พิชญา ธารากรสันติ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดีเอสไอ' ชง ป.ป.ช. ฟันทุจริต 4 เจ้าหน้าที่กรมศุลกากร-ปศุสัตว์ เอี่ยวนำเข้าหมูเถื่อน

จากกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ภายใต้การกำกับของ พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และในฐานะรักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ต.ณฐพล ดิษยธรรม

DSI ส่งคำร้องกรณีให้โอนคดีฟอกเงินเครือข่ายเว็บพนัน BNK Master ให้ ป.ป.ช. พิจารณา

กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)​ เผยแพร่เอกสารข่าว การส่งสำนวนการสอบสวนคดีเว็ปพนัน BNK ให้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)​ สอบสวนต่อ

ดีเอสไอ ลุยสอบธุรกิจนอมินีภูเก็ต 9 แห่ง รวมปางช้างฝรั่งเตะหมอ

พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ รักษาราชการแทน อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษและคณะ เดินทางลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตตรวจสอบข้อเท็จจริงและบูรณาการทำงานกับหน่วยงานในพื้นที่กรณีการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดตามพระราชบัญญัติการประกอบธุรกิจของคนต่างด้าวพุทธศักราช 2542 แ

แฉกรรมการ อกคศ. แบ่งเค้กทุจริตสอบครูผู้ช่วยขอนแก่น

นายสุทธิกร สุวรรณรัตน์ ผู้อำนวยการส่วนสอบสวนการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ นำคณะทำงานสืบสวนดีเอสไอ เข้าทำการสอบปากคำ