สุริยะติดโควิด19อีกราย ‘อนุทิน’ประเดิมเปิดงาน

ไทยป่วยใหม่ 2,328 ราย  ยอด ATK พุ่ง 6,777 คน ดับ 19 ราย "สุริยะ" ติดโควิด! ตรวจเจอเชื้อ 2 ก.ค. มีอาการเล็กน้อย เช็กไทม์ไลน์ 29 มิ.ย. ร่วมขบวน "บิ๊กตู่" ลงพื้นที่เชียงใหม่ ส่วน "อนุทิน" หายแล้ว ประเดิมภารกิจแรกเปิดงาน "กอด กิน บิน เที่ยว" สนามบินสุวรรณภูมิ นายกฯ ขอบคุณคนไทยยังยกการ์ดสูง 

เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. รายงานว่า พบผู้ติดเชื้อในประเทศ 2,328 ราย จำแนกเป็นผู้ป่วยในประเทศ 2,325 ราย ผู้ป่วยมาจากต่างประเทศ 3 ราย ขณะที่ยอดติดเชื้อเข้าข่ายจาก ATK 6,777 คน รักษาหายเพิ่มขึ้น 2,043 ราย หายป่วยสะสม 4,475,416 ราย (ตั้งแต่ปี 2563) อยู่ระหว่างรักษาตัว 24,989 ราย แบ่งเป็นในโรงพยาบาล 10,252 ราย โรงพยาบาลสนามและอื่นๆ 14,737 รายอาการหนัก 678 ราย ใส่เครื่องช่วยหายใจ 298 ราย อัตราครองเตียงระดับ 2-3 อยู่ที่ 10.9% มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 19 ราย ยอดผู้เสียชีวิตสะสม 30,700 ศพ (ตั้งแต่ปี 2563)

นายกฤชนนท์ อัยยปัญญา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม  เปิดเผยว่า นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ได้ตรวจพบเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยขณะนี้มีอาการเล็กน้อย และเข้าสู่กระบวนการรักษาตามคำแนะนำแพทย์ โดยได้แจ้งให้ผู้ที่เกี่ยวข้องตามไทม์ไลน์ทราบแล้ว ยืนยันไม่กระทบการทำงาน พร้อมทำงานแบบ work from home เฝ้าดูอาการจนกว่าแพทย์จะยืนยันให้ปฏิบัติงานตามปกติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา นายสุริยะไม่ได้เดินทางไปต่างประเทศ ปฏิบัติงานอยู่ในประเทศต่อเนื่อง โดยวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมานายสุริยะได้ลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ร่วมงาน “เอฟทีไอ เอ็กซ์โป  2022” จัดโดยสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภูมิภาค ระหว่างนั้นได้ร่วมคณะกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม รวมทั้งรัฐมนตรีหลายด้วย อาทิ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พลังงาน, พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย, นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน รวมถึงผู้บริหารกระทรวงอุตสาหกรรม ผู้บริหาร ส.อ.ท.อีกหลายคนด้วย

ทางด้าน น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีพอใจผลสำรวจล่าสุดของอนามัยโพล ซึ่งพบว่าประชาชนสวมหน้ากากอนามัยเพิ่มขึ้นจากเดิมเมื่อเข้าสถานที่ปิด เมื่อใกล้ชิดผู้ป่วย ผู้มีความเสี่ยงสูง หรือร่วมกิจกรรมที่มีคนรวมตัวกันหนาแน่น รวมถึงล้างมือด้วยสบู่หรือแอลกอฮอล์ทุกครั้งเมื่อสัมผัสวัตถุหรือสิ่งของที่ใช้ร่วมกัน และคัดกรองตนเองด้วย ATK เพิ่มขึ้น ซึ่งนายกฯ ขอบคุณคนไทยที่ให้ความสำคัญกับการป้องกันตนเองจากการติดเชื้อโควิด-19 โดยถือว่ายังยกการ์ดสูง แม้สถานการณ์การติดเชื้อในประเทศจะลงลดมากแล้ว นอกจากนี้ยังขอให้ประชาชนให้รีบมาฉีดวัคซีนเพิ่มเพื่อสร้างภูมิต้านทาน โดยเฉพาะกลุ่ม 608

รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า วันที่ 4 ก.ค.นี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข จะเดินทางไปเป็นประธานในงาน Thailand Moving Together : กอด กิน บิน เที่ยว ใช้ชีวิตใกล้ชิดอีกครั้ง ซึ่งจัดโดยกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงคมนาคม และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยเป็นภารกิจแรกหลังหายป่วยจากโควิด มีผลตรวจเป็นลบตั้งแต่วันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา

 “รองนายกฯ แจ้งว่าจากการตรวจซ้ำขณะนี้ผลตรวจเป็นลบ และไม่มีอาการป่วยแล้ว ซึ่งเชื่อที่หายเร็วนี้เป็นผลจากการได้รับวัคซีนที่ครบถ้วน เมื่อติดเชื้อจึงมีอาการไม่มาก ท่านรองนายกฯ ยังได้ฝากมาถึงพี่น้องประชาชนด้วยว่า ขอให้เข้ารับวัคซีนเข้มกระตุ้นกันอย่างทั่วถึง เพราะแม้จะยังมีโอกาสติดเชื้อ แต่ที่วัคซีนช่วยได้แน่นอนคือการลดการป่วยหนักหรือเสียชีวิต” น.ส.ไตรศุลีระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง