'วัฒนา' นับถอยหลังคดีทุจริตบ้านเอื้อฯ ปัดข้อเสนอ 'หนี' ดีกว่า!

คดีทุจริตบ้านเอื้ออาทร19 ก.พ.2565 - นายวัฒนา เมืองสุข สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า "ยิ่งใกล้วันนัดฟังคำพิพากษาก็ยิ่งมีแต่คนแปลกใจว่าทำไมผมยังอยู่เมืองไทย เมื่อผมแสดงความเชื่อมั่นในพยานหลักฐานและความบริสุทธิ์ของตัว คนส่วนใหญ่ที่หวังดีจะบอกให้ผมหลบไปตั้งหลักก่อนเพราะคดีผมมีธง เพราะเป็นเรื่องทางการเมือง แสดงว่ายังมีคนจำนวนมากที่ไม่เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม

ผมสรุปตอบทุกท่านที่หวังดีไปว่า คดีนี้ข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายไม่อาจเอาผิดผมได้เลย เนื่องจาก (1) คตส. ตั้งข้อกล่าวหาเป็นเท็จ (2) ตามข้อเท็จจริงในสำนวน พยานโจทก์รับฟังไม่ได้เพราะเป็นพยานเท็จที่เกิดจากการจูงใจ มีคำมั่นสัญญา และการกันพยานที่ผิดกฎหมาย (3) ผมไม่เคยเกี่ยวข้องหรือได้รับเงินตามที่กล่าวหา โดย ป.ป.ง. ได้ตรวจสอบเส้นทางเงินแล้วยืนยันดังกล่าว (4) โครงการไม่มีความเสียหาย การอนุมัติโครงการทำอย่างถูกต้องและไม่พบว่ามีผู้ใดในหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกระทำความผิด (5) ผมไม่ได้มีอำนาจหน้าที่ตามที่โจทก์ฟ้อง ศาลจึงไม่อาจลงโทษผมตามมาตรา 148 ได้ และประเด็นนี้เป็นปัญหาข้อกฎหมายจึงไม่สามารถใช้ดุลพินิจได้ และ (6) อัยการฟ้องคดีผมเกินกว่ามติของคณะกรรมการ ป.ป.ช. ทั้งหมดมีพยานหลักฐานอยู่ในสำนวนศาลแล้ว

แต่เนื่องจากศาลมีคำสั่งห้ามคู่ความเผยแพร่ถ้อยคำสำนวนและเอกสารในสำนวนผ่านสื่อทุกประเภท ผมจึงไม่อาจเปิดเผยเอกสารหลักฐานในขณะนี้เพื่อยืนยันถึงความไม่ชอบด้วยกฎหมายของการดำเนินคดีตามที่กล่าวข้างต้นได้ แต่ผมได้เตรียมไว้เพื่อเปิดเผยหลังศาลมีคำพิพากษาเพราะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับรากฐานของกระบวนการยุติธรรม

ผมขอขอบคุณทุกท่านที่ปรารถนาดีโดยเฉพาะท่านที่แนะนำให้ผมหนี ผมยืนยันว่าวันที่ 4 มีนาคม 2565 เวลา 14.00 นาฬิกา ผมจะไปศาลเป็นคนแรกเพื่อตามหาความยุติธรรมที่ผมรอมา 15 ปีแล้ว ท่านที่สนใจจะไปตามหาพร้อมกับผมก็ได้ และไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นผมก็พร้อมที่จะใช้ทุกช่องทางเพื่อแสวงหาความเป็นธรรมจนสุดทางต่อไป ขอบคุณครับ"

สำหรับคดีทุจริตโครงการบ้านเอื้ออาทร ศาลนัดพิพากษาวันที่ 4 มีนาคมนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งามไส้! คุก 2 เดือน 'ลูก รมต.' เมาขับฝ่าด่าน

นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยความคืบหน้าเรื่องนี้ว่า วันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา พนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลเเขวง 1

‘สาธิต’ บอกยังงงเหมือนทุกคน ทำไม ‘ผบ.ตร.’ ถอนฟ้อง ‘บิ๊กโจ๊ก’

สาธิต ปิตุเตชะ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และอดีตสมาชิกพรรค ปชป. โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า “ทุกคนรวมทั้งผมคง งง? ทำไม ผบ.ตร. ถอนฟ้องบิ๊กโจ๊ก

โปรดเกล้าฯ ให้ผู้พิพากษาสมทบในศาลเยาวชนและครอบครัวพ้นจากตำแหน่ง 10 ราย

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีเรื่อง ให้ผู้พิพากษาสมทบในศาลเยาวชนและครอบครัวพ้นจากตำแหน่ง