ด่วน! ฮ.ฝึกบินทหาร ตกหน้าค่ายจิรประวัติ เพลิงลุกไหม้ ครูฝึก-นักบิน ดับ

14 ธ.ค.2564- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อประมาณ 09.30 น. เฮลิคอปเตอร์ ศูนย์ฝึกการบินทหารบก ลพบุรี (รุ่น ฮ.ฝ. 480) ตกสนามบินเกษตร บริเวณข้างที่ทำการไปรษณีย์ หน้าค่ายจิรประวัติ จ.นครสวรรค์ มีผู้เสียชีวิต 2 นาย พ.ท.ปานพงษ์ บรรจงเปลี่ยน ครูฝึกส.ท.ชนากร เปี่ยมเจริญ ศิษย์การบิน

โดยผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขณะที่เครื่องกำลังบินอยู่ เกิดกลุ่มควันบริเวณห้องเครื่อง จากนั้นเครื่องเสียการทรงตัวและก็ตกลงมา ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจหาสาเหตุ ของเจ้าหน้าที่นิรภัยการบิน พร้อมกับกันพื้นที่ดังกล่าวไว้แล้ว

ทั้งนี้โรงเรียนการบินทหารบก ได้ขอใช้พื้นที่สนามบินเกษตร เพื่อใช้ในการฝึกบิน ของศิษย์การบินทหารบกมากกว่า 30 ปีแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กเกรียง' จัดเลี้ยงกำลังพล หลังพักฟื้น ฮ.ตก เตรียมเข้ากรุง นั่ง 5 เสือ ทบ.

พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมด้วย ดร.คนึงนิตย์ ศรีรักษ์ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองทัพภาคที่ 4 และครอบครัว จัดเลี้ยงอาหารกลางวัน และร่วมรับประทานอาหารร่วมกับกำลังพลภายในค่าย

เร่งสอบ ฮ.แม่ทัพภาค 4 ชำแหละชิ้นส่วนค้นสาเหตุลงจอดฉุกเฉิน เผยอาการดีขึ้นทั้ง 7 นาย

แม่ทัพภาค 4 และทหารบาดเจ็บจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ลงจอดฉุกเฉินที่ อ.เทพา อาการดีขึ้นและปลอดภัยทุกนาย ด้านเจ้าหน้าที่นิรภัยการบินกองทัพบกลงพื้นที่ตรวจสอบทางด้านเทคนิคของเฮลิคอปเตอร์เพื่อหาสาเหตุที่ประสบอุบัติเหตุและเตรียมแยกชิ้นส่วนเคลื่อนย้ายไปเก็บที่กองพันซ่อมบำรุงทหารบิน

'อนุทิน' รุดเยี่ยมแม่ทัพภาค 4 ผ่าตัดกระดูกสะโพกหัก นายกฯฝากห่วงใยด้วย

นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข บินด่วนลงใต้ นำกระเช้าดอกไม้เยี่ยมให้กำลังใจ พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 และทหารอีก 6 นาย ที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพภาคที่ 4 ร

แม่ทัพภาค 4 สะโพกหัก หลัง ฮ. ขัดข้องลงฉุกเฉิน เผยอาการบาดเจ็บ 7 นาย

พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองทัพภาคที่ 4 เปิดเผยว่า เบื้องต้นเฮลิคอปเตอร์แบล็คฮอว์กของแม่ทัพภาคที่ 4 ลงฉุกเฉิน ระหว่างเดินทางไปปฏิบัติภารกิจ โดยเมื่อช่วงเช้าเดินทางออกจากค่ายเสนาณรงค์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

เปิด 7 รายชื่อนายทหารบาดเจ็บ จากเหตุ 'แบล็กฮอว์ก' ตก

ความคืบหน้าการตรวจสอบรายชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ เฮลิคอปเตอร์แบล็คฮอล์คของกองทัพภาคที่ 4 กองทัพบก ลงจอดฉุกเฉินกลางสวนยางพาราของชาวบ้านหมู่ที่ 1 บ้านคลองยน ตำบลวังใหญ่ อำเภอเทพา

'บิ๊กตู่' ห่วง ฮ.ตก สั่งดูแลกำลังพลที่บาดเจ็บ หาสาเหตุเครื่องขัดข้อง

พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงความเป็นห่วงแม่ทัพภาคที่่ 4 / ผอ.รมน.ภาค 4